นครปฐม-ศิษย์ร่วมอายุวัฒนมงคล 51 ปี หลวงพี่น้ำฝน จัดบุญใหญ่ มอบเครื่องถ่ายภาพจอประสาทตา

นครปฐม-ศิษย์ร่วมอายุวัฒนมงคล 51 ปี หลวงพี่น้ำฝน จัดบุญใหญ่ มอบเครื่องถ่ายภาพจอประสาทตา

นครปฐม-ศิษย์ร่วมอายุวัฒนมงคล 51 ปี หลวงพี่น้ำฝน จัดบุญใหญ่ มอบเครื่องถ่ายภาพจอประสาทตา

ภาพ/ข่าว:อริย์ธัช/คัคเนศวร์ พรอัศวโยธิน

วันที่ 12 มิถุนายน 66 ที่ศาลาหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม คณะสงฆ์และศิษยานุศิษย์ได้ร่วมกันจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในโอกาสอายุวัฒนมงคล อายุ 51 ปี พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม โดยมีคณะสงฆ์ และศิษยานุศิษย์ ที่มีความศรัทธาเข้าร่วมในพิธีถวายมุฑิตาสักการะโดยพร้อมเพรียง  โดยช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 09.00 น. พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้นำศิษยานุศิษย์ทำพิธีมอบเครื่องถ่ายภาพจอประสาทตาแบบดิจิตอล ยี่ห้อ Nikon retinastation ให้กับโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม มูลค่า 1,200,000 บาท และทำพิธีจัดตั้งโครงการเตียงสำหรับผู้ป่วยและรถวีลแชร์ให้กับผู้ป่วยติดเตียง สำหรับประชาชนที่ยากไร้ โดยมี นายแพทย์สุรชัย โชคครรชิตไชย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครปฐม เป็นตัวแทนรับมอบ จากนั้นในเวลา 10.00 น.ศิษยานุศิษย์ได้จัดพิธีร่วมถวายมุฑิตาสักการะ อายุวัฒนมงคล 51 ปี พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาวัดไผ่ล้อม โดยบรรยากาศมีคลื่นศิษยานุศิษย์ หลายคนที่มีชื่อเสียงมนสังคมทั้งวงการราชการ นักธุรกิจและคนในวงการบันเทิง ได้ทยอยนำดอกไม้มาถวายตลอดทั้งวัน โดยที่รอบวัดได้มีการจัดซุ้มอาหารคาวหวานและเครื่องดื่มมาบริการให้กับญาติโยมที่มาร่วมในพิธีได้รับประทานฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

             หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เผยว่า สำหรับปีนี้อาตมาอายุ 51 ปี ก็ยังคงยืนยันจะทำหน้าที่ช่วยเหลือสังคมเช่นเดิม ในปีนี้ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลศูนย์นครปฐมว่า จะมีการจัดตั้งศูนย์รักษาตา ที่วัดไผ่ล้อมแต่ยังขาดอุปกรณ์ที่สำคัญเป็นเครื่องถ่ายภาพจอประสาทตาแบบดิจิตอล ซึ่งมีมูลค่าสูง จึงได้หารือกับกองทัพธรรมศิษย์หลวงพี่น้ำฝน นำโดยคุณมชาติ สาลีพัฒนา เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ (ร้านก๋วยเตี๋ยวรางวัลมิชลีนไกด์) คุณเบญจวรรณ ริทเทอร์ และอีกหลายๆท่านได้รวบรวมปัจจัยจัดซื้อมามอบให้เพื่อที่จะได้ใช้ดูแลนรักษาผู้ป่วยที่มีปัญหาเกี่ยวกับดวงตา ซึ่งทางวัดไผ่ล้อมก็ยังสนับสนุนกิจกรรมทางการแพทย์ของโรงพยาบาลนครปฐมอย่างต่อเนื่อง และอาตมาได้ทำทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นคนที่ยังอยู่หรือคนที่จากไปแล้ว นี่คือความตั้งใจที่จะทำต่อไปเรื่อยๆ

         “ปีนี้อาตมาเห็นว่าหลายครอบครัวมีผู้ป่วยติดเตียงในครัวเรือนมากขึ้น สิ่งที่เห็นว่าขาดแคลน คือเตียงสำหรับผู้ป่วยและรถวีลแชร์ ซึ่งวันนี้ถือว่าเป็นฤกษ์ดีที่ทางวัดไผ่ล้อมจะได้เริ่มทำธนาคารเตียงและรถเข็น เพื่อนำไปมอบให้ผู้ที่ยากไร้ซึ่งไม่มีกำลังทรัพย์ ได้หยิบยืมไปใช้ หากเมื่อใดไม่มีความจำเป็นก็จะนำกลับไปหมุนเวียนที่รอรับการยืมไปใช้งานต่อไป ซึ่งจะเป็นการบรรเทาทุกข์ให้กับญาติโยมที่ยังต้องการความช่วยเหลือจากสังคมอยู่ นี่คืออีก 1 โครงการที่จะเริ่มต้นด้วย” หลวงพี่น้ำฝน กล่าวปิดท้าย

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!