ร้อยเอ็ด-คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ติดตามการจัดการเรียนการสอน

ร้อยเอ็ด-คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ติดตามการจัดการเรียนการสอน

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน / อำนวย ระดาบุตร 
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ติดตามการจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์การเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

          เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ (2 กรกฎาคม 2563) นายกวินทร์เกียรติ นนธ์พละ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เดินทางติดตามการจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์การเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด 19 ระหว่างการเปิดภาคเรียนที่ 1 /2563 ที่ โรงเรียนสตรีศึกษาร้อยเอ็ด อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นายอดุลย์ศักดิ์ บุญอเนก ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 27 นายศิริ ธนะมูล ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีศึกษาร้อยเอ็ด พร้อมคณะผู้บริหารการศึกษา คณะครู ศึกษานิเทศก์ และบุคลากรทางการศึกษา ร่วมให้การต้อนรับ
          นายกวินทร์เกียรติ นนธ์พละ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่า มาตรการสำคัญของทางโรงเรียนทุกแห่ง มีทั้งหมด 44 ข้อ ซึ่งจะเป็นหลักประกันเบื้องต้นว่าโรงเรียนมีความปลอดภัย และที่สำคัญที่สุดคือเรื่องของ Social Distancing การเว้นระยะห่างในการทำกิจกรรมต่างๆ กิจกรรมที่ไม่ให้เด็กถูกต้องตัวกันเช่น กีฬาที่เป็นทีม เช่น ฟุตบอล วอลเลย์บอล เป็นต้น ต้องงดก่อน แต่เด็กก็ต้องสามารถเรียนรู้ในการปฏิบัติเบสิก ทั้งหมดได้ รวมถึงการใช้ห้องประชุม ห้องสมุด โรงอาหาร ต้องมีการผัดเวลาการเข้าไปใช้ โดยไม่ให้มีการแออัด รวมถึงมาตรการอื่นที่มีการป้องกัน เช่นการตรวจคัดกรองการวัดอุณหภูมิ การใส่แมส หรือหน้ากากผ้า หน้ากากอนามัย เพื่อเพิ่มความมั่นใจว่าโรงเรียนมีมาตรการที่เคร่งครัด ตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงสาธารณสุข อย่างเข้มข้นและจริงจัง

          นอกจากนี้ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ยังกล่าวให้กำลังใจ คณะผู้บริหาร ครู ศึกษานิเทศก์ และบุคลากรทางการศึกษา เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติราชการ และการเอาใจใส่ในการดูแลนักเรียนทุกๆคน อีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!