สมุทรปราการ-มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ มอบบ้านที่ซ่อมเสร็จแล้วให้ครอบครัวน้องจูจิ ที่ถูกพายุพัดพังเสียหาย

สมุทรปราการ-มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ มอบบ้านที่ซ่อมเสร็จแล้วให้ครอบครัวน้องจูจิ ที่ถูกพายุพัดพังเสียหาย

สมุทรปราการ-มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ มอบบ้านที่ซ่อมเสร็จแล้วให้ครอบครัวน้องจูจิ ที่ถูกพายุพัดพังเสียหาย

ภาพ/ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์
วันที่ 18 กรกฎาคม 2566 มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ โดยนายเอนกพงศ์ คูณทรัพย์สิน ประธานมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ได้มอบหมายให้ นางสาวปิยนุช พาณิชย์พิศาลรองประธานฯ ฝ่ายกิจกรรม / ฝ่ายบริหารงานกู้ชีพ / ฝ่ายบุคคล พร้อมคณะกรรมการ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายบรรเทาสาธารณภัยในนามมูลนิธิ ได้ร่วมพิธีส่งมอบบ้าน โครงการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ยากไร้ และโครงการใจถึงใจช่วยเหลือผู้ยากไร้มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ช่วยซ่อมแซมบ้านผู้ยากไร้ ครอบครัวของ ด.ญ.กุลวลี(น้องจูจิ) ถาวรกิจกุล เนื่องจากบ้านน้องถูกพายุพัดจนพังเสียหาย จนไม่สามารถพักอาศัยอยู่ได้ จึงได้ส่งหน่วยบรรเทาทุกข์เข้าสำรวจ เพื่อนำเสนอผู้บริหาร จนได้มีการอนุมัติให้ทางมูลนิธิได้ซ่อมแซมบ้าน ขณะนี้ได้ซ่อมแซมบ้านจนสำเร็จแล้ว วันนี้จึงได้มาทำการส่งมอบบ้านที่ซ่อมแซมเสร็จพร้อมเข้าอยู่อาศัย เลขที่ 17/2 ม.4 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ
        นายนถกร ถาวรกิจกุล พ่อของน้องจูจิ ได้เล่าให้ฟังว่าบ้านหลังเดิมได้อยู่กันมา30 กว่าปี บ้านไม้ที่อยู่ในน้ำก็ถูกกัดกร่อนไป และช่วงนั้นได้มีฝนตกลงมา ทำให้บ้านเกิดทรุดตัวลง ทำให้รู้ว่าจะเริ่มอยู่ไม่ได้แล้ว จึงค่อยๆรื้อออกทีละนิดเพื่อที่จะสร้างบ้าน ในจังหวะที่รื้อบ้าน พอดีน้องมีอาการป่วยเป็นโรคลมชัก ทำให้ทุกอย่างต้องหยุดชะงัก โดยหมอบอกว่าน้องเป็นโรคลมชักที่ควบคุมอาการไม่ได้แต่ก็ไม่รู้ชักเพราะสาเหตุอะไร และทางสังคมสงเคราะห์ได้เข้ามาช่วยเหลือ ทำให้ค่าใช้จ่ายตรงนี้ลดลงไปบ้าง ส่วนเรื่องบ้านทางเจ้าของที่ได้ติดต่อไปยังมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการให้มาช่วยเหลือซ่อมแซมบ้าน ซึ่งทางมูลนิธิได้เข้ามาดำเนินการให้ทั้งหมด จนสามารถใช้บ้านอยู่อาศัยได้ ก็ขอขอบคุณทางมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการและทีมงานทุกคนที่ได้เข้ามาช่วยเหลือน้องและครอบครัวในครั้งนี้
         น.ส.ศาตพร ภูมิโคกรักษ์ ผู้จัดการมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ได้กล่าวว่า กรณีดังกล่าวได้มีผู้ร้องมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ และทางมูลนิธิฯก็ได้ดำเนินการซ่อมแซมบ้านจนสามารถเข้าพักอาศัยได้ โดยทางมูลนิธิได้ตั้งเป้าหมายไว้โครงการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ยากไร้ ไว้เดือนละ 1 หลัง และยังมีโครงการใจถึงใจช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งจะมีการมอบแพมเพส เงิน 1 พันบาท น้ำดื่มตราสิงห์ ที่ได้รับการอนุเคราะห์จากทางบริษัทสิงห์ และข้าวสารจากมูลนิธิ โดยโครงการใจถึงใจตั้งเป้าไว้ช่วยเหลือ 100 รายภายใน 1 ปี ปัจจุบันโครงการใจถึงใจช่วยเหลือไปแล้ว 30 กว่าราย และขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาในหลวงปู่ไต้ฮงกงมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ มาช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียง โดยท่านสามารถเดินทางไปทำบุญได้ที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ถนนท้ายบ้าน ซอย 17 หรือบริจาคออนไลน์ได้ที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาสมุทรปราการ เลขที่ 224222215

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!