กาญจนบุรี-นายกนัด แถลงนโยบายต่อสภาเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น

กาญจนบุรี-นายกนัด แถลงนโยบายต่อสภาเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น

ภาพ/ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์

         นายกนัด แถลงนโยบายต่อสภาเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น พร้อมเดินขับเคลื่อน 6 ด้านหลัก มุ่งหวังพาเทศบาล และประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ตามวิสัยทัศน์ของเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น ที่ได้กำหนดไว้ “เมืองน่าอยู่ มุ่งสู่โลกทันสมัย ก้าวไกลการศึกษา พัฒนาเศรษฐกิจ ใส่ใจคุณภาพชีวิตประชาชน”

          วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม 2564 ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น ชั้น 3 นายธีรยุทธ ลีวรางกุล ประธานสภาสภาเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น เปิดการประชุมสภาเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น สมัยสามัญ สมัยแรก ประจำปี 2564 โดยมีคณะผู้บริหาร นำโดย นางสาวปุณยวีร์ โพธิพิพิธ นายกเทศมนตรีเมืองท่าเรือพระแท่น นายสันติ กิตติโชติทรัพย์ รองนายกเทศมนตรีเมืองท่าเรือพระแท่น นายอภิชาติ มาไพศาลสิน รองนายกเทศมนตรีเมืองท่าเรือพระแท่น นายทวี บุตรดี รองนายกเทศมนตรีเมืองท่าเรือพระแท่น นายวิทิต มาไพศาลสิน ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองท่าเรือพระแท่น นายธนู บุญมา ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองท่าเรือพระแท่น และ นายสมเดช สุวรรณฉวี ปลัดเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น สท.อดุลย์ อรุมชูตี รองปลัดสภาสภาเทศบาลฯ สท.กิตติชัย ดำรงศักดิ์วิทยา สท.ประสงค์ อินทสิทธิ์ สท.จงเอก หล่อศิลาทอง สท.อั๊ง เจริญสุข สท.อภินัทธ์ พรกนกกุล สท.เอกชัย โอภากุลวงษ์ สท.ดนัย ไชยลักษณ์ฤาชัย สท.นราธิป แจ่มโสภณ สท.สมศักดิ์ เมธีระวัฒน์ สท.วิศรุต โพธิ์สุวรรณ สท.ศิริพร พิกุลทอง สท.สุรพล ธรรมจง สท.เอกพล เมฆปั่น สท.ประสาท บุญมา สท.เหมียวฟ้า ทรงบุญรอด และ สท.สุรธัช สำนักษร เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้
            สำหรับคำแถลงนโยบายต่อสภาเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น ของนางสาวบุณยวีร์ โพธิพิพิธ นายกเทศมนตรีเมืองท่าเรือพระแท่น มีว่าตามที่ได้มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองท่าเรือพระแท่น กรณีอื่น เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2564 และคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีเมืองท่าเรือพระแท่น เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2564 นั้น  นโยบายการบริหารราชการของเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น โดยยึดมั่นในหลักการปกครองระบอบประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วมของประชาชน และตามอำนาจหน้าที่ของเทศบาลที่ได้บัญญัติไว้ในพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ.2496 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติมถึงฉบับปัจจุบัน และพระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอํานาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2542 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติมถึงปัจจุบันเสร็จสิ้นแล้ว เพื่อปฏิบัติตามมาตรา 48 ทศ พระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ.2496 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติมถึงฉบับปัจจุบัน ข้าพเจ้าจึงขอแถลงนโยบาย การบริหารราชการต่อสภาเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น เพื่อให้สมาชิกสภาเทศบาลผู้ทรงเกียรติได้รับทราบถึงเจตนารมณ์และนโยบายการบริหารงานที่จะพัฒนาเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่นให้มีความเจริญก้าวหน้าทั้งด้านเศรษฐกิจสังคม และการเมืองการปกครองเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนเมืองท่าเรือพระแท่น รวม 6 ด้าน ดังนี้
1.นโยบายด้านสังคม – เศรษฐกิจ
-สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าให้การบริการด้านสุขภาพ สิ่งแวดล้อมที่ดี ดูแลความสะอาด ความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน การกีฬาและนันทนาการอย่างยั่งยืน
-สร้างระบบสาธารณูปโภคให้บริการประชาชนอย่างทั่ว ถึงทั้งถนน ไฟฟ้าแสงสว่างทั่วทุกพื้นที่ ปรับปรุงระบบประปาเพื่อการอุปโภคและบริโภคที่ดีกว่าเดิม
-สร้างสิ่งแวดล้อมโดยการปรับปรุงภูมิทัศน์ถนน ทางเท้า ให้มีสภาพแวดล้อมที่ดี สะอาด สวยงาม เพิ่มพื้นที่สีเขียวในเขตเทศบาลทั่วทุกเขต
-แก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ให้บริการประชาชนรับเรื่องร้องทุกข์ด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศผ่านระบบมือถือ Smart Touch Application
-กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวด้วยการพัฒนาย่านตลาดเก่าริมน้ำด้วยทุนทางวัฒนธรรม ของชุมชน เพื่อสร้างรายได้ให้กับครัวเรือนชุมชนท้องถิ่น ให้มีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน สนับสนุนให้ประชาชนและเรียนรู้วิธีการขายผ่านระบบออนไลน์ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ในการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มรายได้ให้ครอบครัว
-ส่งเสริมอาชีพ 1 ชุมชน 1 โครงการ
-โครงการพัฒนาระบบบริการ ด้านระบบ Application ที่ทันสมัย

