กระบี่-จัดงาน “Krabi Wellness Festival & งานแข่งขันนวดไทย” ชิงแชมป์โลก

กระบี่-จัดงาน “Krabi Wellness Festival & งานแข่งขันนวดไทย” ชิงแชมป์โลก

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดกระบี่

           ททท จับมือภาคีจัดงาน Krabi Wellness Festival & งานแข่งขันนวดไทยชิงแชมป์โลก 2024 หวังดึงนักท่องเที่ยว กลุ่มคุณภาพใช้จ่ายสูงมายังจังหวัดกระบี่ได้มากขึ้น ตอกย้ำกระบี่คือ Wellness Destination.           วันที่ 3 พ.ค.67 เวลา 18.00 น. ณ ลานประติมากรรม ภูมิใจภักดิ์รักในหลวง สวนสาธารณะธารา อ.เมือง จ.กระบี่ นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็น ประธานการแถลงข่าวงาน Krabi Wellness Festival & งานแข่งขันนวดไทยชิงแชมป์โลก 2024 พร้อมด้วยนายอะหมาน หมัดอะดัม ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกระบี่ นายแพทย์ปพน ดีไชยเศรษฐ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ นายทวัฒนพงษ์ บุญชิน ผู้แทนสมาพันธ์โลกนวดไทยและสปา และ รศ. ดร.ศิวฤทธิ์ พงศกรรังศิลป์ ผู้แทน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ หัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชนร่วมงาน และยังมีการสาธิตการนวดแผนไทยให้กับผู้มาร่วมงานด้วย
            โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท) สำนักงานกระบี่ ร่วมกับ จังหวัดกระบี่ สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ สมาพันธ์โลกนวดไทยและสปา และมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ร่วมกันจัดกิจกรรม Krabi Wellness & งานแข่งขันนวดไทยชิงแชมป์โลก 2024 ขึ้น ระหว่างวันที่ 17-18 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00-19.00 น.ณ Sport Complex มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตกระบี่ จังหวัดกระบี่ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวคุณภาพ Wellness Destination ผ่านกิจกรรม B2C การส่งเสริมการประกอบการ Wellness Center, การให้บุคลากรด้าน welliness ได้แลกเปลี่ยนข้อมูลใหม่ๆและเพิ่มทักษะวิชาชีพ อีกทั้งเป็นประชาสัมพันธ์กิจกรรม Wellness ให้นักท่องเที่ยวคุณภาพเดินทางมากระบี่มากยิ่งขึ้น
            สำหรับการจัดกิจกรรม Krabi Wellness Festival 2024 ในครั้งนี้ เป็นการจัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทยและเป็นการร่วมจัดพร้อมกับการแข่งขันนวดไทยชิงแชมป์โลก ที่มีผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 31 ประเทศทั่วโลกมาร่วมแข่งขันนวดไทย ทั้งนี้นวดไทยถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของไทยที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกตามประกาศของ UNESCO โดยภายในงานนำเสนอโซนกิจกรรมเพื่อสุขภาพ อาทิ นวดฟรี 15 นาทีโดยครูนวดมืออาชีพ, นวดแก้อาการโดยสัปปายะiร่วมทำ Workshop กับคลินิกการแพทย์แผนไทย, ฟังเสวนา talk “ทิศทางการขับเคลื่อน Wellness Destination และการผลักดันคลองท่อมสปาของกระบี่สู่ Wellness City”, ร่วมสมัครคลาสเรียนโยคะฟรี โดยครูนิน ครูโยคะชื่อดังระดับประเทศจาก Yoga Story ตลอดจนครูโยคะในกระบี่ผู้มากประสบการณ์, กิจกรรมสาธิตการทำยาดมสมุนไพรและผงขัดผิวสมุนไพร, การตรวจวิเคราะห์ธาตุเจ้าเรือน บำบัด Ofice Syndrome และคลินิกเลิกบุหรี่ โดยทุกท่านที่สนใจร่วมกิจกรรมได้ไม่มีค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ภายในงานจัดให้มีโซนจำหน่ายแพคเกจท่องเที่ยที่พักจากโรงแรมที่ได้มาตรฐานสปา และแพคเกจแช่น้ำพุร้อนรักษาสุขภาพที่คลองท่อมสปาอีกด้ว             นายอะหมาน หมัดอะดัม ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกระบี่ กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างภาครัฐและเอกชนที่อยู่ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ โดยถือเป็นโอกาสที่ภาคีร่วมมือกันจัดกิจกรรมโปรโมทสินค้าและบริการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพรวมถึงการถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านสุขภาพ ซึ่งเป็นการยกระดับมาตรฐานบริการเพื่อสุขภาพในจังหวัดกระให้มีความเป็นสากลและยอมรับมากขึ้น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!