เชียงใหม่-ทม.แม่เหียะรับรางวัลธรรมาภิบาล อันดับ 1 อปท.

เชียงใหม่-ทม.แม่เหียะรับรางวัลธรรมาภิบาล อันดับ 1 อปท.

รางวัลธรรมาภิบาล

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่

ทม.แม่เหียะรับรางวัลธรรมาภิบาล อันดับ 1 อปท. โดดเด่นระดับประเทศ จากสำนักนายกรัฐมนตรี

          วันนี้ 23 ก.ย. 63 ที่ห้องประชุม โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบรางวัล องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 โดยมีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ผ่านการคัดเลือกในประเภทต่างๆ เข้ารับรางวัลในครั้งนี้ จำนวน 54 แห่ง ซึ่งเทศบาลเมืองแม่เหียะ โดยนายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ เข้ารับมอบรางวัล ชนะเลิศอันดับที่ 1 องค์กรส่วนท้องถิ่นขนาดใหญ่ ประเภทโดดเด่น (องค์การบริหารส่วนจังหวัด เทศบาลนคร และเทศบาลเมือง) เงินรางวัล 5,000,000 บาท พร้อมทั้งได้รับคัดเลือกให้เป็น1ใน9 อปท. ร่วมแสดงผลงานในครั้งนี้ มีอปท.ทั่วประเทศให้ความสนใจ เพื่อสร้างเป็นแนวทางในการบริการภาครัฐ จำนวนมาก
          โดยรางวัลดังกล่าวคณะอนุกรรมการกำหนดหลักเกณฑ์การประเมินเพื่อทำหน้าที่กำหนดหลักเกณฑ์ชี้วัดและแนวทางการตรวจสอบประเมินผลการดำเนินงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเรื่อง ที่เกี่ยวข้องและคัดเลือกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่สมควรได้รับรางวัลที่มีการบริหารจัดการที่ดี ซึ่งแบ่งเป็น 8 ประเภท ได้แก่ 1.องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประเภทดีเลิศ 2. องค์ปกครองส่วนท้องถิ่นขนาดใหญ่ ประเภทโดดเด่น 3. เทศบาลตำบล ประเภทโดเด่น 4. องค์การบริหารส่วนตำบล ประเภทโดดเด่น 5.องค์การบริหารส่วนจังหวัดประเภททั่วไป 6. เทศบาลขนาดใหญ่ประเภททั่วไป 7. เทศบาลตำบลประเภททั่วไป 8. องค์การบริหารส่วนตำบล ประเภททั่วไป โดยครั้งนี้เทศบาลเมืองแม่เหียะได้ส่งประเมินในประเภทองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขนาดใหญ่ประเภทโดดเด่น พร้อมกับส่งนวัตกรรมโดดเด่น ได้แก่ นวัตกรรมการบริการภาครัฐแนวใหม่ ภายใต้ แม่เหียะ สมาร์ทซิตี้ นำเทคโนโลยี โปรแกรมคอมพิวเตอร์ และแอพพลิเคชั่นบนมือถือ “Maehia 5s Together ก้าวล้ำ นำสมัย มิติใหม่ ของบริการ” มาใช้ในการบริการประชาชน เพื่อลดขั้นตอนระบบราชการ ให้มีความรวดเร็ว ฉับไว เข้าถึง อาทิ ศูนย์บริการเป็นเลิศเทศบาลเมืองแม่เหียะ และฐานข้อมูลอัจฉริยะ ทั้งนี้เพื่อดำเนินการบริการประชาชนภายใต้ ภาครัฐแนวใหม่ ให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด ส่งผลให้ได้รับรางวัลชนะเลิศ อันดับที่ 1 ระดับประเทศมาครอง
         นอกจากนี้ยังมีองค์กรส่วนท้องถิ่นจากทั่วประเทศ ได้รับรางวัลอื่นๆ ตามประกาศ รวม 54 รางวัล องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่เข้าสู่รอบประเมินในรอบสุดท้าย จำนวน 62 รางวัล และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้รับรางวัลที่มีผลคะแนนผ่านเกณฑ์ประเมิน จำนวน 103 รางวัล ด้วยเช่นกัน

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!