อุทัยธานี-หน่วยทหารพัฒนาเร่งให้การช่วยเหลือน้ำท่วม

อุทัยธานี-หน่วยทหารพัฒนาเร่งให้การช่วยเหลือน้ำท่วม

ภาพ-ข่าว:สามสอ

                ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 15สำนักงานพัฒนาภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย นำกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว พร้อมยุทโธปกรณ์ เร่งกรอกกระสอบทรายวางเป็นพนังกั้นน้ำช่วยเหลือประชาชนในเขตตัวเมืองที่กำลังถูกน้ำท่วมสูง พร้อมจัดรถบรรทุกขนาดใหญ่ให้บริการรับ-ส่งประชาชน เข้าออกบ้านเรือน พร้อมทั้งจัดครัวสนามปรุงอาหารกล่องแจกจ่ายประชาชนที่ได้รับผลกระทบ
                สถานการณ์น้ำท่วมในย่านเศรษฐกิจในตัวเมืองอุทัยธานี ยังคงมีระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องฃจากระดับในแม่น้ำสะแกกรังยังเอ่อล้นทะลักเพิ่มขึ้นมาก อันเป็นผลมาจากการระบายน้ำจากเขื่อนวังร่มเกล้าลงสู่แม่น้ำสะแกกรัง และมีมวลน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาไหลบ่ามาสมทบเพิ่มขึ้นอีก โดยยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลงแต่อย่างใด ปริมาณที่ท่วมในตัวเมืองได้ขยายเป็นวงกว้าง บริษัท ห้างร้าน ร้านค้า ต่างๆต้องปิดตัวลงชั่วคราวยังทำการค้าขายไม่ได้ และประชาชนที่ถูกน้ำท่วมต้องอยู่กันอย่างยากลำบาก ไม่แพ้บริเวณรอบเมืองโดยรอบที่ถูกน้ำท่วมไปก่อนหน้านี้
               ซึ่งทางด้านพันเอก ณพัฒน์ ปกป้อง ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 15 ( อ่านหนึ่งห้า ) สำนักงานพัฒนาภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ได้นำกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็วของหน่วย จำนวน 48 นาย รถยนต์บรรทุกขนาดใหญ่ จำนวน 2 คัน รถยนต์บรรทุกขนาดกลาง จำนวน 1 คัน และรถยนต์บรรทุกขนาดเล็ก จำนวน 1 คัน เพื่อ สนับสนุนภารกิจฯ ร่วมกับกำลังพล จากสถานีวิทยุกระจายเสียง 934 ( อ่านเก้าสามสี่ ) สำนักงานพัฒนาภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย และกำลังจากศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 31 ค่ายจิระประวัติ จังหวัดนครสวรรค์ และผู้นำชุมชนในพื้นที่ในการให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชน
               ด้วยการกรอกกระสอบทรายใส่ถุงเพื่อเป็น แนวป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่ย่านตัวเมืองที่น้ำยังท่วมไม่ถึงป้องกันความเสียหาย พร้อมทั้งขนย้ายสิ่งของ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยออกจากพื้นที่น้ำท่วม จัดรถบรรทุกรับ – ส่ง ในการเข้าออกบ้านเรือนประชาชนที่ถูกน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอเมือง นอกจากนี้ยังได้จัดรถครัวสนามของหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พร้อมด้วยกำลังปรุงอาหารข้าวกล่อง เพื่อแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบอุทกภัยในขณะนี้ เพื่อเป็นเป็นการบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น โดยกำลังพลจะปักหลักให้การช่วยเหลือไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ทั้งนี้การช่วยเหลือเป็นไปตามนโยบายของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมทั้งเป็นยนโยบายของผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในการให้หน่วยทหารในพื้นที่ และใกล้เคียง ให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยพิบัติต่างได้อย่างทันท่วงที และเต็มกำลังความสมารถของหน่วยทหาร เพราะทหารเป็นทุกโอกาสของประชาชนที่จะให้การช่วยเหลือ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!