ร้อยเอ็ด-รอง ผวจ.มอบถุงยังชีพสภากาชาดไทยให้แก่ผู้ประสบวาตภัย ตำบลโนนตาล

ร้อยเอ็ด-รอง ผวจ.มอบถุงยังชีพสภากาชาดไทยให้แก่ผู้ประสบวาตภัย ตำบลโนนตาล

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

           เมื่อเวลา 08.45 น.วันที่ 20 พฤษภาคม 2567 นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานมอบถุงยังชีพสภากาชาดไทยให้แก่ผู้ประสบวาตภัย ตำบลโนนตาล อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จำนวน 88 หลังคาเรือน ณ หอประชมเทศบาลตำบลโนนตาล อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด พร้อมด้วยนางภาวดี เงินหมื่น รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด คณะกรรมการเหล่ากาชาด ปลัดอำเภอเมืองร้อยเอ็ด นายกเทศมนตรีตำบลโนนตาล และเจ้าหน้าที่ เทศบาลตำบลโนนตาล ร่วมมอบ

           นายถาวร จอมคำสิงห์ นายกเทศมนตรีตำบลโนนตาล กล่าวว่า สืบเนื่องจากได้เกิดเหตุพายุฝนฟ้าคะนอง และวาตภัย ขึ้นในพื้นที่ตำบลโนนตาล เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2567 เวลา 16.00 น. ทำให้บ้านเรือนราษฎรเสีนหาย จำนวน 6 หมู่บ้านรวม 88 หลังคาเรือน ประกอบด้วย บ้านหนองบัว หมู่ที่ 1 บ้านโนนม่วง หมู่ที่ 3 บ้านหนองผือ หมู่ที่ 4 บ้านโพนศรี หมู่ที่ 5 บ้านโนนเหลี่ยม หมู่ที่ 6 และ บ้านอีเม้ง หมู่ที่ 7 ในเบื้องต้นทางเทศบาลตำบลโนนตาล ได้สำรวจความเสียหายและขอตั้งงบประมาณเข้าช่วยเหลือ จำนวน 157,453 บาท
          นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า จังหวัดร้อยเอ็ด โดยนายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด แสดงความห่วงใย ได้มอบหมายให้เดินทางมาให้กำลังใจพี่น้องผู้ประสบวาตภัย พร้อมมอบถุงยังชีพจากสภากาขาดไทย จำนวน 62 ราย ให้แก่ราษฎรที่บ้านเรือนพักอาศัยได้รับความเสียหาย ทางเทศบาลตำบลโนนตาลให้การดูแลอย่างใกล้ชิด และนอกจากนี้ยังมีผลกระทบอีกจำนวน 26 ราย เป็นคอกสัตว์และยุ้งข้าว ซึ่งทางเทศบาลตำบลโนนตาล กำลังเร่งสำรวจและจัดงบประมาณให้การซ่อมแซม เพื่อให้สามารถใช้งานได้ตามปกติ ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!