ชลบุรี-ตม.ปิดล้อมตรวจค้นต่างด้าวเมียนมาร์ ลักลอบเข้าเมืองหนีภัยสงคราม

ชลบุรี-ตม.ปิดล้อมตรวจค้นต่างด้าวเมียนมาร์ ลักลอบเข้าเมืองหนีภัยสงคราม

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

             ตามที่ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัด สตม. ตลอดจน ด่าน ตม. ทั่วประเทศ ดำเนินมาตรการเข้มเพื่อป้องกันเหตุร้าย X-ray ทุกพื้นที่ ทั่วประเทศ สร้างความเชื่อมั่น สร้างความปลอดภัย แก่พี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยวและเมื่อเกิดเหตุ ให้ทุกหน่วยตื่นตัว ขับเคลื่อนการทำงาน บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สามารถจับกุมคนร้ายให้ได้
              ต่อมา ตม.จว.ชลบุรี สืบทราบมาว่า มีชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง เนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศ มาแอบพักอาศัยบริเวณห้องแถวไม่มีชื่อ ซอย 2 หนองแก หมู่ 3 ตำบลบ้านบึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เป็นจำนวนมาก จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวน ตม.จว.ชลบุรี นำโดย พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.ตม.จว.ชลบุรี, พ.ต.ท.กวิณวัชร์ อารยะสุริวงศ์ รอง ผกก.ตม.จว.ชลบุรี, พ.ต.ต.จาริต เร้าเสถียร สว.ตม.จว.ชลบุรี ส่งชุดสืบสวนลงตรวจสอบพื้นที่หาข้อมูล และพบว่ามีชาวเมียนมาจำนวนมากบริเวณดังกล่าวจริง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและวางแผนเข้าทำการตรวจค้นจับกุม
              โดยวันนี้ 17 พ.ค.67 เจ้าหน้าที่สืบสวน ตม.จว.ชลบุรี จึงได้กระจายกำลังปิดล้อมตรวจค้นสถานที่ดังกล่าว สังเกตเห็นบุคคลต่างด้าวจึงได้แสดงตัวเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ เพื่อขอตรวจหนังสือเดินทางหรือเอกสารอื่นที่ใช้แทนหนังสือเดินทาง ปรากฏว่าบางส่วนเป็นคนต่างด้าวผิดกฎหมาย จึงได้เชิญตัวมายัง ตม.จว.ชลบุรี เพื่อดำเนินการจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหา “เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” จำนวน 8 ราย, “เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” Overstay จำนวน 2 ราย และดำเนินการปรับเจ้าบ้านที่ไม่แจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าวภายใน 24 ชม. อีก 7 ราย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ. บ้านบึง ดำเนินการตามกฎหมายและหลังจากนั้น จะดำเนินการผลักดันส่งกลับตามกฎหมาย คนเข้าเมืองต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!