ราชบุรี-รมต.คมนาคม เร่งรัดโครงการแก้ปัญหาจราจรภาคใต้

ราชบุรี-รมต.คมนาคม เร่งรัดโครงการแก้ปัญหาจราจรภาคใต้

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้) 

                     รมต.คมนาคม เร่งรัดโครงการแก้ปัญหาจราจรภาคใต้ตามนโยบายรัฐบาล

                    วันที่ 23 ก.ย.63 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ติดตามข้อสั่งการจากนายกรัฐมนตรีในการดำเนินงานเพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายทางหลวงและแก้ไขปัญหาจราจร โรงยิมเนเซี่ยมจังหวัดราชบุรี มีนายชยาวุธ จันทร ผวจ.ราชบุรี และประชาชนในพื้นที่จังหวัดราชบุรีให้การต้อนรับ

                  โดยช่วงเช้า รมต.คมนามคมพร้อมคณะได้บินสำรวจเส้นทางที่เตรียมพัฒนาและปรับปรุงโครงข่ายทางหลวงในเส้นทางสู่ภาคใต้ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร นครปฐม สมุทรสาคร สมุทรสงคราม ราชบุรี และเพชรบุรี ซึ่งกรมทางหลวงได้ดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน มีทั้งสิ้น 5 แนวทาง คือการปรับปรุงถนนระดับพื้นดินเพื่อคลี่คลายปัญหาการจราจรบนถนนพระราม 2, การเร่งรัดก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองทางยกระดับบนถนนพระราม 2 ช่วงบางขุนเทียน ถึงบ้านแพ้ว คาดว่าจะแล้วเสร็จทั้งหมดภายในปี 2567, โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 8 สายนครปฐม – ชะอำ ระยะทาง 109 กิโลเมตร มีแผนดำเนินงานก่อสร้างระหว่าง ปี 2565 – 2568, การเดินหน้าโครงการทางหลวงแนวใหม่ เชื่อมต่อสามแยกวังมะนาว – บรรจบทางหลวงหมายเลข 3510 อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี วงเงินงบประมาณก่อสร้างทั้งสิ้น 2,650 ล้านบาท คาดว่าพร้อมเปิดให้บริการในปี 2568 และการปรับปรุงก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองบนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4 หรือสะพานสิริลักขณ์คาดว่าจะดำเนินงานก่อสร้างในปี 2566 พร้อมแล้วเสร็จในปี 2568

                   ทั้งนี้เมื่อดำเนินการโครงข่ายทางหลวงสำเร็จจะช่วยอำนวยความสะดวกด้านการคมนาคมขนส่งให้พี่น้องประชาชน และบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัด โดยเฉพาะในเส้นทางจากกรุงเทพมหานครสู่ภาคใต้ ให้มีความสะดวก รวดเร็ว คล่องตัว และปลอดภัย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!