อุบลราชธานี-ประชุมเตรียมจัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษา

อุบลราชธานี-ประชุมเตรียมจัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษา

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดอุบลราชธานี

               วันนี้ (13 พ.ค.67) ณ ห้องประชุมพรหมวรราช ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานีนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานการประชุม เตรียมพร้อมจัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษา จังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2567 โดยมีนายสมเพชร สร้อยสระคู นายสำเริง ม่วงสังข์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี หัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ภาคประชาชน เข้าร่วมประชุม
              ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระชนมพรรษาครบ 72 พรรษาและเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดอุบลราชธานีและกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดอุบลราชธานีอีกทั้งเป็นอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมที่ดีให้คงอยู่สืบไป
              สำหรับการจัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษา ประจำปี 2567 กำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 17 – 23 ก.ค.2567 รวม 7 วัน โดยปีนี้จะมีการจัดขบวนแห่เทียนพรรษาและขบวนการแสดงจากชุมชนต่างๆ ขึ้นในวันที่ 20 และวันที่ 21 กรกฎาคม 2567 รวม 2 วัน ภายใต้ชื่องาน “เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เมืองเทียน เมืองธรรม งามล้ำเมือง 4 แสง” ที่บริเวณทุ่งศรีเมือง และถนนสายหลักรอบทุ่งศรีเมือง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี
              นอกจากนี้ ยังได้เตียมยกระดับ งานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ให้เป็น Soft Power ของประเทศด้านเทศกาลและงานประเพณี (Festival) ผ่านกิจกรรมต่างๆ อาทิ กิจกรรมเยือนชุมชนคนทำเทียน ชมวิถีทำเทียน กิจกรรมเทียนอุบล ยลได้ตลอดเดือน อีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!