สุพรรณบุรี-ปลัดอำเภอสนธิกำลังตำรวจบุกจับผู้ใหญ่บ้านมั่วสุมเสพยา

สุพรรณบุรี-ปลัดอำเภอสนธิกำลังตำรวจบุกจับผู้ใหญ่บ้านมั่วสุมเสพยา

ภาพ/ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

ปลัดอำเภอสนธิกำลังตำรวจบุกจับผู้ใหญ่บ้านมั่วสุมเสพยา

                ที่ จ.สุพรรณบุรี นายศรีธรรม ราชแก้ว นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี สั่งการให้นายศุภฤกษ์ ฟักฟูม ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นำกำลังชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วอำเภอเมืองฯ สนธิกำลังตำรวจกองกำกับการสืบสวน ภ.จว.สุพรรณบุรี บุกเข้าตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่งภายในซอยวัดถ้ำซอย 2 หมู่ที่ 5 ตำบลสนามชัย อำเภอเมืองสุพรรณบุรี หลังจากได้รับการร้องเรียนว่าบ้านหลังนี้ลักลอบมั่วสุมเสพยาเสพติดกันอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ที่สำคัญทราบว่ามีผู้ใหญ่บ้านรายหนึ่งร่วมมั่วสุมเสพยาบ้าอยู่ด้วย
                 เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบบ้านหลังกล่าวเป็นบ้านปูนชั้นเดียวพบชาย2คนยืนอยู่ท่าทางมีพิรุธจากการสอบถามทราบชื่อชายคนแรกคือนายพันธ์ศักดิ์ ขอสงวนนามสกุล อายุ 57 ปีเป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่4 ตำบลสนามชัย อำเภอเมืองสุพรรณบุรี ี ค้นในตัวพบของกลางยาบ้า จำนวน 2 เม็ด อาวุธปืน ขนาด 11 มม. จำนวน 1 กระบอก กระสุน จำนวน 7 นัดตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติดในร่างกายเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา 1 มียาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษประเภท ที่ 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย 3. มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน
                 ส่วนชายคนที่ 2 ชื่อนายเรวัตร ขอสงวนนามสกุล อายุ 55 ปีเป็นเจ้าของบ้าน ตรวจค้นในตัวไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย ตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติดในร่างกายเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาเสพยาเสพติดประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีนโดยผิดกฎหมาย

                นายศรีธรรม ราชแก้ว นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าได้รับการร้องเรียนถึงพฤติกรรมของนายพันธ์ศักดิ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.สนามชัย อ.เมืองสุพรรณบุรี ว่ามีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมานาน จึงได้สั่งการให้ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงติดตามพฤติกรรมและหาหลักฐาน จนมาได้รับการร้องเรียนอีกว่าผู้ใหญ่บ้านรายนี้ มามั่วสุมเสพยาเสพติดที่บ้านหลังดังกล่าว จึงสั่งการให้นายศุภฤกษ์ ฟักฟูม ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นำกำลังชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วอำเภอเมืองฯ สนธิกำลังกับตำรวจกองกำกับการสืบสวน ภ.จว.สุพรรณบุรี บุกเข้าตรวจสอบและสามารถจับกุมนายพันธ์ศักดิ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.สนามชัย เอาไว้ได้พร้อมของกลางยาบ้า2 เม็ด ยึดอาวุธปืนขนาด11มม. 1 กระบอก กระสุน 7 นัด จับกุมตัวนายเรวัตรเจ้าของบ้าน ตรวจปัสสาวะทั้งสองคนมีสารเสพติดจึงควบคุมตัวพร้อมของกลางไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
                สำหรับนายพันธ์ศักดิ์ ผู้ใหญ่บ้านคนนี้ประพฤติตนไม่เหมาะสมกับที่เป็นผู้นำชุมชนเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐแต่กลับไปพัวพันกับยาเสพติดเสียเองไม่สนใจว่าขณะนี้ทุกฝ่ายกำลังช่วยกันดูแลเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่กำลังระบาดอย่างรุนแรงในขณะนี้แต่ผู้ใหญ่บ้านรายนี้กลับไม่สนใจที่จะปฏิบัติหน้าที่ไม่สนโควิด แล้วยังไปมั่วสุมเสพยาเสพติดเสียเอง ตนยอมไม่ได้จึงดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดพร้อมทำเรื่องเสนอนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ให้ไล่ออกพร้อมสั่งเพิกถอนใบอนุญาตครอบครองอาวุธปืน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!