อุดรธานี-ครัวคุณทองโบราณ ผลิตอาหารเสริมทัพด่านหน้า สู้ภัยโควิด-19

อุดรธานี-ครัวคุณทองโบราณ ผลิตอาหารเสริมทัพด่านหน้า สู้ภัยโควิด-19

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ 

               เสี่ยช้าง โตโยต้า อุดรธานี นำข้าวสาร จ้าว 5 กก.รวม 134 ถุง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 216 ถ้วย และขนมขบเคี้ยวมาร่วมมอบให้กับครัวคุณทองโบราณ เพื่อผลิตอาหาร ออกแจกจ่ายให้บุคลากรทางการแพทย์ ด่านหน้าสู้โควิด ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่

                    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 ส.ค.64 ที่บริเวณด้านหน้า ครัวคุณทองโบราณ สำนักงานเทศบาลนครอุดรธานี ดร.ธนดร พุทธรักษ์ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี พร้อมด้วย ดร.หทัยรัตน์ เพชรพนมพร รองนายกเทศมนตรีนครอุดรธานี ,นายอริยะ แต้สุวรรณ รองนายกเทศมนตรีนครอุดรธานี และคณะผู้บริหารครัวคุณทองโบราณ ร่วมรับมอบสิ่งของช่วยเหลือ ข้าวสาร อาหารแห้ง สำหรับผลิตอาหารให้บุคลกรทางการแพทย์ จากนายขวัญชัย อรุณยะเดช กรรมการผู้จัดการ บริษัทโตโยต้า อุดรธานี จำกัด และน.ส.สุพัตรา อรุณยะเดช ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท โตโยต้า อุดรธานี จำกัด
                    นายขวัญชัย อรุณยะเดช กรรมการผู้จัดการ บริษัทโตโยต้า อุดรธานี จำกัด กล่าวว่า ตามที่บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และบริษัท โตโยต้าอุดรธานี จำกัด มีความมุ่งมั่นในการที่จะช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของไวรัส COVID-19 ภายใต้โครงการ “โตโยต้าเคียงคู่ไทย สู้ภัย COVID-19” หรือ “Toyota Stay With You” ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา แต่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 วันนี้ได้นำข้าวสารจ้าวถุง 5 กิโลกรัม จำนวน 134 ถุง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วย จำนวน 216 ถ้วย และขนมขบเคี้ยว 1 ลัง มามอบให้กับครัวคุณทองโบราณ เพื่อร่วมกันผลิตอาหารเลี้ยงบุคลากรทางการแพทย์

                   ด้าน ดร.ธนดร พุทธรักษ์ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี เปิดเผยว่า ครัวคุณทองโบราณ โดย ชมรมแม่บ้านเทศบาลนครอุดรธานี จัดข้าวกล่องเสิร์ฟทัพด่านหน้าต้านภัยโควิด-19 เพื่อเป็นการช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ ที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ป่วยในสถานพยาบาล
                   ทั้งนี้ ครัวคุณทองโบราณ จัดตั้งขึ้นมาได้จากการที่ รศ.พญ.วรินทร พุทธรักษ์ ภรรยานายกเทศมนตรีนครอุดรธานี ประธานชมรมแม่บ้านเทศบาลนครอุดรธานี ได้เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการ สมาชิกชมรมแม่บ้านเทศบาลนครอุดรธานี ครั้งที่ 2/2564 พร้อมด้วย ดร.หทัยรัตน์ เพชรพนมพร รองนายกเทศมนตรีนครอุดรธานี คุณณัฐชานันท์ แต้สุวรรณ ภรรยารองนายกเทศมนตรีนครอุดรธานี คุณณภัสชาณัณท์ ประสาทสวัสดิ์ศิริ ภรรยารองนายกเทศมนตรีนครอุดรธานี คุณชัญญกานต์ พุทธรักษ์ ภรรยาเลขานุการนายกเทศมนตรีนครอุดรธานี คุณวัชราพร แดนหงษ์ศรี ภรรยาปลัดเทศบาลนครอุดรธานี สมาชิกชมรมแม่บ้านเทศบาลนครอุดรธานี สมาชิกสภาเทศบาลนครอุดรธานี และเจ้าหน้าที่เทศบาลนครอุดรธานี

                 ทั้งนี้เพื่อติดตามผลการดำเนินงานของ “ครัวคุณทองโบราณ By ชมรมแม่บ้านเทศบาลนครอุดรธานี” ในการจัดทำอาหารกล่อง เพื่อส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ รพ.เทศบาลนครอุดรธานี และเจ้าหน้าที่ด่านหน้า สำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครอุดรธานี ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในภารกิจป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19
                  โดยภารกิจดังกล่าว เป็นการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์พี่น้องประชาชนที่ทางเทศบาลนครอุดรธานี ได้ให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่อง สำหรับการทำงานของชมรมฯ จะมีการตรวจสอบจำนวนข้าวกล่องและวัตถุดิบที่ต้องจัดเตรียมเพื่อนำไปประกอบอาหารแบบวันต่อวัน โดยจะมีทีมแม่บ้านจิตอาสาเข้ามาช่วยในจุดนี้ด้วย เมนูอาหารจะมีความหลากหลาย แต่ในบางวันอาจขึ้นอยู่กับวัตถุดิบที่มีผู้สนับสนุนเข้ามาด้วย เรื่องสำคัญที่ต้องคิดถึงอีกหนึ่ง คือ พื้นที่ในการปรุงอาหาร เทศบาลฯ ได้จัดให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 เช่น การเว้นระยะห่าง ซึ่งชมรมฯ ได้มีการจัดพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนเฉพาะสำหรับผู้ปฏิบัติงานเท่านั้น เช่น แม่ครัว ทีมแพ็คข้าวกล่อง เป็นต้น โดยเน้นความโปร่งโล่ง และความสะอาดเป็นหลัก

                  ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า เทศบาลนครอุดรธานี และชมรมแม่บ้านเทศบาลนครอุดรธานี ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีและผู้มีอุปการะคุณทุกท่านที่ร่วมสนับสนุน และสามารถแจ้งความประสงค์บริจาค ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องอุปโภคบริโภค เพิ่มเติมได้
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!