สมุทรปราการ-เดือด เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ดัน ตู่ นันทิดา เข้าชิงชัยนายกสมัยแรก

สมุทรปราการ-เดือด เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ดัน ตู่ นันทิดา เข้าชิงชัยนายกสมัยแรก

ภาพ/ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์ 

           ศึกชิงเก้าอี้นายก อบจ.สมุทรปราการ เดือด เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ดัน ตู่ นันทิดา เข้าชิงชัยนายกสมัยแรก

            ศึกชิงเก้าอี้นายก อบจ.สมุทรปราการ เดือด เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ผู้ค่ำหวอดในวงการเมืองท้องถิ่นมาหลายสมัยและมีฐานการเมืองคลอบคลุมทั้งจังหวัดได้ผลักดันคู่ชีวิต ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย เข้าเล่นการเมืองท้องถิ่นในระดับจังหวัดเป็นสมัยแรกในนามของ สมุทรปราการก้าวหน้า ลงชิงชัยกันนักการเมืองรุ่นลายครามอย่างนายอำนวย รัศมิทัต อดีตนายกอบจ.สมุทรปราการ เมื่อ 9 ปีที่ผ่านมาและมีฐานเสียงอยู่มากพอตัวทั้งฐานเสียงส่วนตัวและฐานเสียงของคนในตระกูลรัศมิทัต ที่ล้วนแต่เป็นนักการเมืองทั้งสนามเล็กสนามใหญ่

             การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดทั่วประเทศที่จะเกิดขึ้นวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ถือว่าเป็นการจัดการเลือกตั้งครั้งแรกในรอบเกือบ 7 ปี ที่ผ่านมา จ.สมุทรปราการ ถือว่าเป็นจังหวัดที่ได้งบประมาณต่อปี มากกว่า 2,000 ล้านบาท การเลือกตั้งครั้งนี้จึงเป็นที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง โดยการเลือกตั้งนายก อบจ.สมุทรปราการ ในครั้งนี้มีผู้สมัครลงชิงเก้าอี้นายก อบจ.ทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย น.ส.ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย เบอร์ 1 / ดร.รัชชานนท์ ทองอร่าม เบอร์ 2 / นายนำพล คารมปราชญ์ เบอร์ 3 / ซึ่งผู้สมัครทั้ง 3 เบอร์ลงสมัครในนามของสมุทรปราการก้าวหน้า ซึ่งมี เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ เป็นหัวเรือใหญ่ / นายอำนวย รัศมิทัต เบอร์ 4 ในนานของกลุ่มรวมพลังสมุทรปราการ และ นายธัชชัย เมตโต เบอร์ 5 ลงสมัครในนามของคณะก้าวหน้า ที่มีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นประธานคณะ

             นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย ผู้สมัครเบอร์ 1 สมุทรปราการก้าวหน้า ได้ชูนโยบาย 20 ปี สมุทรปราการก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงต่อเนื่อง จะพัฒนาต่อไปอีก พัฒนา เปลี่ยนแปลง อย่างต่อเนื่อง เพราะพี่น้องเชื่อมั่น ให้โอกาสทานมาตลอดหลายโครงการสำเร็จเสร็จสิ้น บางโครงการคืบหน้า 70-80 เปอร์เซ็นต์ ตู่ ตั้งใจสานงานต่อให้เสร็จ ให้สมุทรปราการ สู่เมืองทันสมัย คุณภาพชีวิตสู่มาตรฐาน ตามนโยบายของกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า เคยงาน รู้งาน สานต่อทันที นโยบายด้านโครงสร้างจะเร่งรัด สานต่อ ด้านโครงสร้างพื้นฐาน เดินทางสะดวก ระไฟฟ้าระบบรางเดี่ยว เร่งสานต่อ ดำเนินการตามแผนเบื้องต้นโดยเร็ว ทางเดินสกายวอล์ก จากสถานีปากน้ำ อุทยานการเรียนรู้ หอชมเมือง อำนวยความสะดวกให้ประชาชนเข้าถึงหน่วยงานราชการกว่า 10 หน่วยงาน เร่งสานต่อการก่อสร้างสกายวอล์ก ถึงหอชมเมือง สานต่อด้านคุณภาพชีวิตปลอกภัย สู่มาตรฐานเมืองทันสมัย (Smart city ) สร้างระบบเฝ้าระวังความปลอดภัยด้วยกล้อง CCTV ครบทุกพื้นที่ด้วยระบบตรวจจับใบหน้าด้วยเทคโนโลยีทันสมัย บริเวณจุดเสี่ยง ล่อแหม เพิ่มไฟส่องสว่าง ด้วยพลังแสงอาทิตย์ พัฒนาการเรียนการสอนให้ได้ระดับมาตรฐานส่งเสริมด้านการเรียนภาษาอังกฤษด้วยหลักสูตรทันสมัย ผ่านระบบออนไลน์ Video Conference ที่ทันสมัย เพิ่มศักยภาพการเรียนการสอน online ทั่วถึง เพิ่มครูผู้สอน ให้เหาะสมกับจำนวนห้องเรียน ส่งเสริมการเร่งรัดสานต่อ ตลาดเชิงท่องเที่ยว เพื่อเป็นพื้นที่ค้าขาย ศึกษาจัดตั้ง ศูนย์ตลาดกลาง ขายผ่าน online ประสานภาคเอกชน เปิดพื้นที่ใหม่ ๆ ให้ค้าขายได้ ส่วนทางด้าน ดร.รัชชานนท์ ทองอร่าม ผู้สมัครเบอร์ 2 และ นายนำพล คารมปราชญ์ ผู้สมัครเบอร์ 3 ในนามของสมุทรปราการก้าวหน้า ได้ยึดถือนโยบายเดียวกันกับผู้สมัครเบอร์ 1 ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย
ขณะที่นายอำนวย รัศมิทัต ผู้สมัครเบอร์ 4 ในนามของกลุ่มรวมพลังสมุทรปราการ ได้กล่าวว่า

