ปราจีนบุรี-แถลงข่าวจับครอบครัวมือปืนโหด! ก่อเหตุอุจฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ยิง”ดาบโก้”พร้อมเมียที่กำลังตั้งครรภ์

ปราจีนบุรี-แถลงข่าวจับครอบครัวมือปืนโหด! ก่อเหตุอุจฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ยิง”ดาบโก้”พร้อมเมียที่กำลังตั้งครรภ์

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ/ณัฐนันท์(ดาว)

         พบขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนของรถบรรทุกน้ำมันกับผู้ซื้อตำรวจยึดได้พร้อมของกลาง ผู้ต้องหา “ไอ้ต่าย” สามี-เมีย-ลูก และ ลูกจ้าง เป็นครอบครัว “คนรับซื้อน้ำมันเถื่อน” จากรถบรรทุกน้ำมันได้ที่ จ.นครนายก โดยหลังก่อเหตุหนีไปจากพื้นที่ ก่อเหตุ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ไปที่ จ.นครนายกหลังก่อเหตุแล้ว ได้ของกลาง ทั้งอาวุธสงครามอาก้า-ปืนยาวจำนวน 2 กระบอก-ระเบิดมือ และ ปืนพกสั้น ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก ขนาด 9 มม.อีก 1 กระบอก โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทั้งหมด รอ รักษาการผบ.ตร.มาแถลงรายละเอียดทั้งหมดในวันพรุ่ง(นี้ 14พ.ค.)
           เมื่อเวลา 16.00น.วันนี้ 13 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานความคืบหน้า กรณีเกิดเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ตามที่ ร.ต.ท.สันตพงศ์ บุปผา รอง สว.(ป) สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิแจ้งว่า เมื่อวันที่ 10 พ.ค.67 ช่วงบ่าย ด.ต.สกล หรือ ดาบโก้ บรรลุ ผบ.หมู่ กก.สส.ภ.จว.อำนาจเจริญ ซึ่งเคยเป็นตำรวจประจำที่ สภ.ระเบาะไผ่ มาก่อน และ นางจันสอน ภรรยา(ชาวลาว) ได้มาหาที่พักสายตรวจกรอกสมบูรณ์ แล้วพักค้างคืนที่พักสายตรวจกรอกสมบูรณ์ จำนวน 1 คืน
              ต่อมาวันที่ 11 พ.ค.67 เวลาประมาณ 12.20 น. 2สามี-ภรรยาได้พากันขับรถยนต์ปิคอัพยี่ห้ออีซูซุ ดีแมค สี่ประตู ทะเบียน ศฐ 6280 กรุงเทพฯ ออกจากที่พักสายตรวจ แจ้งว่าจะไปทานอาหารแถวครองรั้ง หลังจากขับรถออกไปได้ประมาณ 30 นาที นางจันสอน ได้โทรไลน์มาหาบอกว่า พี่โก้ (ด.ต.สกลฯ)ลงไปดูเหตุอะไรไม่รู้ และหนูได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด แล้วบอกว่าหนูได้ส่งโลเกชั่นให้แล้ว พร้อมกับภาพถ่ายด้านท้ายรถสิบล้อบรรทุกน้ำมัน เมื่อได้รับแจ้งจึงได้เดินมายังบริเวณโลเกชั่นที่ได้รับ เป็นหมู่บ้านหนองหอย หมู่ 10 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ใช้เวลาประมาณ 10 นาที พบเป็นที่โล่งสำหรับปลูกมันสำปะหลังและอ้อย แต่ไม่พบผู้ใด จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วระดมกำลังตำรวจและอาสากู้ภัยร่วมกตัญญู จ.ปราจีนบุรี บูรณาการออกค้นหา ต่อมาวันที่ 12 พ.ค.67 เวลาประมาณ 16.00 น. จึงได้พบรถยนต์พร้อมศพของ ด.ต.สกลฯหรือดาบโก้ พร้อมภรรยา ถึงยิงเสียชีวิต อยู่ในรถ จอดทิ้งไว้ในป่า ได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และแพทย์ รพ.ศรีมหาโพธิ ร่วมตรวจที่เกิดเหตุและชันสูตรพลิกศพ
               ต่อมา พล.ต.ต.ฉัตรชัย สุรเชษฐ์พงษ์ รอง ผบก.ภ.2 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและเร่งติดตามขบวนการ รถบรรทุกน้ำมันก่อเหตุสะเทือนขวัญยิงตำรวจ-เมียท้อง 6 เดือนนี้ อย่างเร่งด่วน โดยระดมทีมชุดสืบสวนจาก ภ.2,ภ.จวปราจีนบุรีและ สภ.ระเบาะไผ่ บูรณาการกระชับพื้นที่ – สาวหาประเด็นสาใดที่ทำให้คนร้ายก่อเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญนี้  เริ่มจากการดูกล้องวงจรปิดของตู้กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จุดที่ทางผู้เสียชีวิตทั้ง 2มาพักกับเพื่อนตำรวจ (ร.ต.ท.สันตพงศ์ บุปผา รอง สว.(ป) สภ.ระเบาะไผ่ )

