อุบลราชธานี-จัดกิจกรรมปฐมนิเทศนักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุ

อุบลราชธานี-จัดกิจกรรมปฐมนิเทศนักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุ

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี

             เมื่อโรงเรียนเด็กหลายแห่งปิดภาคเรียนแล้วทุกวันนี้ แต่ที่องค์การบริหารส่วนตำบลบุ่งหวาย จัดกิจกรรมปฐมนิเทศนักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุตำบลบุ่งหวาย จ อุบลราชธานี ทั้งนี้เพื่อพัฒนาปัญญาคนสูงอายุ หรือ เรียกกันว่า ผุเฒ่า ต้องมีปัญญาไม่เสื่อถอย ร่างกายแข็งแรง
            ที่ อาคารศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีทางการเกษตรตำบลบุ่งหวาย อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี นายกันตกณ สุขสงค์ นายอำเภอวารินชำราบ เป็นประธานเปิดกิจกรรมปฐมนิเทศนักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุตำบลบุ่งหวาย ใน โครงการโรงเรียนผู้สูงอายุตำบลบุ่งหวาย โดยมีนายเสถียร รักษารอด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบุ่งหวาย กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการโรงเรียนผู้สูงอายุตำบลบุ่งหวาย ซึ่งเป็นการรวมพลังของหน่วยงานราชการ คณะอาจารย์จากมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี แกนนำชุมชน และภาคีเครือข่าย เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและส่งเสริมกิจกรรมในด้านการให้ความรู้ กิจกรรมเพื่อการเข้าสังคม กิจกรรมเพื่อการดูแลตนเองด้านสุขภาพ กิจกรรมการส่งเสริมอาชีพ กิจกรรมเพื่อการป้องกันมิจฉาชีพทางสื่อสังคมออนไลน์
             โรงเรียนผู้สูงอายุตำบลบุ่งหวาย เป็นการรวมพลังทุกภาคส่วนในการสร้างระบบดูแลสุขภาพและออกแบบกิจกรรมเพื่อให้ผู้สูงอายุมีความสุข รู้สึกมีคุณค่าในตนเอง เติมความรู้ให้เท่าทันมิจฉาชีพในปัจจุบันที่มาในหลากหลายรูปแบบ และกิจกรรมสันทนาการที่ช่วยสร้างรอยยิ้มสร้างความสนุกสนานให้ผู้สูงอายุอารมณ์ดี มีส่วนร่วมในกิจกรรมเติมพลังให้มีชีวิตชีวามากขึ้นโดยมีแผนดำเนินงาน ระยะเวลา 8 เดือน ตั้งแต่ มีนาคม – 30 กันยายน 2566
             ในวันนี้ มีการดำเนินกิจกรรมปฐมนิเทศนักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุตำบลบุ่งหวายเป้าหมายคือ ผู้สูงอายุ จำนวน 200 คนขึ้นไป มีการบรรยายพิเศษให้ความรู้การดูแลสุขภาพและการขับเคลื่อนโรงเรียนผู้สูงอายุ ทั้งนี้เพื่อให้ตำบลบุ่งหวายเป็นชุมชนที่มีผู้สูงอายุที่มีคุณภาพชีวิตที่ ดีครอบคลุมทั้ง 5 มิติ ได้แก่ 1.มิติด้านสุขภาพ 2.มิติด้านสังคม 3.มิติด้านเศรษฐกิจ 4.มิติด้านสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย และ 5 .มิติด้านความมั่นคง การออม การจัดสวัสดิการสำหรับผู้สูงอายุ ให้เป็นตำบลที่มีผู้สูงอายุที่มีคุณภาพ และมีโรงเรียนสำหรับผู้สูงอายุที่ยั่งยืนสืบไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!