สมุทรปราการ-นายกต๋อง อบต.บางน้ำผึ้ง ประกาศลาออก ผู้เป็นพ่อหาเสียงนายก อบจ.

สมุทรปราการ-นายกต๋อง อบต.บางน้ำผึ้ง ประกาศลาออก ผู้เป็นพ่อหาเสียงนายก อบจ.

ภาพ/ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์ 

         นายกต๋อง อบต.บางน้ำผึ้ง ประกาศลาออก เป็นหัวหอกช่วยกำนันตี๋ ผู้เป็นพ่อหาเสียงนายก อบจ.

           นายสำเนาว์ รัศมิทัต หรือนายกต๋อง อดีตนายก อบต.บางน้ำผึ้ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางน้ำผึ้ง ตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายน 2563ที่ผ่านมาเพื่อลงพื้นที่ช่วยนายอำนวย รัศมิทัต หรือกำนันตี๋ ผู้เป็นพ่อออกหาเสียงเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการอย่างเต็มสูบ เนื่องจาก พรบ.การเลือกตั้งได้กำหนดไว้ การเป็นข้าราชการการเมือง ไม่สามารถช่วยหาเสียงผู้สมัครรับเลือกตั้งได้ ดังนั้นจึงตัดสินใจลาออก เพื่อมาช่วยหาเสียงให้กับ นายอำนวย รัศมิทัต ผู้เป็นพ่อ ที่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ หมายเลข 4 ในครั้งนี้

             นายสำเนาว์ รัศมิทัต อดีตนายก อบต.บางน้ำผึ้งกล่าวว่า เนื่องจากเราอยู่ในวงการการเมืองท้องถิ่นมานาน การตัดสินใจลาออกมาในครั้งนี้ เพื่อที่จะช่วยพ่อหาเสียงได้อย่างเต็มที่ เป็นการเสริมทัพในการช่วยหาเสียง แต่หากยังมีตำแหน่งหน้าที่ยังมีอยู่ ก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้ จึงตัดสินใจลาออก ในการหาเสียงได้เน้นสมุทรปราการต้องเปลี่ยนแปลง โดยมีนโยบาย 7 หลัก 1. ส่งเสริมการศึกษาและเทคโนโลยีสนับสนุนครูอัตราจ้างครูสอนภาษาและ IT / 2. สนับสนุนพัฒนาศักยภาพ อสม.จัดตั้งกองทุน ศสมช. ทุกหมู่บ้านเพื่อให้ อสม.ดูแลผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยโรคเรื้อรังได้อย่างใกล้ชิด และควบคุมโรคติดต่อในชุมชน / 3. จัดตั้งศูนย์พักพิงผู้สูงอายุ ทุกอำเภอ และจัดตั้งกองทุนผู้สูงอายุทุกตำบล เพื่อให้ผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดี / 4. กระจายงบประมาณอย่างทั่วถึง ทุกท้องที่อย่างเป็นธรรม / 5. จัดมหกรรมแสดงสินค้าส่งเสริมภาคอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรปราการ / 6. ส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชน จัดตั้งให้ทุกชุมชน ทุกตำบลมีแหล่งท่องเที่ยว โดยมีส่วนร่วมของชุมชน สร้างเศรษฐกิจในพื้นที่(ตลาดน้ำบางน้ำผึ้งโมเดล) และ / 7. ต่องานเสริมสร้างอาชีพ และพัฒนาทักษะอย่างต่อเนื่อง พร้อมรับมือต่อการเปลี่ยนแปลงเราต้องทำแผนชุมชนใหม่ ในทุกตำบล ทุก อบต. ทุกเทศบาล รวมทั้งเรื่องอุตสาหกรรม เราจะนำอุตสาหกรรมจังหวัดไปแสดงสินค้า เป็นอุตสาหกรรมที่ไปโชว์เขา และโปรโมทงานให้ขายได้ อุตสาหกรรมก็อยู่ได้ คนงานก็อยู่ได้ โรงงานก็อยู่ได้ รวมทั้งเรื่องเด็กนักเรียน เยาวชน เรื่องการศึกษา ก็จะมีสอนภาษาเพิ่ม จะเป็นภาษาจีน หรือภาษาอังกฤษก็แล้วแต่ และอัตราครูก็เพิ่มเติมไปด้วย เพื่อให้เด็กในสมุทรปราการ ไม่ด้อยความรู้ อาจจะมีแผนทางอินเตอร์เนต เพิ่มทางสื่อให้มากขึ้น รวมทั้งยกตัวอย่างโมเดลตลาดน้ำบางน้ำผึ้งขึ้นมา จะพัฒนาทุกท้องที่ ทุกอำเภอ ให้มีความเชื่อมโยงกัน ส่วนเรื่อง อสม. เราจะยกศักยภาพ อสม.ให้สูงขึ้น อาจจะมีการตั้งศูนย์ดูแลคนไข้ติดเตียง และอบรมคนที่ตกงาน มาทำงาน ดูแลสุขภาพของผู้ที่ดูแลตัวเองไม่ได้ในแต่ละตำบล ในแต่ละเทศบาล รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ถึงกันหมด สิ่งต่าง ๆ เรานี้เราคิดว่าเราจะเปลี่ยนแปลงจังหวัดสมุทรปราการ ได้ ส่วนในเรื่องท้องถิ่น เราก็จะประสานท้องถิ่นเรื่องงบประมาณต่าง ๆ จะมีความเท่าเทียมกันหมด จะไม่กระจุก แต่เราจะกระจายให้ได้ผลประโยชน์ทั่วถึงกันทุกคน

            ที่ลงมาช่วยพ่อครั้งนี้ เพราะอยากทำงาน และอยากให้สมุทรปราการ มีความเจริญ ถึงแม้ว่า นายอำนวย รัศมิทัต พ่อของตน อดีตนายก อบจ.ที่ห่างจากการเมืองมา 9 ปี ประชาชนรู้ดีว่าเขาทำอะไรให้สมุทรปราการไปบ้าง แต่ ณ เวลานี้ เราต้องการเปลี่ยนแปลงสมุทรปราการ ทุกคนจะมีรายได้ที่กระจายทั่วถึงกัน ประชาชนจะต้องอิ่มปากอิ่มท้อง รวมทั้งอุตสาหกรรมต้องเข้มแข็ง เราจะไม่ทิ้งอุตสาหกรรม รวมทั้งเด็ก เยาวชน ผู้สูงอายุ ทั้งตอนนี้ก็มีหลายคนให้การสนับสนุน ยังมีพลังเงียบที่ช่วยเราอีกจำนวนมาก กำนันตี๋ ไม่มีตังค์ ไม่ซื้อ แต่มีคุณธรรม วันที่ 20 ธันวาคม 2563 นี้คิดดูให้ดีว่าควรจะเลือกใครเข้ามาทำงานเพื่อจังหวัดสมุทรปราการ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!