นครสวรรค์-อบจ.นครสวรรค์ ประชุมคณะผู้บริหาร ขอโอนงบ สมัครซ่อม สจ.ตากฟ้า

นครสวรรค์-อบจ.นครสวรรค์ ประชุมคณะผู้บริหาร ขอโอนงบ สมัครซ่อม สจ.ตากฟ้า

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

              เมื่อเวลา 09:30 น. วันที่ 10 ตุลาคม 2565 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ เป็นประธานในการประชุมหัวหน้าส่วนราชการสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ โดยมีนายมานพ บุญผสม นายเชิดพันธุ์ มาศรี นางสุดฤทัย เศรษฐนันท์ รองนายก อบจ.นครสวรรค์ พลตำรวจตรีวิฑูรย์ คลังพลอย ที่ปรึกษานายกอบจ. นายสันติ จันทร์เผิบ สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ.นครสวรรค์ และผู้อำนวยการกองทุกกอง หัวหน้าฝ่าย เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมการประชุม ณ ห้องประชุมศูนย์สั่งการและควบคุมการปฏิบัติ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อหารือเกี่ยวกับงานราชการ การติดตามผลการปฏิบัติงานและเรื่องแจ้งให้ส่วนราชการในสังกัดทราบ ประกอบด้วยวาระดังนี้
                 1. การนำเสนอการขอโอนงบประมาณ ของ สำนักปลัดอบจ. กองสาธารณสุข ฝ่ายสถานสงเคราะห์คนชราบ้านเขาบ่อแก้ว กองสวัสดิการและสังคม และกองการท่องเที่ยวและกีฬา 2. สำนักปลัด อบจ. รายงานผลการรับสมัครรับเลือกตั้ง สจ. อ.ตากฟ้า เขต 1 (กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง) กำหนดระยะเวลาสมัคร ตั้งแต่วันที่ 3 – 7 ตุลาคม 2565 ซึ่งคณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครรับเลือกตั้ง มีผู้รับสมัครเลือกตั้งฯ จำนวน 3 คน เป็นผู้ที่ยื่นเอกสารหลักฐานครบถ้วน ประกอบด้วย ผู้สมัครหมายเลข 1 นายชูชาติ ตันตระกูล ผู้สมัครหมายเลข 2 นายบรรเจิด เรือนเพ็ชร์ ผู้สมัครหมายเลข 3 นายณรงค์ชัย มงคลไทร จากนั้นรายงานผลความคืบหน้าการเตรียมการรับเสด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ โดยเสด็จฯเป็นการส่วนพระองค์ไปยังอ.หนองบัว ซึ่งทางจังหวัดจะกำหนดจัดการประชุมและมอบหมายภารกิจอีกครั้ง
                  3. กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รายงานผลการนำนักเรียนร่วมงานมหกรรมการจัดการศึกษาท้องถิ่น และการจัดงานแข่งขันทักษะทางวิชาการ ระดับประเทศ ครั้งที่ 12 ประจำปี พ.ศ.2565 โดยกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 7 ตุลาคม 2565 ณ เทศบาลเมืองทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งการแข่งขันผ่านไปด้วยความเรียบร้อย และโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์ ได้รับรางวัลเหรียญทอง จำนวน 3 รางวัล ประกอบด้วย 1.โครงงานวิทยาศาสตร์ 2.โครงงานศิลปะ 3.โครงงานสุขศึกษาและพลศึกษา สำหรับรายการการประกวดแข่งขันการร้องเพลงลูกทุ่งพร้อมแดนเซอร์ และหุ่นยนต์ ไม่ได้รับรางวัล แต่จะนำกลับมาปรับปรุงและพัฒนาต่อไป จึงขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ให้การสนับสนุน
                   4. สถานสงเคราะห์คนชราบ้านเขาบ่อแก้ว รายงานผลพบผู้สูงอายุติดเชื้อโควิด จำนวน 2 ราย ซึ่งได้มีการคัดกรองและพบผู้ที่มีความเสี่ยงสูง จำนวน 6 ราย โดยในเช้าวันนี้ได้ตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย รวมเป็นจำนวน 3 ราย นายก.อบจ.จึงได้เน้นย้ำว่าสถานการณ์โควิดปัจจุบันยังคงระบาด ควรต้องรักษามาตรการการป้องกันไว้ก่อน เนื่องจากผู้สูงอายุส่วนใหญ่มีโรคประจำตัวอยู่ด้วย จึงควรเฝ้าระวังเป็นพิเศษ  5. กองช่าง รายงานผลการทำคันดินเพื่อป้องกันน้ำท่วม บริเวณหน้าอาคารที่พักนักท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด ซึ่งขณะนี้มีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น 29 เซนติเมตร
                  นายก อบจ.กล่าวว่า “สถานการณ์น้ำปัจจุบันเป็นช่วงปลายฝนแล้ว ซึ่งคาดว่าอีกประมาณ 2 สัปดาห์จะหมดฝนและจะเข้าสู่ฤดูหนาว ภารกิจอบจ.นครสวรรค์ จะดูแลช่วยเหลือชาวบ้านจนถึงปลายน้ำ และรอจังหวะปิดน้ำ จากนั้นจะคอยให้การช่วยเหลือดูแลบริเวณน้ำท่วมขังที่ไม่สามารถระบายน้ำได้ และหากหมดฝนแล้ว อบจ.จะเร่งลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย สำหรับที่เปิดทางน้ำไว้ก็จะลงไปดูว่าจะให้การช่วยเหลืออย่างไรได้บ้าง โดยขณะนี้อบจ.นครสวรรค์ เร่งบรรจุถุงยังชีพ จำนวน 2,000 ชุด ประกอบด้วยข้าวสาร อาหารแห้งและน้ำดื่ม เพื่อเตรียมการไว้สำหรับ อบต.ที่ต้องการขอรับการสนับสนุนเข้ามา”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!