               สมุทรปราการต้องเปลี่ยนแปลง โดยมีนโยบาย 7 หลัก 1.ส่งเสริมการศึกษาและเทคโนโลยีสนับสนุนครูอัตราจ้างครูสอนภาษาและ IT / 2. สนับสนุนพัฒนาศักยภาพ อสม.จัดตั้งกองทุน ศสมช. ทุกหมู่บ้านเพื่อให้ อสม.ดูแลผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยโรคเรื้อรังได้อย่างใกล้ชิด และควบคุมโรคติดต่อในชุมชน / 3.จัดตั้งศูนย์พักพิงผู้สูงอายุ ทุกอำเภอ และจัดตั้งกองทุนผู้สูงอายุทุกตำบล เพื่อให้ผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดี / 4.กระจายงบประมาณอย่างทั่วถึง ทุกท้องที่อย่างเป็นธรรม / 5.จัดมหกรรมแสดงสินค้าส่งเสริมภาคอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรปราการ / 6. ส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชน จัดตั้งให้ทุกชุมชน ทุกตำบลมีแหล่งท่องเที่ยว โดยมีส่วนร่วมของชุมชน สร้างเศรษฐกิจในพื้นที่(ตลาดน้ำบางน้ำผึ้งโมเดล) และ 7.ต่องานเสริมสร้างอาชีพ และพัฒนาทักษะอย่างต่อเนื่อง พร้อมรับมือการเปลี่ยนแปลง เราต้องทำแผนชุมชนใหม่ ในทุกตำบล ทุก อบต. ทุกเทศบาล รวมทั้งเรื่องอุตสาหกรรม เราจะนำอุตสาหกรรมจังหวัดไปแสดงสินค้า เป็นอุตสาหกรรมที่ไปโชว์เขา และโปรโมทงานให้ขายได้ อุตสาหกรรมก็อยู่ได้ คนงานก็อยู่ได้ โรงงานก็อยู่ได้ รวมทั้งเรื่องเด็กนักเรียน เยาวชน เรื่องการศึกษา ก็จะมีสอนภาษาเพิ่ม จะเป็นภาษาจีน หรือภาษาอังกฤษก็แล้วแต่ และอัตราครูก็เพิ่มเติมไปด้วย เพื่อให้เด็กในสมุทรปราการ ไม่ด้อยความรู้ อาจจะมีแผนทางอินเตอร์เนต เพิ่มทางสื่อให้มากขึ้น รวมทั้งยกตัวอย่างโมเดลตลาดน้ำบางน้ำผึ้งขึ้นมา จะพัฒนาทุกท้องที่ ทุกอำเภอ ให้มีความเชื่อมโยงกัน ส่วนเรื่องอสม. เราจะยกศักยภาพ อสม.ให้สูงขึ้น อาจจะมีการตั้งศูนย์ดูแลคนไข้ติดเตียง และอบรมคนที่ตกงาน มาทำงาน ดูแลสุขภาพของผู้ที่ดูแลตัวเองไม่ได้ในแต่ละตำบล ในแต่ละเทศบาล รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ถึงกันหมดส่วนในเรื่องท้องถิ่น เราก็จะประสานท้องถิ่นเรื่องงบประมาณต่างๆ จะมีความเท่าเทียมกันหมด จะไม่กระจุก แต่เราจะกระจายให้ได้ผลประโยชน์ทั่วถึงกันทุกคน ด้านนายธัชชัย เมตโต ผู้สมัคร ผู้สมัครเบอร์ 5 ในนามของคณะก้าวหน้า กล่าวว่า ตนมีความพร้อมและมีความมั่นใจในการทำงานและขอโอกาสจากประชาชนที่ต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลง เพื่อให้จังหวัดสมุทรปราการดีขึ้น แก้ไขปัญหาการเมืองท้องถิ่นที่ผูกขาดมาเป็นสิบปี เป็นโอกาสของพี่น้องประชาชนในการเปลี่ยนแปลง ที่สำคัญที่สุดคือนโยบายและวิสัยทัศน์ของผู้สมัคร คลองสำโรงยาว 50 กิโลเมตร ตั้งแต่สำโรงไปจนถึงบางบ่อ เคยมีชีวิตที่มีความสัมพันธ์กับลำน้ำลำคลอง อยากจะทำเรือเมล์ที่จะช่วยลดความแออัดบนท้องถนน ของเส้นบางนาตราด และเส้นเทพารักษ์ ให้คนได้มีทางเลือกในการเดินทางมากขึ้น ถ้าทำเรือเมล์เส้นนี้ได้ เป็นเรือเมล์ที่ตรงเวลา เก็บ 10 บาท ตลอดสาย ก็จะทำให้ ชาวสมุทรปราการ มีทางเลือกในการเดินทาง ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ลดมลพิษบนท้องถนน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!