นครปฐม-ถวายสลากกินแบ่งรัฐบาลเลขอายุหลวงพี่น้ำฝนมากกว่า 400 ใบ

นครปฐม-ถวายสลากกินแบ่งรัฐบาลเลขอายุหลวงพี่น้ำฝนมากกว่า 400 ใบ

นครปฐม-ถวายสลากกินแบ่งรัฐบาลเลขอายุหลวงพี่น้ำฝนมากกว่า 400 ใบ

ภาพ/ข่าว:อริย์ธัช/คัคเนศวร์ พรอัศวโยธิน

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่าจากกรณีที่วัดไผ่ล้อม อ.เมืองนครปฐม เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาส ซึ่งเป็นศิษย์เอกของหลวงพ่อพูล อัตตรักโข เกจิดังอดีตเจ้าอาวาสที่ละสังขารไปแล้ว ได้จัดงานทำบุญ ครบรอบอายุวัฒนมงคล ครบ 51 ปี มีสาธุชนและบรรดาศิษยานุศิษย์ รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการ มาร่วมมุฑิตาสักการะกันจำนวนมาก และร่วมทำบุญเพื่อช่วยเหลือสาธารณะกุศลต่างๆที่หลวงพี่น้ำฝนได้กำหนดไว้เข้ามูลนิธิหลวงพ่อพูล
             ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะนำกระเช้าผลไม้ เครื่องดื่มชูกำลัง และบริจาคเงินถวายเข้ามูลนิธิหลวงพ่อพูล เพื่อจัดซื้อเครื่องมือที่ทันสมัยให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลนเครื่องมือในการรักษา หรือมอบเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนที่ขาดแคลน แต่มีลูกศิษย์อยู่รายหนึ่งซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับผู้มาร่วมงาน คือ นางเบญจวรรณ ริทเทอร์ ทำธุรกิจอังสังหาริมทรัพย์ หอพัก อาร์ทเม้นท์ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็น หนึ่งในศิษย์ของหลวงพ่อพูล และหลวงพี่น้ำฝน มายาวนานที่ศรัทธา และได้ขอมาเป็นน้องบุญธรรมหลวงพี่น้ำฝน ได้นำล็อตเตอรี่ปึกใหญ่กว่า 400 ฉบับ โดยมีเลขลงท้าย 51 ซึ่งเป็นเลขอายุหลวงพี่น้ำฝน เป็นชุดละ 5 ใบ 10 ใบ 2 ใบ จำนวน 250 ฉบับ เลขลงท้าย 15 อีก50 ฉบับ เลขลงท้าย 12 จำนวน 85 ฉบับ และเลข 111 เป็นเลขครบ 111 ปี ชาตกาล หลวงพ่อพูล อัตตรักโข 20 ฉบับ และเลขอื่นๆอีก ร่วม 100 ฉบับ ถวายทั้งหมดให้กับหลวงพี่น้ำฝนเนื่องในมุฑิตาจิต ครั้งนี้
            ผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบที่วัดไผ่ล้อม พบหลวงพี่น้ำฝน ท่านได้นำล็อตเตอรี่ทั้งหมดที่ นางเบญจวรรณ ถวายให้ใส่ใส่ถุงย่ามผูกโบว์อย่างสวยงาม นำออกมาจากถุงมาวางเรียงรายบนโต๊ะให้ดู ทั้งหมด พบว่ามีเกินกว่า 400 ใบจริง และส่วนใหญ่ก็เป็นเลขอายุวัฒนะของหลวงพี่น้ำฝนและหลวงพ่อพูลทั้งสิ้น พร้อมกับเผยว่า สิ่งที่โยมเบญจวรรณ นำมาถวายให้นั้น ไม่ทราบว่าเป็นอะไร เพราะอยู่ในถุงย่ามอย่างสวยงาม คิดว่าเป็นเงินทำบุญเข้ามูลนิธิหลวงพ่อพูล เพราะโยมเบญจวรรณนั้น ถือเป็นน้องบุญธรรม ชอบทำบุญช่วยเหลือคนยากจน เครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์ที่มอบให้ ร.