ประจวบคีรีขันธ์-บริษัท รปภ.ประสานเจ้าของทรัพย์แจ้ง ตร.แกะรอยรวบหัวขโมยเยาวชน

ประจวบคีรีขันธ์-บริษัท รปภ.ประสานเจ้าของทรัพย์แจ้ง ตร.แกะรอยรวบหัวขโมยเยาวชน

ภาพ/ข่าว:ณัฐพัชญ์ วงศ์ประเสริฐบุรี 

            สุดยอดบริษัท รปภ.ประสานเจ้าของทรัพย์แจ้งตำรวจแกะรอยรวบหัวขโมยเยาวชนของชาติริอาจเป็นโจรได้ภายในวันเดียว

             วันที่ 5 มิ.ย.64 นายณัฐพัชญ์ วงศ์ประเสริฐบุรี อายุ 39 ปี ผู้ประกอบการเครื่องเล่นสวนสนุกสำหรับเด็ก(บ้านลมสไลเดอร์) เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก นายถวิล เอมโอษฐ์ เจ้าของผู้จัดการบริหาร บริษัท รักษาความปลอดภัยประจวบโปรเซอร์วิส จำกัด เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น.วันที่ 4 มิ.ย.64 ว่าสามารถตรวจสอบถ่ายภาพเด็กเยาวชนชาย อายุ 13 ปี จำนวน 2 ราย หลังจากเข้าไปรื้อค้นเตรียมขโมยเครื่องดื่มน้ำอัดลม และทรัพย์สินอื่นๆ ที่เก็บไว้ภายในเต็นท์เก็บสินค้าบริเวณตลาดรถไฟไชโย ริมถนนมหาราช เขตเทศบาล อำเภอเมืองประจวบ ไว้ได้ เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.พร้อมกับซักประวัติ ชื่อ ที่อยู่ และ ถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน ก่อนปล่อยตัวไป เนื่องจากไม่ได้นำเอาทรัพย์สินไปด้วย หลังจากนั้นจึงโทรประสานให้เจ้าของทรัพย์สิน เข้ามาดำเนินการตรวจสอบความเสียหาย หลังจากนั้นต่อมาเจ้าของทรัพย์สินได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบทรัพย์สินภายในเต็นท์ที่เก็บสินค้าไว้ หลังจากรัฐบาลมีประกาศคำสั่งให้หยุดพักกิจการ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ปรากฏว่าถูกรื้อค้นกระจัดกระจายมีสินค้าของเล่นต่างๆสูญหายไปจำนวนหลายรายการ มูลค่ากว่า 5,000 บาท จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พันตำรวจตรี พสิษฐ์ จุนทะการ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองประจวบ พร้อม พันตำรวจโทนิมิตร์ วัดสุวรรณ์ รองผู้กำกับ(สอบสวน)สภ.เมืองประจวบทราบ แล้วพร้อมด้วย ร้อยตำรวจเอก ถาวร หอมหวล รองสารวัตรปราบปราม สภ.เมืองประจวบ รุดตรวจสอบ

            เมื่อไปถึงสถานที่เกิดเหตุเจ้าของทรัพย์สิน พร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของตลาดรถไฟไชโยได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมถ่ายภาพเป็นหลักฐาน จากนั้นผู้บริหารบริษัทรักษาความปลอดภัยประจวบโปรเซอร์วิส จำกัด ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจออกติดตามหาบ้านพักของกลุ่มเด็กเยาวชนทั้ง 2 ราย ตามภาพที่ถ่ายเก็บไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจากมีทรัพย์สินสูญหายซึ่งคาดว่าอาจมาลักขโมยนำออกไปก่อนหน้านี้ แต่เมื่อไปตามหาตามสถานที่ต่างๆ และสอบถามชื่อจากชาวบ้านปรากฏว่าไม่มีใครรู้จักชื่อที่เด็กทั้งสองคนที่ได้กล่าวอ้างให้ข้อมูลไว้กับเจ้าหน้าที่ รปภ. เมื่อตรวจสอบพบว่าเด็กทั้งสองได้โกหกให้ชื่อและที่อยู่ปลอมกับเจ้าหน้าที่ รปภ. แต่ด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ บริษัทรักษาความปลอดภัยไม่ลดความพยายาม ใช้ภาพถ่ายเป็นหลักฐาน แกะรอยติดตามหาสอบถามจากชาวบ้าน จนพบตัวใช้เวลาประมาณครึ่งวัน จึงพบแหล่งพักอาศัยของเด็กทั้งสอง พร้อมของกลางเป็นของเล่นเด็กจำนวนมากถูกเก็บและซุกซ่อนไว้ในบ้านพัก บางส่วนนำไปเล่นชายป่า และนำไปรื้อจนเสียหาย อาทิ เรือบังคับวิทยุมูลค่ากว่า 1,000 บาท จำนวน 6 ลำ ว่าวนก ปืนแก๊ป เกมส์กด งูยาง ไฟฉายและอื่นๆ อีกหลายรายการ ฯลฯ

             ซึ่งเมื่อสอบถามชื่อเด็กทั้งสอง ปรากฏว่า ชื่อตอง อายุ 13 ปี บ้านอยู่ในซอยโรงฆ่าสัตว์ และ ชื่อเก้า อายุ 12 ปี บ้านอยู่หน้าสำนักสงฆ์ดอนเหียง เรียนอยู่ในโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองประจวบแห่งหนึ่ง ซึ่งคุณครูผู้สอนได้ระบุว่าไม่ได้มาเรียนนานแล้ว และไม่ยอมมาสอบ โดยเด็กทั้ง 2 คน ยอมรับสารภาพว่าได้โกหกหลอกให้ชื่อและที่อยู่ปลอมกับเจ้าหน้าที่ รปภ.ไว้ เพื่อจะได้ติดตามหาตัวไม่ถูก และไม่ได้ไปเรียนหนังสือ เนื่องจากไม่มีเงินซื้ออุปกรณ์การเรียนออนไลน์ และได้มุดเต็นท์เข้าไปทยอยลักขโมยของเล่นมาตั้งแต่วันที่ 30 พ.ค.64 ซึ่งครอบครัวเด็กทั้งสองมีฐานะยากจนไม่มีเงินชดใช้ค่าเสียหาย เนื่องจากมีอาชีพรับจ้างและหางมหอยตาม ห้วยน้ำ คูคลอง ขายเลี้ยงชีพ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืน พร้อมควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่งให้ศาลเยาวชน และครอบครัวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ดำเนินการต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!