สุพรรณบุรี-บิ๊กเหลือมบุกอู่สิบล้อ

สุพรรณบุรี-บิ๊กเหลือมบุกอู่สิบล้อ

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี

บิ๊กเหลือมบุกอู่สิบล้อ

                    ที่ จ.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เขต บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งจากนายศุภเดช มาลีสุทธิ์ เจ้าของธุรกิจรถบรรทุกสิบล้อ ว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่บุกเข้ามาที่อู่ซ่อม โชคศุภเดช เลขที่ 1หมู่ 8 ต.ไผ่กองดิน อ.บางปลาม้า ขอให้ช่วยไปจับให้ด้วยหลังรับแจ้งได้นำกำลังพร้อมอุปกรณ์ไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าวเป็นโรงจอดรถและโรงซ่อมขนาดใหญ่ พบเจ้างูเหลือมได้นอนนิ่งอยู่บนโครงเหล็กหลังคาสูงจากพื้นกว่า 20 เมตรไม่สามารถปีนขึ้นไปได้เจ้าหน้าที่จึงประสานขอสนับสนุนรถกระเช้าของเทศบาลไผ่กองดินมาให้เจ้าหน้าที่ใช้ปีนขึ้นไป

                      เจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์ได้ขึ้นรถกระเช้ายกตัวขึ้นไปทำการจับแต่เจ้างูเหลือมไม่ยอมให้จับได้พยายามส่ายหัวหลบหลีกอยู่ตลอดเวลาเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีจึงสามารถจับไว้อย่างปลอดภัยจากนั้นได้นำลงมาที่พื้นวัดขนาดความยาวกว่า 3 เมตรหนักประมาณ 20 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงจับใส่กระสอบไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ปลอดภัย

                    สอบถามนายฮัท มาดนอก เล่าว่าตนเป็นพนักงานขับรถบรรทุกสิบล้ออยู่ที่อู่แห่งมานานก่อนหน้านี้ขณะกำลังนำรถเข้ามาตรวจเช็คสภาพได้ยินเสียงดังกุกกักที่บนหลังคาและมีนกพิราบบินออกจากใต้หลังคาไปหลายตัวจึงแหงนหน้าขึ้นไปดูก็เห็นมีงูขนาดใหญ่กำลังเลื้อยอยู่ก็ตกใจจึงรีบบอกเถ้าแก่เนื่องจากกลัวจะเกิดอันตราย เถ้าแก่จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับไว้ได้อย่างปลอดภัยดังกล่าวคาดว่าเจ้างูเหลือมตัวนี้น่าจะมาหาจับนกพิราบและหนูกินเป็นอาหารเนื่องจากมีนกและหนูมาเกาะอาศัยอยู่จำนวนมาก

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!