                พบว่า ด.ต.สกล บรรลุ ใส่เสื้อสีดำ คอวี กางเกงขายาวสีดำ ยืนอยู่ที่บริเวณหน้าป้อมในช่วงเวลา 12.22.24 น. และมีภรรยาที่ท้อง 6 เดือน เดินผ่านกล้องวงจรปิดไปขึ้นรถปิกอัพอีซูซุ สีบรอนซ์ 4 ประตู ทะเบียน ศฐ 6280 กทม. ออกจากป้อมยามเพื่อเดินทางมุ่งหน้าตลาดกรอกสมบูรณ์ และติดตามบริเวณโลเกชั่นพร้อมกับภาพถ่ายด้านท้ายรถสิบล้อบรรทุกน้ำมัน ที่ได้รับ เป็นหมู่บ้านหนองหอย หมู่ 10 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งคาดว่าผู้เสียชีวิตอาจพบผู้ต้องหาคาดเป็นกลุ่มรับซื้อ-ขายน้ำมันเถื่อนจากรถสิบล้อบรรทุกน้ำมัน ที่วิ่งขนส่งน้ำมันตลอดทางยาวบนถนนตลอดสาย304 ตั้งแต่ภาคอิสาน – ภาคตะวันออก –ท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง พร้อมมีการลักลอบซื้อ – ขายในรายทาง เมื่อ ด.ต.สกลฯ พร้อมภรรยา พบเห็นการกระทำจึงก่อเหตุยิงเสียชีวิต อยู่ในรถ จากนั้นเพื่อไม่ให้คนพบจึงนำรถกระบะของผู้ตายและศพไปจอดทิ้งไว้ในป่าจนมีการติดตามพบดังกล่าว โดยตลอดทั้งคืน ได้ระดมกำลังเข้าตรวจค้น-ตรวจสอบตามจุดสงสัยต่าง ๆ พร้อมนำบุคคลที่ต้องสงสัย หรือพยานแวดล้อมมาสอบสวนคลี่คลายคดีตลอดทั้งคืนจนเกือบรุ่งเช้าหรือค่อนรุ่งวันนี้(14พ.ค.) ซึ่งความคืบหน้าไปมากเกินกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งผู้ต้องสงสัยคาดว่าเป็นผู้รับซื้อน้ำมันเถื่อนจากรถบรรทุกน้ำมัน ขณะนี้กำลังหลบหนี สำหรับศพของผู้เสียชีวิตทางหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู จ.ปราจีนบุรีได้นำไปที่ รพ.ศรีมหาโพธิก่อนจะนำส่งไปชันสูตรโดยละเอียดที่สถาบันนิติเวชต่อไป พร้อมนำปิกอัพอีซูซุ สีบรอนซ์ 4 ประตู ทะเบียน ศฐ 6280 กทม.มาไว้ที่ สภ.ระเบาะไผ่
               ล่าสุด เย็นวันนี้ (13พ.ค.) เวลา 16.30 น. พล.ต.ต ภูมินทร์ สิงห์หสุต ผู้บัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี และ พ.ต.อ.สุรพร เทพเสน ผกก.สภ.ระเบ่ะไผ่ ได้แถลงสื่อมวลชน ที่หน้า สภ.ระเบาะไผ่ โดยสรุปความว่า….ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถ ติดตามจับกุมคนร้ายกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุได้แล้ว รวมจำนวน 4 คน เป็นคนในครอบครัวผู้รับซื้อน้ำมัน คนร้ายรายแรก เป็นคนยิงดาบโก้และภรรยาที่ตั้งท้อง คือ นายชัยวิชิต หรือ ต่าย ภู่มาลา อายุ 43 ปี เลขที่ 93 หมู่ 10 บ้านหนองหอย ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี คนร้ายรายที่ 2 น.