นครสวรรค์-นายก อบจ.นครสวรรค์ ร่วม สจ. และบริษัทโชติฐกรณ์พิบูลย์ ซ่อมแซมบ้านเพื่อน้อง

นครสวรรค์-นายก อบจ.นครสวรรค์ ร่วม สจ. และบริษัทโชติฐกรณ์พิบูลย์ ซ่อมแซมบ้านเพื่อน้อง

นครสวรรค์-นายก อบจ.นครสวรรค์ ร่วม สจ. และบริษัทโชติฐกรณ์พิบูลย์ ซ่อมแซมบ้านเพื่อน้อง

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย  เกียรติพิริยะ

สืบเนื่องจากกรณีที่พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย นางสุดฤทัย เศรษฐนันท์ รองนายก อบจ.นครสวรรค์ และสิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ.นครสวรรค์ เดินทางไปเยี่ยม นายดำรงฤทธิ์ ศรีเดช ชาวบ้านหมู่ 9 ต.แม่เปิน อ.แม่เปิน จ.นครสวรรค์ โดยมี นางสาวธนสรณ์ แสงอินทร์ ส.อบจ. เขต 1 อ.แม่เปิน และ นายนิรุตติ์ โล่ห์สวัสดิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านแม่กะสี นำเข้าพื้นที่ ดูบ้านผู้ประสบปัญหาเศรษฐกิจและสุขภาพ

เป็นบ้านของนายดำรงฤทธิ์ ศรีเดช อาชีพรับจ้าง มีฐานะยากจน เป็นคนขยันทำงาน อาศัยอยู่กับลูกชาย อายุ 9 ปี ซึ่งมีพัฒนาการช้า สายตามีปัญหา บ้านเป็นเพิงสังกะสี มีสภาพชำรุดทรุดโทรม ไม่มีไฟฟ้าใช้ ส่วนน้ำประปา ชาวบ้านได้ช่วยเหลือต่อท่อน้ำให้เพื่อจะได้มีน้ำไว้ใช้ นายก อบจ.นครสวรรค์ เป็นตัวแทน ดร.ภิญญาพัชญ์ สมบูรณ์กิตติกร (บริษัทโชติฐกรณ์พิบูลย์จำกัด และ บริษัทซี.ที.เค.อุตสาหกรรม จำกัด มอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับนายดำรงฤทธิ์ ศรีเดช เพื่อใช้สำหรับต่อเติมปรับปรุงบ้านให้มีสภาพที่ดีกว่านี้ ส่วนลูกชายจะให้ทาง รพ.สต.ส่งตัวเข้าตรวจอาการที่ รพ.สวรรค์ประชารักษ์ เพื่อดูแลรักษาต่อไป  ส่วนเด็กที่มีปัญหาสุขภาพคือ ด.ช.บุญฤทธิ์ ศรีเดช เกิด 29 มกราคม 2557 อายุ 9 ปี อยู่บ้านเลขที่ 210 หมู่ 9 ต.แม่เปิน อ.แม่เปิน จ.นครสวรรค์ การศึกษา กำลังจะขึ้นระดับชั้น ป.4 เรียนโรงเรียนบ้านแม่กะสี

น้องยังไม่ได้ทำการรักษาด้านใดเลย เนื่องจากคุณตาปฏิเสธการรักษาเพราะน่าจะไม่มีสตางค์ ทางสาธารณสุขจะว่าอย่างไรกับปัญหานี้ ส่วนตัวตั้งแต่แรกเกิดมีพัฒนาการช้า และสายตาข้างขวาผิดปกติ และไม่แน่ใจว่าตาข้างขวามองเห็นหรือไม่ เพราะยังไม่เคยได้รับการตรวจใดๆ ปกติน้องไม่ค่อยพูด ยิ่งเวลาเจอคนแปลกหน้า น้องจะคอยหลบ แต่ถ้าอยู่ที่โรงเรียน ก็พูดคุยกับเพื่อนปกติ ตอนนี้น้องปิดเทอม เวลาที่พ่อน้องออกไปทำงาน จะพาน้องไปด้วยตลอด

สำหรับเรื่องการซ่อมแซมบ้าน ในเบื้องต้นทาง อบจ.นครสวรรค์ ได้จัดส่ง คณะเจ้าหน้าที่จากกองช่างเข้าไปดูแลทำการซ่อมแซมให้ จนขณะนี้บ้านเกือบจะสำเร็จเสร็จสมบูรณ์พร้อมที่จะเข้าอยู่อาศัยได้แล้ว

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!