อยุธยา-วัดท่าการ้อง จัดงานสัปดาห์ส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา

อยุธยา-วัดท่าการ้อง จัดงานสัปดาห์ส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ:นพดล บำเพ็ญสัตย์

       วัดท่าการ้อง จัดงานสัปดาห์ส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา จัดพิธีเวียนเทียน เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชา ประจำปี 2562

เมื่อเวลา 19:00 น.ที่ลานรอบเจดีย์จำลอง วัดท่าการ้อง ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พระพิพัฒนศาสนกิจวิธาน เจ้าอาวาสวัดท่าการ้อง รองเจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา ได้จัดงานสัปดาห์ส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา จัดพิธีเวียนเทียน เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชา ประจำปี 2562 โดยมี พุทธศาสนิกชน และ นักแสดง นาฏดนตรี ลิเกคณะ พรเทพ พรเทวี เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก
          พระพิพัฒนศาสนกิจวิธาน เจ้าอาวาสวัดท่าการ้อง รองเจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า วัดท่าการ้องได้จัดงานสัปดาห์ส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา เป็นประจำทุกเทศกาล เพื่อส่งเสริมเผยแผ่คำสอนและจรรโลงพระพุทธศาสนา ด้วยการแสดงตนเป็นพุทธมามกะ การพัฒนาด้านคุณธรรมและจริยธรรม และให้พุทธศาสนิกชนได้ตระหนักในหน้าที่และมีส่วนร่วมในกิจกรรมวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา
           ซึ่งในวันอาสาฬหบูชา ปี 2562 นี้ วัดท่าการ้อง ยังได้จัดกิกรรม ทำบุญ ตักบาตร ให้ประชาชนได้บำเพ็ญกุศล มีการจัดให้พระสงฆ์ ได้แสดงพระธรรมเทศนา รักษาศีล บำเพ็ญทาน ประพฤติดี ปฏิบัติชอบ ตามหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา และการปฏิบัติธรรม บำเพ็ญประโยชน์ เพื่อความเป็นสิริมงคลและนำไปเป็นแนวทางในการดำเนินของชีวิต

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!