ลำปาง-ผบช.ภ.5 แถลงผลการจับกุมคดียาเสพติดล็อตใหญ่ 2 คดี

ลำปาง-ผบช.ภ.5 แถลงผลการจับกุมคดียาเสพติดล็อตใหญ่ 2 คดี

ภาพ-ข่าว:พรปวีณ์ สุรินทร์มงคล

          เมื่อวันที่ 20 พ.ค.67 พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ภูมิปัญญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว รอง บก.ภ.จว.ลำปาง พันเอกถิรวัฒน์ ศรีสุวรรณ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ผกก.สภ.แม่พริก ผกก.สภ.เกาะคา พร้อมด้วย นบ.ยส.35 ฝายปกครอง อ.แม่พริก เจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 5 ร่วมแถลงผลการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ ที่จับกุมได้ในพื้นที่ สภ.แม่พริก และ สภ.เกาะคา จ.ลำปาง
          โดย เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.30 น. สภ.แม่พริก ร่วมกับศูนย์สกัดกั้นการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ภ.5 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ภ.5 และฝ่ายปกครอง อ.แม่พริก ได้ลงพื้นที่หลังจากเจ้าหน้าที่ได้เบาะแสว่าจะมีรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุสีเทาขาว ทำการขนยาเสพติดจาก จ.เชียงราย ผ่านเข้ามาในพื้นที่จึงได้ติดตามความเคลื่อนไหวของรถยนต์คันดังกล่าว ต่อมาได้พบรถยนต์คันดังกล่าวตามที่ได้รับแจ้งขับผ่านมายังเส้นทางถนนสายเถิน-แม่พริก จึงได้ตั้งจุดสกัด แต่รถยนต์คันดังกล่าวได้หายไป จึงได้กระจายกำลังออกติตามค้นหาและได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบรถยนต์จอดอยู่ในป่าด้านทิศเหนือของหมู่บ้านสันขี้เหล็ก ม.10 ต.แม่พริก จึงได้ไปตรวจสอบแต่ไม่พลคนขับประตูล็อค จึงได้ชักลากรถมาตรวจสอบที่ด่านตรวจยาเสพติด สภ.แม่พริก ระหว่างทางเจ้าหน้าที่ได้พบชายต้องสงสัย ยืนอยู่ข้างถนนเพื่อจะขอติดรถไปด้วย แต่เมื่อพบว่าเป็นรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชายคนดังกล่าวได้พยายามวิ่งหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่จับกุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อนายพีรพล ชาว จ.กำแพงเพชร ได้นำตัวมาสอบสวนและตรวจสอบภายในรถยนต์คันดังกล่าว พบกระสอบฟางสีฟ้าจำนวน 34 กระสอบ เป็นยาบ้ารวม 5 ล้านเม็ด
          นายพีรพล รับสารภาพว่าเป็นเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าว ได้ขนยาบ้ามาจาก อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย เพื่อไปส่งที่ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี โดยได้รับค่าจ้าง 1 ล้านบาท ซึ่งได้รับเงินมาก่อนแล้ว 2 แสนบาท หากส่งยาบ้าถึงที่หมายจะได้รับเงินที่เหลืออีก 8 แสน ซึ่งครั้งนี้เป็นขนยาบ้าครั้งที่ 2 ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาพร้อมนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และได้ทำการสืบสวนขยายผลเพิ่มติม เพื่อหาเครือข่าย เบื้องต้นได้ทำการตรวจยึดและอายัดทรัพย์สิน เป็นรถยนต์ 4 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน ที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง และปืนสั้นออโต้ 1 กระบอก พร้อมกระสุน 9 มม. 15 นัด รวมมูลค่าประมาณ 3.2 ล้านกว่าบาท
          สำหรับคดีของ สภ.เกาะคา จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 19 พ.ค.67 ที่ผ่านมา ตรวจยึดยาบ้าได้ 129,800 เม็ด (สภาพเปียกชื้น) บริเวณป่าละเมาะ ม.2 ตรงฟาร์มแกะฮักยูห่างจากถนนเข้าไปประมาณ 200 เมตร ต.วังพร้าว อ.เกาะคา จ.ลำปาง โดยได้รับแจ้งจากชาวบ้านเข้าไปไถที่บริเวณดังกล่าว จนไปพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายยาเสพติด บรรจุเป็นมัดหลายมัดอยู่ในถังน้ำแข็งขนาด 120 ลิตร ฝังดินไว้ เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบและได้ขุดถังน้ำแข็งขึ้นมา จากการตรวจสอบพบยาบ้าเป็นมัดๆ รวมทั้งสิ้น 129,800 เม็ด อยู่ในสภาพเปียกชื้น เบื้องต้นยังไม่ทราบตัวผู้กระทำผิด จึงได้ร่วมกันทำบันทึกตรวจยึดและนำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะคา เพื่อทำการสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!