ตราด- อช.น้ำตกคลองแก้วเปิดให้เข้าเที่ยวฟรีวันแม่แห่งชาติ

ตราด- อช.น้ำตกคลองแก้วเปิดให้เข้าเที่ยวฟรีวันแม่แห่งชาติ

ตราด- อช.น้ำตกคลองแก้วเปิดให้เข้าเที่ยวฟรีวันแม่แห่งชาติ

ภาพ/ข่าว:พูลศักดิ์ บุญลอย / ศิวพงศ์ บุญลอย

วันที่ 11 สค 66   นายพสวัตน์ โชติวัตพงษ์ชัย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว เปิดเผยถึงการร่วมโครงการ เที่ยวฟรีวันแม่แห่งชาติ ของอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้วว่า อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้วสนองนโยบายของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช ด้วยการเปิดให้ประชาชนเข้าเที่ยวชมฟรี ไม่มีการจัดเก็บค่าเข้าชมเหมือนวันปกติทั่วไป ทุกคนทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ ที่เป็นคนไทย ยกเว้นชาวต่างชาติ ในเรื่องดังกล่าว ทางอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว ได้จัดเจ้าหน้าที่ไว้คอยบริการ และอำนวยความสะวกกับนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะเดินทางมาเที่ยวชม และพักผ่อนกันค่อนข้างมาก ทั้งด้านความปลอดภัย และความสะดวกในการเที่ยวชมน้ำตกคลองแก้ว
            หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้วบอกว่า การเข้าเที่ยวชมน้ำตก นักท่องเที่ยวทุกคนจะต้องปฎิบัติตนตามกฎระเบียบของการเข้าเที่ยวชมอุทยานฯทั่วไป คือการปฎิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ ไม่นำสุราเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เข้าไปในเขตอุทยาน ตลอดจนกล่องโฟม พลาสติกที่จะส่งผลกระทบกับสิ่งแวดล้อม ไม่นำพืชพันธุ์ไม้ออกจากอุทยานไม่ส่งเสียงดังรบกวนนักท่องเที่ยวอื่นๆ เป็นต้น
            หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว บอกว่าน้ำตกคลองแก้ว เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ประชาชนทั้งชาวตรดา ต่างจังหวัด รวมทั้งชาวกัมพูชานิยมเดินทางมาท่องเที่ยว เป็นน้ำกขนาดกลาง ที่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี และจะมีน้ำใส ไหลเย็นให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวเล่นสนุกสนานในช่วงฤดูฝน มีแอ่งน้ำขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ เป็นจุดๆตามลำธารที่ไหลลงมาจากน้ำตก โดยอุทยานฯได้ทำทางเดินเท้าเพิ่มความสะดวก ปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว ทำจุดแลนมาร์คให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพกับความสวยงามของน้ำตกความสวยงามของถนนและอาคาร โขดหินที่มีสีเขียวสดใสจากมอส ตลอดจนมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลรักษาความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวตลอดเวลา วันแม่แห่งชาติปีนี้ อย่าลืมพาแม่ พาครอบครัวมาเที่ยวน้ำตกคลองแก้ว ที่ตั้งอยู่ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ อยู่ห่างจากตัวเมืองบ่อไร่แค่ 6-7 กม.ท่านั้น

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!