ชลบุรี-เดือดร้อน ! ผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้างถนน ทำชาวบ้านเดินทางลำบากหวั่นเกิดอุบัติเหตุกับนักเรียน

ชลบุรี-เดือดร้อน ! ผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้างถนน ทำชาวบ้านเดินทางลำบากหวั่นเกิดอุบัติเหตุกับนักเรียน

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดชลบุรี

                  เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 17 พ.ค 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง ชาวบ้านผู้ประกอบรินถนนสุขุมวิท ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา ฝั่งขาเข้าจังหวัดชลบุรี ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และให้เร่งดำเนินการก่อสร้างระบบท่อระบายน้ำให้แล้วเสร็จ หลังชาวบ้านได้รับผลกระทบหนัก และเผชิญกับปัญหา ที่เกิดจากการก่อสร้างอย่างแสนสาหัสมานานเกือบ 1 เดือน โดยโครงการก่อสร้างปรับปรุงจุดตัดทางแยกบนทางหลวงหมายเลข 3 แยกบางพระ – คลองสุครีบ จ.ชลบุรี ซึ่งการก่อสร้างปรับปรุงจุดตัดทางแยกบนทางหลวงหมายเลข 3 แยกบางพระ – คลองสุครีบ จ.ชลบุรี 1 หลังจากนั้นผู้รับเหมาได้หายไปนานเกือบ 1 เดือนยังไม่มีความคืบหน้าแล้วเสร็จ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณถนนหลวงหมายเลข 3 แยกบางพระพบร่องรอยการขุดทำท่อระบายน้ำและปรับพื้นผิวถนนแต่ไร้วี่แววช่างและคนงานในการทำงานเจอเพียงรถแม็คโคร 1 คันที่จอดไว้นานกว่า 1 เดือน
                  นางณฐกมล พินิจศักดิ์ ผู้บริหารโรงเรียน ตัวแทนชาวบ้าน เปิดเผยว่า ได้มีโครงการก่อสร้างปรับปรุงจุดตัดทางแยกบนทางหลวงหมายเลข 3 แยกบางพระ – คลองสุครีบ จ.ชลบุรี ที่บริเวณหน้าโรงเรียน โดยมีการขุดวางท่อระบายน้ำและปรับผิวท้องถนน เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมาแต่เมื่อเมษายนที่ผ่านมานั้นช่างได้มีการหยุดทำงานมาบ้างหายบ้างจนล่าสุดไม่มีช่างมาทำงานได้ประมาณ 1 เดือนตอนนั้นอยากวางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้าตรวจสอบและเร่งดำเนินการแก้ไขเนื่องจากบริเวณนั้นเป็นปากทางเข้าโรงเรียนหวั่นเกิดอุบัติเหตุกับนักเรียนที่ใช้รถใช้ถนนเนื่องจากปากทางเมืองนั้นติดถนนสุขุมวิททำให้อันตรายหากนักเรียนเลี้ยวออกไปไม่มองเนื่องจากมีป้ายบดบังทำให้มองไม่เห็นรถที่ผ่านมาโดยก่อนหน้านี้นั้นเคยมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นแล้ว จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนั้นให้เข้ามาดูแลและตรวจสอบ อยากให้หน่วยงานที่มีความรับผิดชอบช่วยดำเนินการเร่งให้เสร็จโดยเร็ว เพราะไม่อยากให้เกิดอุบัติเหตุกับนักเรียนนักศึกษาที่มาเรียนในโรงเรียนแห่งนี้ ตลอดจนผู้ใช้รถใช้ถนนประสบกับความยากลำบากในการดำเนินชีวิต การประกอบอาชีพ และได้รับผลกระทบด้านมลพิษเป็นอย่างมาก
              ขณะที่ นายไกรสีห์ ยิ้มแย้มอายุ 45 ปี เปิดเผยว่าตนเป็นเจ้าหน้ารักษาความปลอดภัยที่โรงเรียนดังกล่าวโดยก่อนหน้านี้เคยเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับนักเรียนมาแล้ว เนื่องจากนักเรียนนักศึกษาได้เลี้ยวเข้ามาทางเข้าทางวิทยาลัยและเกิดลื่นเนื่องจากเป็นหินเป็นทรายทำให้ถนนลื่นและช่วงเวลาเลิกเรียนนั้นนักเรียนนักศึกษาต้องดูรถตลอดเวลาเนื่องจากทางเข้าออกนั้นลำบากมีป้ายติดทำให้มองไม่เห็นรถที่วิ่งผ่านมาตอนนั้นต้องไปยืนโบกรถเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักเรียนเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นอีกโดยก่อนหน้านี้มีช่างมาทำ 1 วันแล้วก็ย้ายจุดไปจุดอื่นโดยทิ้งจุดตรงหน้าโรงเรียนตนเองไว้โดยตัวเองนั้นอยากให้เจ้าหน้าที่เห็นความสำคัญตรงนี้เนื่องจากบริเวณดังกล่าวนั้นเป็นสถานที่โรงเรียนทางเขาออก แล้วอยากให้เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลและหาวิธีทำให้เสร็จโดยเร็วและอีกไม่กี่วันทางหน้าโรงเรียนจะได้เปิดเทอมแล้วอาจจะวุ่นวายมากกว่านี้เพราะทางยังไม่เสร็จ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!