ประจวบคีรีขันธ์-ร้านอาหารเด็ด “อิ่มอก อิ่มใจ” ชายทะเลเขากะโหลก

ประจวบคีรีขันธ์-ร้านอาหารเด็ด “อิ่มอก อิ่มใจ” ชายทะเลเขากะโหลก

ภาพ/ข่าว:เจริญ อาจประดิษฐ์ / พันธ์พงษ์ โพธิ์จินดา

ร้านอาหารเด็ด “อิ่มอก อิ่มใจ” ชายทะเลเขากะโหลก ปราณบุรี สามร้อยอด

          หากจะพูดถึงอาหารทะเล จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ก็ไม่แพ้ที่ไหน เพราะจะมีชาวประมงชายฝั่งอยู่ตลอดแนว ทำให้อาหารทะเลที่ประจวบฯ จะสด วัตถุดิบที่นำมาจะใช้กุ้ง หอย ปู ปลา ที่เรือประมงชายฝั่งจับมาได้ในแต่ละวัน นำมาส่งให้กับร้านอาหาร ทำให้สด สะอาด รสชาติ ถูกอกถูกใจ จึงขอแนะนำร้านอาหารจานเด็ดที่ไม่แพ้ใคร “อิ่มอก อิ่มใจ” ตั้งอยู่ริมถนนเลียบชายหาดปากน้ำปราณ ผ่านเขากะโหลก ไปประมาณ 500 เมตร เข้าเขตสามร้อยยอด ก็จะถึงร้าน บรรยากาศติดชายหาดทะเลที่สวยงาม บรรยากาศดี สามารถเลือกนั่งได้ทั้งริมชายหาด หรือนั่งในร้าน รวมถึงระดับ VIP ก็จะมีห้องแอร์ไว้รองรับ สามารถรับคณะทัวร์ได้กว่า 100 คน
          คุณ สิริกร หน่อทิม เจ้าของร้าน”อิ่มอก อิ่มใจ” และ ปราณบุรีคาบาน่า รีสอร์ท เปิดเผยว่า คนเองเป็นคนพื้นที่ต้องการองรับการเที่ยวปราณบุรี สามร้อยยอด จึงสร้างร้านให้พักผ่อนสบายๆ กินอาหารไปชม ธรรมชาติของทะเลชายหาดสามร้อยยอดและเขากะโหลก มีเครื่องดื่มเกือบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นชากาแฟ ค็อกเทลต่างๆ หรืออาหารฝรั่ง ไปจนถึงส้มตำ ส่วนอาหารซีฟู๊ด ที่เป็นไฮไลท์ คือปลากะพงตัวใหญ่ ทอดน้ำปลา วัตถุดิบในท้องถิ่น ทอดให้กรอบพอดี แล้วราดด้วยน้ำยำสูตรของทางร้าน ต่อมาเป็นปูไข่ดอง ใช้ปูไข่ในท้องถิ่น ใช้ไซส์ใหญ่ประมาณ 3 ตัว โล เน้นที่ไข่เต็มกระดองสดๆ เติมน้ำจิ้มซีฟู้ดลงไป ต่อไปก็จะเป็นอาหารทะเลลวกจิ้ม ใช้เป็น กุ้ง หอย ปลา รวกในหม้อสมุนไพร เมื่อนำขึ้นมาก็จะได้กินสมุนไพรที่หอมมากๆ พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ด

          นอกจากนี้ก็มี กุ้งผัดสะตอที่ผัดกับพริกแกง ซึ่งน้ำพริกที่นี่ตำเองสูตรจึงไม่เหมือนใคร เป็นสูตรจากภาคใต้ ดั้งเดิม และยังมีปูนิ่มผัดผงกะหรี่ ใช้วัตถุดิบในท้องถิ่น ผัดกับผงกะหรี่แล้วก็ไข่ไก่ซึ่งจะอร่อยมากๆ แล้วยังมีต้มยำทะเลน้ำใส เป็นสูตรเด็ดของทางร้านเช่นกัน ที่ไม่ควรพลาดเมนูนี้ หากชอบแก ก็จะมีแกงส้มไข่ปลายอดมะพร้าวอ่อน ลูกค้าจะชอบมาก ไข่ปลาจะใช้ไซส์ใหญ่ และยังมีปลาหมึกต้มหวาน อาหารประจำท้องถิ่น เหมือนเอาหมึกมาเชื่อม เป็นสูตรพิเศษ หวานเค็มกลมกล่อม ยังมีปลากะพงลุยสวน จะได้ทานเนื้อปลาสดๆกับสมุนไพร มีผักหลายอย่างซึ่งประกอบไปด้วยมะม่วง เมล็ดมะม่วงหิมพานต์ แครอท ผักสมุนไพรพื้นบ้านเพื่อสุขภาพ

          สำหรับสถานที่ร้าน”อิ่มอก อิ่มใจ”ตั้งอยู่ริมถนนหาดเขากะโหลก หาดสามร้อยยอด ใกล้กันจะเป็นปราณบุรีคาบาน่ารีสอร์ท สามารถมาเที่ยว มากิน มาพักผ่อนรีสอร์ทสไตล์สบายๆในธรรมชาติ มีห้องพักแบบวิลล่า 2 ท่าน 4 ท่าน และก็ 10 ท่าน มาเป็นครอบครัวได้ Playground สำหรับให้เด็กเล่นด้วย หรือว่าจะมาเป็นหมู่คณะก็ได้ มีที่พัก มีอาหารไว้รองรับ ที่เดียวจบเลย เบอร์โทรร้าน อิ่มอก อิ่มใจ 091 7989 456 ส่วนปาล์มรีสอร์ทอยู่ที่ 032 82509 7 หรือว่าช่องทางอื่นก็จะเป็นจองผ่านมาทาง Agent ต่างๆ หรือเพจของร้านอาหาร อิ่มอก อิ่มใจ ปราณบุรี หรือเพจปราณบุรีคาบาน่ารีสอร์ท
          ใครอยากจะพักผ่อนสไตล์ธรรมชาติที่เป็นส่วนตัว ต้องแวะไปเที่ยว ไปกิน ร้านอาหาร อิ่มอก อิ่มใจ ราคาหลักร้อย วิวหลักล้าน ที่อยู่กับธรรมชาติชายหาดทะเลที่สวยงาม

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!