กาญจนบุรี-เปิดให้บริการแล้ว สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองปากแพรก

กาญจนบุรี-เปิดให้บริการแล้ว สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองปากแพรก

กาญจนบุรี-เปิดให้บริการแล้ว สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองปากแพรก

ภาพ/ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์

วันที่ 15 มิถุนายน 2566 เมื่อเวลา 10.00 น. ณ บริเวณอาคารสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองปากแพรก (ติดถนนเลี่ยงเมืองกาญจนบุรี) ตำบลปากแพรก อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองปากแพรก โดยมี นายปราโมทย์ อุ่นจิตสกุล นายกเทศมนตรีเมืองปากแพรก กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานฯ พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร ปลัดเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงานเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมพิธีเปิดฯ
           เทศบาลเมืองปากแพรก โดยสภาเทศบาลเมืองปากแพรกได้ดำเนินการขอจัดตั้ง สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองปากแพรกขึ้น ตั้งแต่เดือน สิงหาคม 2562 โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญ 2 ประการ คือเพื่อเป็นการเพิ่มพูนรายได้ของเทศบาลเมืองปากแพรก และเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนช่วยเหลือเป็นสวัสดิการในการดำรงชีพแก่ประชาชนในเขตพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียง โดยได้เตรียมความพร้อมด้านอาคารสถานที่ วัสดุครุภัณฑ์ บุคลากร และงบประมาณ เป็นเงินทุนหมุนเวียนและเงินทุนสำรอง จำนวนทั้งสิ้น 20 ล้านบาท และได้ตั้งงบประมาณเงินสนับสนุนกิจการสถานธนานุบาล เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1,320,000 บาท ระยะเริ่มแรก ในปีงบประมาณ พ.ศ.2566
          คณะกรรมการควบคุมโรงรับจำนำ ได้มีมติเห็นชอบอนุญาตให้จัดตั้งสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองปากแพรก ในคราวประชุม ครั้งที่ 1/2564 เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2564 และผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้ออกอนุญาตให้เทศบาลเมืองปากแพรก ตั้งโรงรับจำนำ ชื่อว่า “สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองปากแพรก” ตามใบอนุญาต เล่มที่ 1 เลขที่ 11/2566 ลงวันที่ 29 มีนาคม 2566 มีผลตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม 2566 ทางเทศบาลเมืองปากแพรก กำหนดวันเปิดให้บริการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองปากแพรกในวันนี้ วันที่ 15 มิถุนายน 2566

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!