ชลบุรี-หนุ่มบังคลาเทศ เผยนาทีถูกหลอกไปทำงานที่แม่สอด

ชลบุรี-หนุ่มบังคลาเทศ เผยนาทีถูกหลอกไปทำงานที่แม่สอด

ชลบุรี-หนุ่มบังคลาเทศ เผยนาทีถูกหลอกไปทำงานที่แม่สอด

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี
เจอแก๊งชายฉกรรจ์รับตัวพาขับเข้าป่า เอาไอ้โม่งคลุมหัวโผล่ห้องสี่เหลี่ยม มีคนไทยนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์เพียบ สุดท้ายรอดกลับพัทยาได้อย่างปลอดภัย
จากกรณี นายอาลัม ทอลุกเดอร์ อายุ 54 ปี ชาวบังคลาเทศ นักธุรกิจร้านตัดชุดสูทใจกลางเมืองพัทยา ได้เข้าร้องเรียนผู้สื่อข่าวเมืองพัทยา หลังจาก นายโมฮัมหมัด อาร์เด ทอล์คเดอร์ อายุ 23 ปี หลานชายชาวบังคลาเทศ ถูกหลอกไปทำงานที่ อ.แม่สอด จ.ตาก โดยขาดการติดต่อและหายตัวไป ตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
          ล่าสุดเย็นวันนี้ 6 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานงานจากญาติว่าหลานชายได้รับการช่วยเหลือ และกลับมาบ้านที่เมืองพัทยาแล้ว จึงเดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริง โดย หลานชาย ยังคงอยู่ในอาการตกใจ และหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับเปิดเผยให้ฟังด้วยว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้เปิดค้นหาหางานในเฟซบุ๊ค จนกระทั่งพบบัญชี เฟซบุ๊ค ชื่อ “Silvia Putri” โพสต์รับสมัครพนักงานหลายตำแหน่ง ประจำบริษัทแม่สอด เฮฟวี่ อินดัสทรี ผู้ผลิตแขนหุ่นยนต์ ตั้งอยู่ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก  โดยหลังจากส่งเอกสารขอสมัครงานผ่านบัญชี เฟซบุ๊คชื่อ “Silvia Putri” ในตำแหน่ง ผู้จัดการ ก่อนมีการนัดหมายทำงานที่บริษัทวันแรก ซึ่งวันนัดหมายได้นั่งเครื่องบินไปลงสนามบินนานาชาติแม่สอด เพื่อรอทางบริษัท ส่งคนมารับเข้าทำงาน ระหว่างนั้นเริ่มมีเหตุการณ์แปลกๆเกิดขึ้น เริ่มจากทางผู้รับสมัครงานได้ส่งข้อความมาบอกว่ารถยนต์ ที่จะไปรับนั้นเกิดเสียกะทันหัน และให้มารอที่โรงแรมฟอร์จูนดี แม่สอด ที่มีการจองไว้ล่วงหน้า
           จนกระทั่ง เวลาประมาณ 3 ทุ่มครึ่ง มีชายฉกรรจ์ 3 คน พาขึ้นรถกระบะ ยี่ห้อ นิสสัน สีดำ ทะเบียน บต 6183 ตาก โดยอ้างว่าจะพาเข้าไปบริษัท แต่ระหว่างทางคนขับได้พาออกนอกเส้นทางเลี้ยวเข้าไปในป่าสองข้างทาง จากนั้นชายที่นั่งข้างๆ ใช้หมวกโม่งสีดำคลุมหัวปิดการมองเห็น ให้นั่งโดยสารไปประมาณ 45 นาที ชายกลุ่มดังกล่าวได้พาตัวมาโผล่ที่ห้องสี่เหลี่ยม พร้อมกับยึดสัมภาระที่ติดตัวมาไปทั้งหมด ซึ่งมีคนนำอาหารมาให้รับประทาน แล้วขังไว้ให้อยู่ในห้องดังกล่าว
ด้วยความที่กลัวว่าอาหารที่คนนำมาให้นั้นจะใส่ยาหรือสิ่งแปลกปลอม และยอมรับว่ากลัวมาก โดยนอนร้องไห้ตลอดทั้งคืน จนกระทั่งช่วงบ่ายได้มีคนมาเคาะประตูห้อง แล้วเรียกตัวออกไปคุย พบบรรยากาศมีคนไทยกำลังนั่งหน้าคอมพิวเตอร์จำนวนมาก และสุดท้ายถือว่าโชคดีมาก เมื่อกลุ่มดังกล่าว ประเมินว่าตนเองไม่มีคุณสมบัติตรงที่ทางพวกนั้นต้องการ จึงถูกส่งตัวกลับมาที่โรบินสัน แม่สอด จึงหาทางติดต่อญาติประสานตำรวจ มารับตัวขึ้นเครื่องบินส่งกลับบ้านเมืองพัทยา ได้อย่างปลอดภัย
อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเรื่อง ได้ไปทำการตรวจสอบบัญชีเฟซบุ๊คที่รับสมัครงานพบว่าถูกปิดไปแล้ว เชื่อว่ากลุ่มดังกล่าว น่าจะทำธุรกิจผิดกฎหมาย บริเวณแถวชายแดน อ.แม่สอด จ.ตาก แล้วมีบริษัทดังกล่าวเข้ามาแอบอ้างหลอกคนไปทำงาน และขอฝากเตือนภัยสำหรับคนอื่นๆ ที่กำลังหางานในอินเทอร์เน็ต จงตรวจสอบ และพิจารณาให้ดีถี่ถ้วนเสียก่อน หากหลงเชื่ออาจจะตกเป็นเหยื่อได้

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!