2.นโยบายด้านการศึกษา
-ส่งเสริมการศึกษา ศาสนา วัฒนธรรม ประเพณี จัดให้มีระบบการเรียนการสอน 2 ภาษา มุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยระบบการเรียนการสอนที่ทันสมัย เพื่อก้าวสู่โลกแห่งอนาคต เป็นเมืองแห่งการเรียนรู้ส่งเสริม และสนับสนุนทำนุบำรุงศาสนาทุกศาสนา ร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีต่างๆให้คงอยู่กับท้องถิ่นอย่างยั่งยืน
-โครงการห้องเรียนสอนภาษากับครูต่างชาติในโรงเรียนสังกัดเทศบาล

3. นโยบายด้านศาสนาและวัฒนธรรมประเพณี
-บริหารงานภายใต้หลักธรรมาภิบาล ยึดหลักนิติธรรม คุณธรรม ซื่อสัตย์สุจริต มีความรับผิดชอบโปร่งใส ตรวจสอบได้คุ้มค่าและมีส่วนร่วมจากภาคประชาชน

4.นโยบายด้านการรักษาความปลอดภัย
-โครงการติดกล้อง CCTV ให้ครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่
-โครงการถนนปลอดภัยไฟสว่างด้วยระบบไฟฟ้า LED ทุกเขตพื้นที่ของเทศบาล

5.นโยบายด้านการสาธารณสุข
-โครงการคัดแยกขยะในชุมชน
-โครงการแข่งขันกีฬาชุมชนและกีฬาในกลุ่มผู้สูงอายุ
-โครงการลานกีฬาสร้างความสุขทุกพื้นที่
-โครงการปรับปรุงสวนสาธารณะทุกสวนในเขตเทศบาล

6.นโยบายด้านการโยธาและสิ่งแวดล้อม
-โครงการพัฒนาระบบการส่งน้ำประปาเทศบาลใหม่ทั้งหมด
-สานต่อโครงการเขื่อนกั้นตลิ่งพร้อมปรับภูมิทัศน์ริมน้ำแม่กลองหลังวัดท่าเรือ -โครงการสนามกีฬาริมแม่น้ำแม่กลอง
ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า สำหรับระเบียบวาระการประชุมสภาเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น สมัยสามัญ สมัยแรก ประจำปี พ. ศ. 2564 มีดังนี้ ระเบียบวาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ ระเบียบวาระที่ 2 เรื่องรับรองรายงานการประชุมสภาเทศบาลครั้งแรก ประจำปี พ.ศ.2564 เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องแถลงนโยบายของนายกเทศมนตรีเมืองท่าเรือพระแท่น ระเบียบวาระที่ 4 ขอเสนอญัตติขอรับความเห็นชอบการติดตั้งบ่อดักไขมันบำบัดน้ำเสียในอาคารระเบียบวาระที่ 5 การพิจารณาคัดเลือกสมาชิกสภาเทศบาลเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการจัดทำแผนพัฒนาเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น (แทนตำแหน่งที่ว่าง) ระเบียบวาระที่ 6 พิจารณาคัดเลือกผู้ทรงคุณวุฒิเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการการศึกษาของเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น ระเบียบวาระที่ 7 พิจารณาคัดเลือกแต่งตั้งสมาชิกสภาเทศบาลเป็นกรรมการและแต่งตั้งคณะทำงานกองทุนหลักประกันสุขภาพ ระดับท้องถิ่นเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น ระเบียบวาระที่ 8 การเพิ่มเติมเปลี่ยนแปลงและแก้ไขแผนพัฒนาเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น ระเบียบวาระที่ 9 รายงานผลการติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาเทศบาลประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 (ไตรมาสที่ 1) และระเบียบวาระที่ 10 เรื่องอื่นๆ…
สำหรับวันนี้ก่อนจะเริ่มทำการเปิดประชุม นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน ส.ส.กาญจนบุรี เขต 3 นายวิวัฒน์ ตั้งสุวรรณวงศ์ นายกเทศมนตรีตำบลหนองลาน และนายทรงศักดิ์ โชตินิติวัฒน นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลพระแท่น ได้มอบของที่ระลึกแสดงความยินดี กับนายกเทศมนตรีและสมาชิกเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่นทุกท่านอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!