สตูล-พบแรงงานหลบหนีเข้าเมือง โดยเดินทางมาจาก รัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย

สตูล-พบแรงงานหลบหนีเข้าเมือง โดยเดินทางมาจาก รัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย

ภาพ/ข่าว:ชิดชนก

          นายอำเภอควนโดนไม่ปล่อย หลังได้รับรายงาน แรงงานหลบหนีเข้าเมือง โดยเดินทางมาจาก รัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย ข้ามน้ำข้ามทะเล มาจนมุมที่ควนโดน

            เมื่อเวลา 07.00 น. นายพีรพัฒน์ เงินเจริญ นายอำเภอควนโดน ได้รับรายงานมีผู้พบเห็นแรงงานพม่ามาหลบอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ตำบลควนสตอ อ.ควนโดน จ.สตูล จึงได้ ประสาน นายอับดุลกอเดช มุหมีน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าตรวจสอบพื้นที่ พบผู้ต้องสงสัยคาดว่าเป็นชาวต่างชาติหลบหนีเข้าเมืองมาพักในพื้นที่จริง จึงเดินทางมาตรวจสอบบ้านเช่า เลขที่401/1 ม.2 ต.ควนสตอ ตรวจสอบพบผู้มาพักอาศัยบ้านดังกล่าวจำนวน 8 คน เป็นชาวพม่า 5 คน คนไทย 3 คนจึงได้ประสาน ฝ่ายปกครองอำเภอควนโดน เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าทำการจับกุมแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง(เมียนมา) จำนวน 5 คน ที่บ้านเลขที่ 401/1 ต.ควนสตอ อ.ควนโดน จ.สตูล โดยแจ้งเจ้าบ้านหรือผู้นำพา นายรสรัน สอีดตานี อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 181 ม.6 ต.เกตรี อ.เมืองสตูล จ.สตูล โดยแรงงานพม่า ประกอบไปด้วย
1. นายอาลี เมเล๊ะ อายุ 55 ปี
2. นายจำมารูดี อายุ 41 ปี
3. นายอาซีซูเดน อายุ 27 ปี
4. นางอาซัว อายุ 35 ปี
5. นางกาตีย๊ะ อายุ 54 ปี

             นายอำเภอควนโดน กล่าวว่า ทราบว่าแรงงานต่างด้าวดังกล่าว เดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย เส้นทางทางทะเล ได้นอนพักอยู่บนเกาะ มาแล้ว 2 คืน และมีคนไทยนำพามาพักที่บ้านเลขที่ 401/1 หมู่ที่2 ตำบลควนสตอ อำเภอควนโดน จ.สตูล เมื่อค่ำวันที่ 4 มิ.ย.64 เวลา ประมาณ 2 ทุ่ม ผู้นำพาได้แจ้งนายรสลันฯเจ้าบ้านว่าจะฝากให้อยู่ด้วย 1 คืน จนกระทั่งโดนจับกุมดังกล่าวจึง โดยได้มอบหมายให้ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนและดำเนินคดี หลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต และได้ทำตามมาตรการการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยการกักตัวบ้านปิใหญ่ ต.ละงู จ.สตูล

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!