ประจวบคีรีขันธ์-รัฐมนตรีคมนาคมพบชาวเมืองหัวหินและเมืองชะอำ

ประจวบคีรีขันธ์-รัฐมนตรีคมนาคมพบชาวเมืองหัวหินและเมืองชะอำ

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

รัฐมนตรีคมนาคมพบชาวเมืองหัวหินและเมืองชะอำ เพชรบุรี

            เวลา 13.30 นวันที่ 23 กันยายน ที่ รร.เชอราตัน หัวหิน ฯ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและคณะฯ พบปะประชาชนชาวเมืองหัวหิน จ.ประจวบฯ และเมืองชะอำ จ.เพชรบุรี โดยมี นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน และ นส.วาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหินชะอำ นำร่วมเสวนา นายศักดิ์สยาม ฯ กล่าวว่ามาในวันนี้ก็ได้นำแผนพัฒนาเส้นทางคมนาคมของ 5 จังหวัดภาคกลาง และ 14 จังหวัดภาคใต้มานำเสนอให้กับทุกๆท่านได้ทราบทั้งเส้นทาง ตัดใหม่ มอเตอร์เวย์ เพชรเกษม สนามบิน ทางรถไฟ และทางน้ำ ตามนโยบายของทางรัฐบาลที่ได้กำหนดออกมาในแบบแผนพัฒนา 20 ปี

            โดยในแต่ละเส้นทางจะมีการเชื่อมต่อให้เป็นเส้นทางคมนาคมที่ก่อให้เกิดความคล่องตัวและการขนส่งสินค้าโดยเฉพาะที่ จ.ชุมพร จะมีท่าเรือขนถ่ายสินค้าไปยังท่าเรือ จ.ระนอง ในลักษณะรูปแบบของ”คลองไทย” ส่วนสนามบินแต่ละแห่งทั่วประเทศจะพัฒนาให้เป็นสนามบินขึ้นลงและบินออกตรงไปยังประเทศต่างๆ เพื่อลดปัญหาความแออัดของสนามบินดอนเมือง กรุงเทพฯ
นายศักดิ์สยาม ฯ ยังกล่าวต่ออีกว่าิสำหรับในส่วนสนามบิน”หัวหิน” นั้นทราบว่ามีงบประมาณลงไปให้ปรับปรุงพัฒนา 200 ล้านบาทนั้นก็จะให้ทางปลัดกระทรวงคนใหม่และอธิบดีได้ตรวจสอบและนำเสนอเรื่องขึ้นมาเพื่อดำเนินการให้ และที่สำคัญนั้นสนามบิน”หัวหิน” ยังจะต้องเป็นสนามในรูปแบบอินเตอร์ ที่จะต้องบินออกไปยังกลุ่มประเทศใกล้ๆ หรือบินตรงมาของประเทศต่างๆเพราะจุดจุดของเมืองหัวหินนั้นดีและในสนามบินอื่นๆ ก็จะต้องปรับรูปแบบด้วยเช่นกัน สำหรับในการพบปะประชาชนในครั้งนี้นายศักดิ์สยามฯ ยังให้ผู้ที่มาร่วมช่วยกันปรบมือดังๆและแบบยาวๆให้กับ นายกรัฐมนตรี ที่ได้ทำหน้าและให้ดำเนินการเส้นทางคมนาคมทั้งหมดเพื่อประชาชนคนทั้งประเทศ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!