อุดรธานี-เปิดแล้ว! “ปู่ย่า ไนท์ มาร์เก็ต” ถนนอาหาร”เยาวราช น้อย””ศาลเจ้าปู่ย่า”อาหารอร่อย..ผู้คนคึกคัก..!!!

อุดรธานี-เปิดแล้ว! “ปู่ย่า ไนท์ มาร์เก็ต” ถนนอาหาร”เยาวราช น้อย””ศาลเจ้าปู่ย่า”อาหารอร่อย..ผู้คนคึกคัก..!!!

ภาพ-ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์

          ที่ศาลเจ้าปู่-ย่า อุดรธานี มีพิธีเปิดถนนอาหาร PUYA NIGHT MARKET โดยมี ดร.ธนดร พุทธรักษ์ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี เป็นประธานเปิดงาน มีนายประชา ชัยรัตน์ คหบดี ,นายสุวิทย์ พิพัฒน์วิไลกุล คหบดี, นายพูนเกียรติ พุทธรักษ์ รองนายกเทศมนตรีนครอุดรธานี ,นายนิทัศน์ น้อยจันอัด รองนายกเทศมนตรีนครอุดรธานี ,นายวิศิษฏ์ เอื้อวงศ์กูล ประธานมูลนิธิศาลเจ้าปู่-ย่า อุดรธานี สมัยที่ 5 , นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุดรธานี , นางอรัญญา อุดมลาภ รองประธานหอการค้าจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยคณะกรรมการ ประธาน นายก สมาคม ชมรม สโมสร และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมงานคับคั่ง และร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดถนนอาหาร PUYA NIGHT MARKET หรือ เยาวราชน้อย ถนนอาหาร ศาลเจ้าปู่ย่า อุดรธานี
          มูลนิธิศาลเจ้าปู่-ย่า อุดรธานี ได้จัดถนนอาหาร PUYA NIGHT MARKET ขึ้นทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างอาชีพให้กับพ่อค้าแม่ค้าภายในจังหวัดอุดรธานี โดยรวบรวมอาหารหลากหลายชนิดให้นักท่องเที่ยวหรือประชาชนทั่วไป ที่เดินทางมากราบไหว้องค์เจ้าปู่ เจ้าย่า ได้เดินช็อป ชิลพร้อมกับเที่ยวชมศูนย์วัฒนธรรมไทย-จีน โดยจัดงาน ณ บริเวณหน้ามูลนิธิศาลเจ้าปู่-ย่าอุดรธานีไปจนถึงทางเข้าศาลเจ้าปู่-ย่า ซึ่งนอกจากการเดินช็อป ชิลแล้ว ยังสามารถเข้ากราบไหว้ขอพรองค์เจ้าปู่-เจ้าย่า เพื่อความเป็นสิริมงคลด้านในศาลเจ้าปู่ย่าอุดรธานีได้ด้วย
          ดร.ธนดร พุทธรักษ์ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี เปิดเผยว่า เทศมนตรีนครอุดรธานี มีแนวคิดที่จะส่งเสริมและให้มี ถนนอาหาร เพื่อบริการนักท่องเที่ยว เพื่อให้ชาวอุดรธานีมีแหล่งค้าขาย มีอาหารหลากหลายอร่อย มีอาหารจากทั่วทุกภาคของไทย มาจำหน่าย ที่ผ่านมา เรามีถนนอาหาร ถนนคนเดิน ที่หน้าศาลากลาง หน้าสำนักงานเทศบาลนครอุดรธานี เปิดเย็นวันศุกร์ -เสาร์ และมีถนนอาหาร ที่กำลังมีชื่อเสียงของอุดรธานีคือ เวียตนามทาวน์อยู่ใจกลางเมือง มีอาหารเวียตนามที่ขึ้นชื่อและอร่อยจำหน่าย
          ตอนนี้เรามีถนนอาหารเพิ่มขึ้นอีกคือ ปู่ย่า ไนท์ มาร์เก็ต PUYA NIGHT MARKET หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า เยาวราชน้อย มีอาหารจำหน่ายแบบสตรีทฟูดส์ ให้นั่งทานอาหารได้ ตลอดถนนตั้งแต่ทางเข้าศาล ไปจนถึงในศาลฯ เปิดเย็นวันเสาร์-อาทิตย์ ชาวอุดรฯ และนักท่องเที่ยวให้การตอบรับดีมาก คนคึกคัก และเทศบาลนครอุดรธานี ก็จะเดินหน้าสนับสนุนถนนอาหาร ให้เกิดขึ้นอีกในอนาคต เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาอุดรฯ ต้องไม่พลาดกับการได้รับประทานอาหารอร่อยหลากหลายชนิดจากทั่วทุกภาคของไทย มาอุดร ได้ชิมอาหารจากทั่วไทย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!