ชลบุรี-สุดเถื่อน..!! แก๊งการ์ดรุม..รัวหมัดเตะหน้านักท่องเที่ยว..ปมเหตุบิลดื่ม..!! จนท.เร่งตามตัว

ชลบุรี-สุดเถื่อน..!! แก๊งการ์ดรุม..รัวหมัดเตะหน้านักท่องเที่ยว..ปมเหตุบิลดื่ม..!! จนท.เร่งตามตัว

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

                เมื่อเวลา 17.26 น.วันที่ 26 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสังคมโซเชียลเน็ตเวิร์ค มีสมาชิกเฟสบุ๊ครายหนึ่ง( Nui voice AnyWay )โพสต์คลิปวีดีโอ 2 คลิป ความยาว 1.16 นาที และ 1.04 นาที พร้อมระบุข้อความ ถามว่า ต้องทำขนาดนี้ไหม?…… #พัทยาซอย6 ขอบคุณ ผู้หญิงไทยที่พยายามช่วยกันห้ามพี่การ์ดคนเก่ง (เด่วพัทยาจะซวยทั้งระบบ) ซอฟต์พาวเวอร์ไหมล่ะ ไทยแลนด์ ปล.ยังไม่ทราบต้นเหตุที่แท้จริง ทำให้มีสมาชิกรายอื่นเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันต่างๆ นานา ถึงความเหมาะสม ความรุนแรง ป่าเถื่อน สะเทือนใจ บางความคิดเห็นพูดถึงให้มองในมุมของต้นเหตุก่อนจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น
              โดยคลิปวีดีโอทั้งสองคลิปนั้น มีนักท่องเที่ยวสามารถบันทึกภาพไว้ได้ เป็นวินาที ที่การ์ด 3 คน กำลังไล่รุมทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ 2 คน อย่างโหดร้ายทารุณ รายแรกเป็นชาวต่างชาติสวมเสื้อสีขาว กลุ่มการ์ดได้ปรี่เข้าไปชกต่อย กระโดดถีบจนล้มลงไปกับพื้น หนึ่งในกลุ่มการ์ดยังตามเข้าไปเตะซ้ำ ก่อนที่นักท่องเที่ยวเสื้อสีเทาจะวิ่งเข้ามาช่วย แต่ก็ถูกกลุ่มการ์ดกระชากจนล้มแล้วรุมต่อยรุมเตะเข้าที่ใบหน้านับครั้งไม่ถ้วน จนชาวต่างชาติเสื้อเทาสลบเหมือดนอนแน่นิ่ง กลุ่มการ์ดจึงย้อน กลับมารุมกระทืบรายแรกเสื้อขาวซ้ำ อย่างดุเดือด

            ท่ามกลางสายตานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ รวมไปถึงกลุ่มพนักงานบาร์ที่อยู่ในละแวกดังกล่าว นับร้อยชีวิตต่างพากันขอร้องห้ามปรามกึกก้องไปทั่วทั้งซอย แต่ไม่สามารถหยุดยั้งและระงับเหตุ การณ์นี้ไว้ได้ กลุ่มการ์ดยังคงผลัดกัน เข้าไปเตะนักท่องเที่ยวทั้งสองซ้ำแล้วซ้ำอีก โดยเน้นเตะเข้าที่ใบหน้า แม้ว่านักท่องเที่ยวทั้งสองราย ไม่สามารถจะลุกขึ้นยืนได้ไหว ถึงขั้นยอมแพ้ยกมือไหว้แล้วก็ตาม สร้างความน่าเวทนาสงสาร กับผู้พบเห็นเหตุการณ์ และทนดูกับพฤติกรรมป่าเถื่อนที่เกิดขึ้นไม่ไหว หลังเหตุการณ์คลี่คลายลง กลุ่มพนักงานบาร์เบียร์ จึงเข้าช่วยปฐมพยาบาลให้กับชาวต่างประเทศ และกลุ่มที่ได้รับบาดเจ็บ
             ขณะที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์คือ น.ส.สมร (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี แคชเชียร์ร้านที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ 3 คน เข้ามานั่งดื่มภายในร้าน โดยสองคนแรกจะจ่ายบิลต่อบิล ส่วนอีกหนึ่งคนยังไม่ได้จ่าย แล้วลุกเปลี่ยนที่นั่งหลายที่ ทั้งให้ดื่มเด็ก เล่นเกม ก่อนจะลุกเดินออกจากร้านไป ทางพนักงานจึงเรียกขอเก็บเงินจากกลุ่มเพื่อน ซึ่งนักท่องเที่ยวเสื้อขาว (ที่ปรากฏในคลิป) ได้มีการโต้เถียงกับพนักงานว่าตนเองนั้นจ่ายบิลแล้ว ตนเองจึงอธิบายว่าเป็นของเพื่อนในกลุ่มอีกหนึ่งคนที่ยังไม่จ่าย ส่วนของพวกคุณนั้นไม่มีปัญหาอะไร

             แต่ทว่ากลับถูกนักท่องเที่ยวต่อว่าด้วยคำหยาบคายต่างๆ นาๆ และอ้างว่าทางร้านโกงบิล ยืนยันจะไม่ยอมจ่ายเงิน ก่อนจะพาลไปทำร้ายนักท่องเที่ยวที่เป็นลูกค้ารายอื่นๆ ทั้งยังยึดโทรศัพท์ของลูกค้า เพราะคิดว่าจะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางร้านจึงโทรแจ้งการ์ดว่าลูกค้าไม่ยอมจ่ายบิลให้มาช่วยดูหน่อย จนกระทั่งการ์ดมาถึง หนึ่งในกลุ่มนักท่องเที่ยวนี้ก็ยอมจ่ายเงินให้กับทางร้านเป็นเงิน 2,800 บาท หลังจากนักท่องเที่ยวชำระบิลเสร็จ ตนเองก็ให้แยกย้ายกันไป แต่นักท่องเที่ยวเสื้อขาวกลับปรี่เข้าผลักอกการ์ด ก่อนจะเกิดเหตุชุลมุนกันกลางถนนตามที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ ซึ่งหากการ์ดมาระงับเหตุไม่ทัน ชาวต่างชาติกลุ่มนี้อาจจะทำร้ายตนและนักท่องเที่ยวที่เป็นลูกค้ารายอื่นๆ ก็เป็นได้
            อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบเรื่องแล้วก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่งการให้ทีมสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสในทันที โดยในเบื้องต้น กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ไม่ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์แต่อย่างใด ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ รู้ตัวกลุ่มการ์ดที่ปรากฏในคลิปแล้ว ขณะนี้อยู่ในกระบวนการรวบรวมพยานหลักฐาน รวมถึงเรียกตัวผู้เสียหาย มาสอบสวน เพื่อดำเนินการให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!