พ.ท่านก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเหลือ เมื่อเปิดถุงย่ามออกถึงได้รู้ว่าเป็นล็อตเตอรี่ทั้งหมด ยังนึกว่าคุณเบญจวรรณหยิบถุงผิดมาให้หรือป่าว จึงโทรไปสอบถามปรากฏว่าตั้งใจถวายหลวงพี่น้ำฝน และยังบอกว่าขอให้ได้โชคลาภก้อนโตจะได้นำมาช่วยเหลือสาธารณะสงเคราะห์และซื้อเครื่องมือแพทย์
          หลวงพี่น้ำฝนเผยต่อว่า ว่าเปิดดูพบว่าเป็นเลขที่เกี่ยวโยงกับตนเองและหลวงพ่อพูลทั้งหมด เพราะในอดีตเขาเคยยากจนมาก่อน มาเป็นศิษย์ในสมัยหลวงพ่อพูล ได้โชคได้ลาภและประสบผลสำเร็จในการงานเจริญรุ่งเรืองจนปัจจุบันถือเป็นคนมีฐานะร่ำรวย เขายังบอกสาเหตุที่ซื้อเลขมงคลให้นั้น เพราะเห็นว่าหลวงพี่น้ำฝนชอบช่วยเหลือคนยากจนและซื้อเครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาล ต้องใช้เงินจำนวนมากซื้อ ล็อตเตอรี่ที่ซื้อถวายให้นั้นหากถูกก็จะได้มีปัจจัยไปซื้อของมอบตามประสงค์ จึงไปคว้านซื้อมาหมดเรียกว่าเดินทางไปที่ไหน ก็จะไปเหมาหาซื้อเลขเกี่ยวข้องวัฒนมงคลนี้หมด และยังจะซื้อเลขมงคลนี้อีกจนกว่าหวยออก
          สำหรับเลขที่นางเบญจวรรณ ซื้อมาถวายนั้น เลขมงคล เลข 51 คือเลขอายุของอาตมาอายุครบ 51 ส่วนเลข 15 เป็นเลขปีเกิด 2515 เลข 12 คือเลขวันเกิด ส่วนเลข 111 นั้นเป็นอายุเกิดจนมรณภาพของหลวงพ่อพูล ซึ่งปีนี้ครบ 111 ปี หลวงพี่น้ำฝนยังพูดทิ้งท้ายเตือนสติเหล่าบรรดานักเสี่ยงโชคทั้งหลายด้วยว่า อาจจะได้โชคลาภจากล็อตเตอรี่ครั้งนี้ก็ได้ เหมือนมีคำพังเพยว่า คนซื้อไม่ถูก คนไม่ได้ซื้อถูก แต่ทั้งหลายทั้งปวง หากได้โชคจริงก็จะทำความตั้งใจนำไปจัดซื้อเครื่องมือแพทย์และช่วยเหลือคนยากจน ตามที่คุณเบญจวรรณ ตั้งใจ สำหรับนักเสี่ยงโชคก็อย่างมงายมาก พอหอมปากหอมคออย่าให้ครอบครัวเดือดร้อน สิ่งที่ดีที่สุดคือต้องทำงานหาเลี้ยงชีพ ไม่งมงาย

ผู้สื่อข่าวยังรายงานมาอีกว่า จากการสำรวจตลาดและร้านค้าแผงลอยขายล็อตเตอรี่ ในตัวเมืองและอำเภอรอบข้าง จ.นครปฐม ปรากฏว่าเลขท้ายสองตัว ไม่ว่าจะเป็นเลข 51-15-12 ถูกกว้านซื้อเกลี้ยงหมดแม้แต่ในจังหวัดใกล้เคียงก็ยังหาซื้อไม่ได้ น่าจะเป็นเลขเด็ดในงวดนี้.

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!