ส.ธัญญารัตน์ ใจกล้า 42 ปี ภรรยาของมือปืน คนร้าย , นาย ชัยมงคล ภู่มาลา23 ปี ลูกชายของมือปืน , และ รายที่ 4 นาย ธรรมรัตน์ ภูมิมา อายุ 27 ปีเป็นลูกจ้างของมือปืน
                หลังช่วงเกิดเหตุ ที่ป่ามันสำปะหลัง หมู่บ้านหนองหอย หมู่10ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ตามพิกัดจีพีเอส-ข้อความที่ภรรยาคนตาย หรือ ดาบโก้ แจ้งขอความช่วยเหลือเพื่อน ตร.และถ่ายรูปรถบรร ทุกน้ำมันซึ่งส่งให้เพือนของดาบโก้ที่อยู่ป้อมยามที่พักสายตรวจกรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ เมื่อก่อเหตุยิง 2 ผัว –เมียตาย มือปืนได้เคลื่อนย้ายรถกระบะไปอำพรางในป่าใกล้สระน้ำห่างจุดเกิดเหตุกว่า 3-4 กม.เศษ และ ตำรวจร่วมหน่วยกู้ภัยญตามค้นหาพบดังกล่าววานนี้(13พ.ค.) จากนั้นมือปืนได้ให้ลูกชายทำลายหลักฐาน อาทิ นำโทรศัพท์ของคนตายผัว-เมียทั้งคู่ไปทิ้ง นำปืนที่ก่อเหตุไปฝัง ก่อนหลบหนีไป จ.นครนายก จนถูกตามจับกุมได้ขณะนี้นำมาสอบสวนที่ สภ.ระเบาะไผ่ ส่วนผู้ต้องหาคนอื่นๆ ทางทีมสืบสวน ได้ตามเข้าพื้นที่พร้อมนำทั้งหมดมาสอบสวนที่สภ.ระเบาะไผ่ ตลอดทั้งคืนจรดค่อนรุ่งวันนี้ (14พ.ค.) จนทั้งหมดยอมรับสารภาพ และ นำไปชี้จุดฝังปืน ที่ทิ้งโทรศัพท์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่รวบรวมหลักฐานรวบรวมมาไว้เป็นหลักฐานฐานต่อไป ประกอบด้วยอาวุธปืนอาร์ก้า1กระบอก,ปืนยาว1กระบอก,ระเบิดสังหารแบบขว้าง1ลูกและปืนพกสั้นแบบแมกาซีนขนาด 9 มม. 1 กระบอก ,ปืนพกสั้นขนาด.38 จำนวน 1 กระบอก

              โดยมือปืนอ้างเป็นคนก่อเหตุยิงผู้ตายทั้งคู่เอง คาดคนตายฝ่ายสามีที่เป็นตำรวจ มาพบเหตุการณ์ค้าน้ำมัน จึงแสดงตัวอันเป็นเหตุเกิดเฉพาะซึ่งหน้า แต่กลุ่มมือปืนผู้ก่อเหตุมีมากกว่า จึงถูกยืงตาย แลัวได้ยิงภรรยาของคนตายที่ตั้งท้อง 6 เดือนปิดปากอีกราย โดยในวันพรุ่งนี้(14พ.ค.)ทางพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รักษาการแทน ผบ.ตร. จะเดินทางมาแถลงข่าวทั้งหมดด้วยตัวเอง เวลา ประมาณ09.30น.ที่ สภ.ระเบาะไผ่

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!