ระยอง-ทำลายอาวุธปืนผิดกฎหมายกว่า 70,000 กระบอก

ระยอง-ทำลายอาวุธปืนผิดกฎหมายกว่า 70,000 กระบอก

ระยอง-ทำลายอาวุธปืนผิดกฎหมายกว่า 70,000 กระบอก

ภาพ/ข่าว:นิราช ทิพย์ศรี
เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 11 ส.ค.66 พล.ต.อ.สุเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 และคณะเดินทางมายัง บริษัท มิลลล์คอน สตีล จำกัด มหาชน ตั้งอยู่หมู่ 3 ต.นิคมพัฒนา อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง เป็นประธานในพิธีทำลายอาวุธปืนจำนวน 10,300 กระบอก ซึ่งเป็นอาวุธปืนของกลาง ที่สิ้นสุดคดีตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2565 ถึง 31 กรกฎาคม 2566 โดยมี นายประวิทย์ หอรุ่งเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการใหญ่ บริษัท มิลล์คอน สตีล จำกัด มหาชน และผู้บริหารให้การต้อนรับ
          สำหรับการทำลายอาวุธปืนในครั้งนี้ สืบเนื่องจากตามนโยบายของ พลเอก ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินมาตรการปราบปรามอาวุธปืนผิดกฎหมายทุกมิติ เพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และ พล.ต.อ.เอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัส ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าว และสั่งการให้หน่วยระดมกำลังกวาดล้างจับกุมขยายผล ทลายเครือข่ายอาวุธปืนผิดกฎหมาย รวมทั้งการลักลอบค้าอาวุธปืนออนไลน์ ซึ่งการทำลายอาวุธปืนของกลางนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันมิให้นำอาวุธปืนดังกล่าว กลับมาใช้ก่อเหตุในคดีอาญาหรือลักลอบจำหน่ายไปยังบุคคลที่ไม่หวังดี หรือตกอยู่ในมือคนร้าย ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน ด้วยการทำลายอาวุธปืนของกลางของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ศาลได้มีคำพิพากษาให้ริบเป็นของกลาง และสิ้นสุดคดีแล้วที่เก็บรักษาไว้ที่กองสรรพวุธ และขออนุมัติเพื่อทำลายอาวุธปืนของกลาง โดยใช้วิธีการทำลายผ่านเครื่องจักรคุณภาพสูง เพื่อให้อาวุธปืนของกลางทั้งหมดสิ้นสภาพ ไม่สามารถนำกลับมาใช้งานได้
           ที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ดำเนินการทำลายด้วยวิธีการดังกล่าวไป ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 จำนวน 23,387 กระบอก และครั้งที่ 2 ในวันนี้ จำนวน 10,377 กระบอก โดยได้รับความอนุเคราะห์จาก บริษัท มิลล์คอน สตีล จำกัด มหาชน สนับสนุนเครื่องจักรคุณภาพสูง ในการทำลายอาวุธปืนของกลาง ดังกล่าว

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!