สุพรรณบุรี-วันหยุดยาวนักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำหาดทรายท้ายเขื่อนกระเสียวคลายร้อนคึกคัก

สุพรรณบุรี-วันหยุดยาวนักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำหาดทรายท้ายเขื่อนกระเสียวคลายร้อนคึกคัก

ภาพ-ข่าว:มงคล สว่างศรี /ภัทรพล พรมพัก

           ที่จังหวัดสุพรรณบุรี บริเวณหาดทรายท้ายเขื่อนกระเสียว หรือที่ชาวบ้านขนานนามกันว่าทะเลน้ำจืดสุพรรณบุรี อำเภอด่านช้าง มีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศพาครอบครัวแห่มาเล่นน้ำ คลายร้อนพักผ่อนก่อนวันทำงานกันอย่างคึกคัก
          ถึงแม้อากาศจะร้อนแต่นักท่องเที่ยว ทั้งผู้ใหญ่และเด็กๆ ต่างก็ไม่สะทกสะท้านกับแสงแดด โดยเฉพาะเด็กๆมีผู้ปกครองพาลงเล่นน้ำ มีผู้ประกอบการจัดหาเครืองเล่นสวนน้ำบ้านลม เจ็ตสกี เรือกล้วย ให้บริการ นอก จากนี้ยังมีอาหารบริการ เครื่องดื่ม อาหารซึ่งเป็นอาหารพื้นถิ่น เช่นปลาเผา ส้มตำ น้ำตก ต้มยำ และอื่นอีกมากมาย ให้นักท่องเที่ยวได้สั่งมารับประทาน กันอย่างเต็มที่ ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ ที่คอยเดินตรวจตราอยู่ตลอดพร้อมประชาสัมพันธ์ให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด ให้เล่นน้ำอยู่ในเขตที่ปลอดภัย ซึ่งมีการกำหนดเขตอันตราย พื้นที่เสี่ยง จะมีการปักธงแดงเป็นสัญลักษณ์ ไว้ ที่สำคัญคนที่ลงเล่นน้ำทุกคนต้องสวมเสื้อชูชีพทุกคน ส่วนนักท่องเที่ยวคนไหนไม่ชอบแสงแดดก็รอจนแดดร่ม ช่วงบ่ายคล้อย โดยสั่งอาหารเครื่องดื่มมามานั่งรับประทานรอเวลา เป็นการพักผ่อนคลายร้อน ตามซุ้มต่างๆ ขณะที่เด็กๆพากันเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน
           สำหรับหาดทรายท้ายเขื่อนลักษณะเป็นหาดทรายท้ายเขื่อนที่มีความยาวสายงาม มีวิวทิวทัศน์ภูเขาเป็นฉากหลัง และผืนน้ำกว้างใหญ่ของเขื่อนกระเสียว ทำให้ที่สถานที่แห่งนี้คล้ายกับหาดทรายริมทะเล ส่วนค่าบริการด้านอาหาร การกิน ก็ราคาราคาย่อมเยา ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งได้กลับคืนสู่ชาวบ้านในชุมชน สำหรับกิจกรรมทางน้ำยังมีบริการเรือเจตสกี แพลากแบบเปียก บานาน่าโบ๊ท ห่วงยาง เสื้อชูชีพ และเครื่องเล่นของเด็ก ๆ หลากหลาย มีห้องน้ำสะอาดไว้ให้บริการสำหรับหาดทรายท้ายเขื่อนอยู่ห่างจากตัวอำเภอด่านช้างประมาณ 22 ก.ม. และห่างจากตัวเมืองสุพรรณบุรี ประมาณ 90 ก.ม. ซึ่งอยู่ที่ หมู่ 13 ต.ห้วยขมิ้น อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี
            นายธีรภัทร วังเปรม อายุ22ปีผู้ประการให้บริการสวนน้ำบ้านลม เครื่องเล่นทางน้ำ สมายซับบอร์ด กล่าวว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวของหาดทรายท้ายเขื่อนวันนี้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะบ่ายๆ และช่วงปิดเทอมนักท่องเที่ยวก็พาครอบครัวมาเที่ยวกันเยอะกว่าวันหยุดปกติ นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวนี่จะได้รับการดูแลความปลอดภัยผู้ประกอบการเรามีมาตรการความปลอดภัย เช่นนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำทั้งเด็กและผู้ใหญ่ต้องสวมเสื้อชูชีพทุกคน พร้อมทั้งมีป้ายเตือนปักธงแดงบอกเขตน้ำลึกห้ามเด็กเล่นน้ำเกินเขตธงแดงที่ปักไว้ พร้อมทั้งมีชุดรักษาความปลอดภัยเดินดูแล มีการประชาสัมพันธ์ ผ่านเครื่องขยายเสียงทุกๆ 20 นาทีกำชับให้ผู้ปกครองที่ลงเล่นน้ำกับบุตรหลานดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด
             ส่วนกระต๊อบที่นั่งพักผ่อนค่าบริการ 150 บาทนั่งได้ทั้งวันไม่จำกัดเวลา ทางด้านสวนน้ำ พายเรือคายัค สูบลม ซับบอร์ด ปั่นเป็ด สวนน้ำมินิ ค่าบริการ 100 บาทเล่นได้ทั้งวันพร้อมเสื้อชูชีพ เราจะเน้นให้นักท่องเที่ยวทุกท่านใส่เสื้อชูชีพ ก่อนลงเล่นน้ำทุกครั้ง บานาน่าเจ็ตสกีลากจูง ก็คนละ 60 บาทต่อรอบ เปิดให้บริการตั้งแต่ 08.30 น.-18.30 น.ทุกคนต้องขึ้นจากน้ำตามมาตรการของเจ้าหน้าที่เพื่อความปลอดภัย ของนักท่องเที่ยว อยากให้นักท่องเที่ยวทุกท่านที่มาเที่ยวที่นี่มีความสุข ชาวบ้านที่นี่ก็มีงานทำมีที่ทำมาหากินได้ด้วยการให้เช่ากระต๊อบ เช่าเสื้อชูชีพพร้อมทั้งจำหน่ายอาหารพื้นถิ่นรถสชาติอร่อยหลากหลายเมนู ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกรับทาน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!