ปราจีนบุรี-เกษตรกรชาวสวนทุเรียนเฮ..!!สมัคร สว.พบอดีต ผอ.นักแต่งเพลงหอบเหรียญ 2,500 ไปจ่ายสมัคร

ปราจีนบุรี-เกษตรกรชาวสวนทุเรียนเฮ..!!สมัคร สว.พบอดีต ผอ.นักแต่งเพลงหอบเหรียญ 2,500 ไปจ่ายสมัคร

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ/ณัฐนันท์-ทองสุข สิงห์พิมพ์

            เมื่อเวลา 15.35 น.วันนี้ 20 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานบรรยากาศการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา(สว.)วันแรก ที่อาคารเอนกประสงค์กองบังคับการตำรวจภูธร อ.เมืองปราจีนบุรี สถานที่รับสมัครสมาชิกวุฒิสภา(สว.) ในส่วนของ อ.เมืองปราจีนบุรี พบบรรยากาศเต็ทไปด้วยความคึกคัก พบผู้สมัครฯในกลุ่มอาชีพต่างๆ พากันเดินทางมาสมัครฯกันอย่างต่อเนื่อง โดยมีกลุ่มเกษตรกรชาวสวนทุเรียนชื่อดังหลายสวนมากันมากที่สุด รองลงมาคือในส่วนของอดีตข้าราชการ สำรวจมีผู้มาสมัครแล้วรวม7คน ทั้งนี้ทาง กกต.ไม่อนุญาตให้เผยรายชื่อ-กลุ่มอาชีพ ของผู้สมัครฯ ทั้งนี้ นายรณรงค์ นครจินดา ผวจ.ปราจีนบุรี ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา(สว.)วันแรกด้วย โดยมี น.ส.โชติกา แก้วผล ผู้อำนวยการ กกต.ปราจีนบุรีให้การต้อนรับ
           นายรณรงค์ กล่าวว่า มาตรวจเยี่ยมที่รับสมัครสมาชิกวุฒิสภาทั้ง 7 อำเภอ ไม่มีปัญหา ทุกแห่งเรียบร้อยดี อยากขอเชิญชวนให้พี่น้องชาวปราจีนบุรีออกมาสมัครสมาชิกวุฒิสภา(สว.)ให้มากๆเพื่อช่วยกันในการพัฒนาบ้านเมืองและประโยชน์ของประชาชน โดยรับสมัครระหง่าง20-24พ.ค.67นี้ นายรณรงค์กล่าว
           ด้าน น.ส.โชติกา กล่าวว่า ในการสมัครสมาชิกวุฒิสภา(สว.)นี้ ข้อห้ามไม่ให้ผู้สมัครฯแนะนำตัว แต่ทาง กกต. มีแพลตฟอร์มให้ผู้สมัครฯได้มีกาแนะนำกันเอง และในระหว่างวันที่20-24พ.ค.67นี้ ขอเชิญชวนให้มาสมัคร สว.ให้มากที่สุด”
         ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับสมัครวุฒิสภา(สว.)ที่หอประชุม อ.ประจันตคามสำหรับในส่วนของ อ.ประจันตคาม พบผู้สมัครในกลุ่มอาชีพต่างๆพากันเดินทางมาสมัครรวม 18 ราย แต่มีหลายคนที่หลังรับใบสมัครแล้วเอกสารไม่ครบได้เดินทางกลับยังไม่ยื่นใบสมัครฯในวันนี้ พบอดีตผู้อำนวยการสถานศึกษาและนักแต่งเพลงชาวปราจีนบุรีท่านหนึ่งเดินทางมาสมัครพร้อมหิ้วเงินค่าสมัครจำนวน 2,500 บาทใส่ถุงหื้วมาด้วย้ป็นการสร้างสีสันบอกใบ้อย่างหนึ่งว่า ค่าสมัคร สว.แพง
          ทั้งนี้เมื่อเร็วๆนี้เขาได้แต่งเพลงถึงกกต.ไว้ว่าค่าสมัคร สว.2,500บาทนั้นแพงมาก่อนเพื่อให้ลดค่าสมัครลงมาเพื่อให้ประชาชนส่วนใหญ่ญ่สมัครได้ทั่วถึง และ ที่หอประชุมอำเภอกบินทร์บุรี บรรยากาศการรับสมัครสว.วันแรกของอ.กบินทร์บุรี เป็นไปด้วยความเงียบเหงามีเจ้าหน้าที่คอยกรอกข้อมูลให้กับผู้สมัคร โดยมีนางวัชราภรณ์ แตงหมี นายอำเภอกบินทร์บุรีดูแลอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่และผู้สมัครฯต่อมามีนายปรีชา อิ่มโภชน์ ผู้ตรวจการประจำจังหวัดปราจีนบุรี เดินทางมาตรวจดูความเรียบร้อย ในการสมัครฯ ในช่วงเช้ามีผู้สมัครสว.เดินทางมาสมัครจำนวย 3 รายมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กบินทร์บุรี ตำรวจสันติบาล ดูแลความเรียบร้อย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!