นนทบุรี-วงจรปิด ซ้ำรอย อุบัติเหตุถนนพิบูลสงคราม 1 เดือนนี้ 3 ครั้ง วอนเจ้าหน้าที่ลงดูแลด่วน

นนทบุรี-วงจรปิด ซ้ำรอย อุบัติเหตุถนนพิบูลสงคราม 1 เดือนนี้ 3 ครั้ง วอนเจ้าหน้าที่ลงดูแลด่วน

ภาพ/ข่าว:สุรสิทธิ์ นนทบุรี

            วันที่ 26 ก.ค.2565 เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณหน้าซอย พิบูลสงคราม1 จากเมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ชนกับรถยนต์ บริเวณปากซอยพิบูลสงคราม 1 ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ซึ่งจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง มีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงมาดูแลแก้ไข

            นาย สุรินทร์ สะและสกุล อายุ 67 ปี ประธานชุมชุมพิบูลสงคราม1 กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตรงจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก ล่าสุดคือเมื่อวานนี้เป็นเด็กนักเรียนขี่มอเตอร์ไซด์ซ้อนมากัน2คน ชนกับรถยนต์ที่กำลังจะเลี้ยวเข้าซอยพิบูลสงคราม1 ทำให้ได้รับบาดเจ็บ เมื่อวานนี้ญาติและเพื่อนๆผู้บ้าดเจ็บได้เข้ามาขอดูกล้องวงจรปิด จากการสอบถามทราบว่าคนเจ็บยังไม่ได้สติตอนนี้ยังอยู่ที่ รพ. ตรงบริเวณนี้เคยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เจ้าหน้าที่เทศบาล และเจ้าหน้าที่จากกรมทางหลวงชนบทเข้ามาตรวจสอบดูแลและหาทางแก้ไขเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุแล้วเมื่อประมาณ 2-3 เดือนที่แล้ว แต่มีเพียงแค่เจ้าหน้าที่เข้ามาติดตั้งเสาสัญญาณไฟกระพริบ2จุด และทาสีขาวแดงบริเวณริมฟุตบาท แต่ส่วนที่ขอไปคือ ทาสีเส้นชลอความเร็วตนงทางโค้ง และป้ายเตือนให้ชลอความเร็ว รวมไปถึงการทาสีเส้นตารางสีเหลืองบริเวณหน้าทางเข้าซอยพิบูลสงคราม1 ยังไม่ได้รับการแก้ไข และเคยขอให้ติดตั้งสัญญาณไฟจราจร แต่ตนก็เข้าใจว่าอาจจะไม่ได้แต่ก็ยังหวังให้มีการติดตั้งสัญญาณไฟจราจรบริเวณนี้ ก่อนหน้านี้ก็มีอุบัติเหตุรถชนเด็กนักเรียนในซอย เนื่องจากตรงนี้มีโรงเรียนถึง3โรงเรียน นักเรียนเยอะ ช่วงเช้าๆกับเย็นๆรถจะเยอะ เพราะผู้ปกครองจะเข้ามารับลูกทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อย จึงอยากวอน เจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้รีบเข้ามาดูแลแก้ไขตรงจุดนี้เพราะภายในเดือนนี้เกิดอุบัติเหตุมาแล้ว 3-4 ครั้ง และฝากไปถึงผู้ใช้รถใช้ถนนที่ต้องวิ่งผ่านถนนพิบูลสงครามที่มาจากฝั่งกรุงเทพเข้ามาที่นนทบุรีให้ช่วยชลอความเร็วลงนิดนึงเพราะตรงนี้เป็นเขตโรงเรียน และมีถึง3โรงเรียน นักเรียนเยอะกลัวว่าจะเกิดอันตราย

            ด้าน นาย สนามพล อายุ 55 ปี อาชีพ ขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง เล่าว่า ตรงจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก เช้าๆก็ไม่ค่อยมีเจ้าหน้าที่จราจรมาคอยดูแล ที่เห็นก็มีแต่เจ้าหน้าที่อาสามาคอยโบกรถให้ นานๆจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรมายืนดูบ้าง ส่วนใหญ่อุบัติเหตุจะเกิดทางฝั่งหน้าซอยพิบูลสงคราม 1 ต.สวนใหญ่ เพราะ รถที่มาทาวตรงจากฝั่งกรุงเทพเข้านนทบุรีมักจะขับขี่ด้วยความเร็ว และบริเวณนี้เป็นทางโค้งรถจะเข้าหรือออกจากซอยพิบูลสงคราม1 จะมองไม่เห็นรถที่วิ่งมาทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ตนนั่งอยู่ที่วินเห็นประจำ เดือนนี้ 3 รอบแล้ว ไม่รวมอุบัติเหตุเล็กๆน้อยๆอีกนะ ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาแก้ไขตรงจุดนี้หน่อย เพราะเด็กนักเรียนเยอะ จะเอาแบริเออมาตั้งวางปิดตรงจุดนี้ก็ดีแล้วให้รถที่จะเข้าซอยไปยูเทิร์นข้างหน้าเอาเพื่อลดอุบัติเหตุตรงจุดนี้
สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ นนทบุรี 0853242811

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!