กำแพงเพชร-กาชาดช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส

กำแพงเพชร-กาชาดช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส

ภาพ/ข่าว:นพดล​ ยอดศรี

กาชาดจังหวัดกำแพงเพชรช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส

          นางนวลจันทร์ แสงอุทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้คณะกรรมการ/สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือเยี่ยมผู้ด้อยโอกาสทางสังคม จำนวน 2 ราย โดยร่วมกับอำเภอลานกระบือ​ เทศบาลตำบลช่องลม โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และผู้นำท้องถิ่น ให้การช่วยเหลือ
          1.ผู้ด้อยโอกาสทางครอบครัว ของนายสุรสิทธิ์ ประกอบเสียง และนางสว่าง ประกอบเสียง เนื่องจากบุตรชาย ด.ช.บุญยืน ประกอบเสียง อายุ 3 ขวบ มีภาวะผิดปกติแต่กำเนิดของทวารหนัก มีความผิดปกติของลำไส้ใหญ่ ขับถ่ายไม่ได้ ได้รับการผ่าตัดตั้งแต่เกิดได้ 6 วัน จนถึง 3 ขวบ ได้รับการผ่าตัดมาเล้ว 4 ครั้ง ก็ยังไม่หายเป็นปกติ ได้รับอาหารทางสายยางและแม่ต้องเดินทางไปรับยาและอาหารให้บุตร ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก ทุกๆ 2 วัน ประกอบกับครอบครัวมีฐานะยากจน เหล่ากาชาดจังหวัดฯ จึงได้มอบเงินช่วยเหลือ เป็นเงินจำนวน 2,000 บาท พร้อมด้วยถุงยังชีพ จำนวน 1 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ​
          2.ผู้ด้อยโอกาสทางครอบครัวของนายพิเชษฐ อ่อนกล้า​ อายุ 49 ปี อาศัยอยู่กับมารดาชื่อ นางระเบียบ​ อ่อนกล้า อายุ 72 ปี ไม่มีอาชีพ ไม่มีรายได้ อาศัยขออาหารจากพระที่จำพรรษาอยู่ที่วัดเกศกาศร​ ซึ่งนายพิเชษฐป่วยเป็นโรคตับและปอดมาเป็นเวลา 1 ปี ต้องใช้เครื่องออกซิเจนตลอดเวลาเพราะครอบครัวมีฐานะยากจน กาชาดจังหวัดกำแพงเพชรจึงมอบเงินช่วยเหลือจำนวน​ 2,000 บาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น​

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!