นครสวรรค์-พายุฤดูร้อน พัด รพ.สต.เสียหาย นายก อบจ.ออกตรวจเยี่ยม พร้อมส่งชุดกองช่างเร่งสำรวจ

นครสวรรค์-พายุฤดูร้อน พัด รพ.สต.เสียหาย นายก อบจ.ออกตรวจเยี่ยม พร้อมส่งชุดกองช่างเร่งสำรวจ

นครสวรรค์-พายุฤดูร้อน พัด รพ.สต.เสียหาย นายก อบจ.ออกตรวจเยี่ยม พร้อมส่งชุดกองช่างเร่งสำรวจ

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย  เกัยรติพิริยะ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย นางสุดฤทัย เศรษฐนันท์ รองนายก อบจ. นครสวรรค์ สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ.นครสวรรค์ และ Mobile Team ลงพื้นที่สำรวจโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) สังกัด อบจ.นครสวรรค์ ในเขตพื้นที่ อ.ตากฟ้า และ อ.ลาดยาว ที่ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน หลังจากที่เมื่อวานนี้ ( 8 พ.ย. 66 ) เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งแรงลมได้พัดหลังคาของอาคาร รพ.สต. ได้รับเสียหายจำนวน 3 แห่ง ได้แก่
1. โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลพุมะค่า ต.อุดมธัญญา อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์
2. โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแคทราย ต.อุดมธัญญา อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์
3.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหนองยาง ต.บ้านไร่ อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์
             โดยนายก อบจ.นครสวรรค์ ได้สั่งการให้กองช่าง อบจ. เร่งทำการสำรวจความเสียหาย พร้อมซ่อมแซมในส่วนที่ได้รับความเสียหาย พร้อมให้สำรวจเพิ่มเติม ตั้งแต่หลังคา ฝ้าเพดาน และระบบไฟฟ้า หากมีปัญหาติดขัด ให้ประสานมาที่ อบจ. อะไรที่เราทำได้ให้ทำเลย
นอกจากนี้ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ ยังได้มีการพูดคุยกับ ผอ.รพ.สต.และคณะเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ ว่าขอให้เตรียมพร้อมที่จะเชื่อมโยงข้อมูลของ รพ.สต.เข้ากับ Big Data ของอบจ. เพื่อพัฒนาและอำนวยความสะดวกในการรักษาพยาบาล และให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่ ในส่วนของ Care Giver ที่จะต้องดูแลผู้ป่วยติดเตียง ขอให้ทำการสำรวจปริมาณและความต้องการเพื่อหาทาง แก้ไขปัญหา ด้วยการจัดหาผู้ปฏิบัติงานเพิ่มเติม อีกเรื่องที่สำคัญคือการขาดแคลนแพทย์ ที่จะคอยตรวจรักษา หรือให้คำปรึกษากับทาง รพ.สต ซึ่งทางอบจ. จะหาแนวทางแก้ไขต่อไป

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!