นนทบุรี-กู้ภัยเร่งช่วยเหลือคุณตาวัย 97 ปี หลังพลัดตกจมดินเลนใต้ถุนบ้าน

นนทบุรี-กู้ภัยเร่งช่วยเหลือคุณตาวัย 97 ปี หลังพลัดตกจมดินเลนใต้ถุนบ้าน

ภาพ/ข่าว:สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ

กู้ภัยเร่งช่วยเหลือคุณตาวัย 97 ปี  หลังพลัดตกจมดินเลนใต้ถุนบ้าน

                  เมื่อเวลา 12.00 น.เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามนนทบุรี และอาสาสมัครของศูนย์ชาลีกรุงเทพได้เดินทางเข้าช่วยเหลือนายสัมพันธ์ ภาณุฑัต อายุ 97 ปีหลังจากได้รับแจ้งว่าพลัดตกลงไปในดินเลนใต้ถุนบ้าน เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 24/4 หมู่ 6 ชุมชนวัดโพธิ์เผือก ต.บางกรวย อ.บางกรวย จ.นนทบุรี
                เมื่ออาสาสมัครไปถึงพบว่านายสัมพันธ์ ที่มีอายุถึง 97 ปีร้องขอความช่วยเหลืออยู่บริเวณใต้ถุนบ้านตัวเอง ซึ่งสภาพท่อนล่างจมดินเลนอยู่ ทางอาสาสมัครเร่งลงไปช่วยเหลือโดยใช้เวลาประมาณ 20 นาทีนำตัวขึ้นมาได้อย่างปลอดภัยพร้อมกับใช้น้ำทำความสะอาดร่างกายก่อนช่วยเหลือนำตัวส่ง ร.พ.พระนั่งเกล้า ขณะเดียวกันจากการสอบถามเพื่อนบ้านให้ข้อมูลว่าได้ยินเสียงร้องจึงได้เดินออกมาดูถึงได้เห็นว่าคุณตานั้นจมดินเลนอยู่ใต้ถุนบ้านจึงตะโกนเรียกหลานชายให้ทราบเพื่อให้ช่วยเหลือคุณตาขึ้นมา
                  จากการสอบถามหลานชายของนายสัมพันธ์ กล่าวว่าคุณตามีอาการหลงๆลืมก่อนหน้านี้ช่วงเช้าขณะที่ตนเองนอนอยู่ภายในบ้านโดยล็อกประตูบ้านไว้แต่ไม่รู้ว่าคุณตา ได้เดินออกจากบ้านไปที่ท่าน้ำหลังชุมชนซึ่งก็ไม่รู้ว่าเดินออกไปตอนไหนมีเพื่อนบ้านในชุมชนไปช่วยนำตัวกลับมาที่บ้านแล้วครั้งหนึ่ง จนกระทั่งผ่านไปอีกไม่ถึง 2 ช.ม.ในขณะที่ตนเองยังคนนอนอยู่ในบ้านมีเพื่อนบ้านได้ยินเสียงคุณตา ร้องขอความช่วยเหลือเสียงดังจึงได้รู้ว่าคุณตานั้นพลัดตกลงไปใต้ถุนบ้านที่เป็นดินเลนดังกล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!