บุรีรัมย์-ผบ.มทบ.26 นำกำลังพลจิตอาสา พัฒนารอบบริเวณศาลากลางหลังเก่า

บุรีรัมย์-ผบ.มทบ.26 นำกำลังพลจิตอาสา พัฒนารอบบริเวณศาลากลางหลังเก่า

ข่าว/ภาพ:คมกฤช พวงศรีเคน 

            ผบ.มทบ.26 นำกำลังพลจิตอาสา พัฒนารอบบริเวณศาลากลางหลังเก่าเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 70 พรรษา 28 กรกฎาคม 2565

            เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2565 เวลา 10.00 น. พลตรี สมบูรณ์ ณ หนองคาย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 26 ค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก จ.บุรีรัมย์ เป็นประธานเปิดการจัดกิจกรรมจิตอาสา พัฒนาศาลากลางหลังเก่า ตำบลในเมือง อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 70 พรรษา 28 กรกฎาคม 2565 พร้อมด้วย นายสกล ไกรรณภูมิ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ กำลังพลจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 26 นักศึกษาวิชาทหารจิตอาสา จิตอาสาเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ รวมทั้งภาคีเครือข่ายภาครัฐ ภาคเอกชน และพสกนิกร ชาวอำเภอเมืองบุรีรัมย์เข้าร่วมกิจกรรม กว่า 200 คน พลตรี สมบูรณ์ ณ หนองคาย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 26 กล่าวว่า การจัดกิจกรรมจิตอาสาในครั้งนี้เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จ พระเจ้ายู่หัว เนื่องในโอกาสที่มีพระชนมพรรษา 70 พรรษา 28 กรกฎาคม 2565 ได้น้อมนำจิตอาสาพระราชทาน ซึ่งเป็นพระราชประสงค์ของพระองค์ ที่อยากให้ประชาชนได้มีส่วนร่วม ในการพัฒนาประเทศชาติ โดยเริ่มต้นจากจุดเล็กๆ ขยายไปพื้นที่ใหญ่ เริ่มจากชุมชนเป็นต้นไป เพื่อความสมัครสมาน สามัคคีของพสกนิกรทุกหมู่เหล่า

            พลตรี สมบูรณ์ ณ หนองคาย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 26 กล่าวอีกว่า อยากจะขอเชิญชวนให้ประชาชน ให้มาร่วมจิตอาสาพัฒนาเมื่อมีโอกาส ไม่จำเป็นต้องมีพิธีการเราตั้งใจทำด้วยความตั้งใจ เพื่อเป็นจิตอาสาอย่างแท้จริง โดยไม่หวังผลตอบแทน เราอาจจะเก็บขยะไปทั้ง หรือช่วยทำความสะอาดในสิ่งของที่รก เพื่อประโยชน์ของบ้านเมืองของเรา เราสามารถดำเนินการได้ อย่างไม่หวังประโยชน์และสิ่งตอบแทนไดๆ กิจกรรมในครั้งนี้ประกอบด้วยการปรับปรุงภูมิทัศน์ การทำความสะอาดรอบๆบริเวณศาลากลางหลังเก่า เพื่อให้เกิดความสะอาด สวยงาม การปรับแต่งกิ่งไม้ที่อาจบดบังเส้นทางจราจร ช่วยให้ประชาชนเข้ามาใช้ประโยชน์จากภายใน และภายนอกได้ อำนวยความสะดวกโดยไม่มีอุปสรรคแต่อย่างใด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!