นครสวรรค์-หนุ่มใต้ใจถึงหอบเงินสด2ล้านซื้อเจ้าโก้ควายเผือกสายพันธ์ดี

นครสวรรค์-หนุ่มใต้ใจถึงหอบเงินสด2ล้านซื้อเจ้าโก้ควายเผือกสายพันธ์ดี

ภาพ/ข่าว:วสุกิจจ์ เหล่าอินทร์

หนุ่มใต้ใจถึงหอบเงินสด2ล้านซื้อเจ้าโก้ควายเผือกสายพันธ์ดี

             วันนี้ (8 ตุลาคม 2563) ผู้สื่อข่าวได้เดินไปที่บ้านเลขที่ 103 หมู่ 6 ตำบลห้วยน้ำหอม อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์ หลังทราบว่า นายดำรงค์ศักดิ์ มีกฎ หนุ่มชาวจังหวัดเพชรบุรี จะหอบเงินสดจำนวน 2 ล้านบาท มาซื้อควายเผือกสายพันธุ์ดี หลังตามจีบมานานกว่าเดือนจนเจ้าของใจอ่อน ยอมขายให้เพื่อนำไปพัฒนาสายพันธุ์ จากการสอบถามนายสุวิทย์ บูรณะพันธุ์ และนางสมนึก รุ่งรัตน์ สองสามีภรรยาชาวลาดยาว เปิดเผยว่า มีการติดต่อซื้อขายกันจริงตามราคาที่ตกลงกันจริง สืบเนื่องจากตนเองได้นำคลิปเจ้าโก้ ควายเผือกอายุ 2 ปี ไปโพสต์ลงไว้ตามสื่อออนไลน์ จนทำให้มีผู้คนหลากหลายพื้นที่ต่างให้ความสนใจในตัวเจ้าโก้ควายเผือกกันอย่างล้นหลาม
             “ที่ตนเองและสามี เลี้ยงมานานกว่า 2 ปี เนื่องจากเจ้าโก้เป็นความเผือก ที่มีรูปร่างใหญ่ แม้เพิ่งจะมีอายุแค่ 2 ปี แต่ก็มีความสมบูรณ์ และมีลักษณะที่หายากมาก รูปร่างของมันไม่ว่าจะเป็นเขา และเล็บเท้า ยันลำตัว จะมีสีขาวอมชมพูเกือบทั่วตัว และเป็นควายที่เกิดตามธรรมชาติที่ตนเองและสามีเพาะมา จนนายดำรงศักดิ์เห็นเจ้าโก้ จึงติดต่อมายังตนเองว่าจะมาขอซื้อเจ้าโก้ เพื่อนำไปพัฒนาสายพันธุ์ที่จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งในตอนแรกตนเองและสามีปฎิเสธไป เนื่องจากไม่คิดจะขายเจ้าโก้ เพราะตนเองและสามีก็มีใจรักในการเลี้ยงควายตัวนี้อยู่แล้ว แต่ปรากฏว่านายดำรงค์ศักดิ์ตื้อและติดต่อมาตลอดและก็ได้มีการพูดคุยกันอยู่นานนับเดือน จนเห็นความตั้งใจที่นายดำรงศักดิ์มีใจรักในการเลี้ยงควายจริง และมุ่งมั่นที่จะพัฒนาสายพันธุ์เจ้าโก้ จึงใจอ่อนตอบตกลงที่จะขายเจ้าโก้ไปในราคา 2 ล้านบาท แม้จะมีคนเคยมีคนอื่นให้ราคาสูงกว่านี้แต่ตนเองก็ไม่ได้คิดจะขายเลยตั้งแต่แรก จนมาเห็นความตั้งใจ จึงใจอ่อนยอมขายเจ้าโก้ให้นายดำรงศักดิ์ไป
               ด้านนายดำรงศักดิ์ เปิดเผยถึงเหตุผลว่าทำไมถึงทุ่มเงินล้านเพื่อมาซื้อเจ้าโก้ ได้รับคำตอบว่า เห็นเจ้าโก้ครั้งแรก ก็ชอบเลยถึงกับกินไม่ได้นอนไม่หลับ เนื่องจากเจ้าโก้มีความสวยงามเข้าตามตำราควายไทยที่หายากแถมมีสีเผือกยิ่งหายากมาก ทำให้ตนเองเที่ยวเจรจาติดต่อขอซื้อเจ้าโก้จากเจ้าของเจ้าโก้อยู่ตลอด จนวันนี้เขายอมขายให้ ซึ่งตนจะนำควายเผือกตัวนี้ ไปพัฒนาสายพันธุ์ควายไทยให้รุ่นลูกหลานได้รู้จัก และรับปากเจ้าของ จะเลี้ยงดูเจ้าโก้ให้ดีที่สุด พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่าไม่คิดว่าตนเองจะได้เป็นเจ้าของความเผือกที่เรียกว่าสวยที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!