ราชบุรี-สาวดวงดีหอบเงิน 1.5 แสน ถวาย”ไอ้ไข่”วัดดำเนินสะดวก

ราชบุรี-สาวดวงดีหอบเงิน 1.5 แสน ถวาย”ไอ้ไข่”วัดดำเนินสะดวก

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้) 

           วันที่ 28 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลา”ไอ้ไข่” วัดดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี มีประชาชนจากหลายพื้นที่ เดินทางไปกราบไหว้ขอพรและแก้บนไอ้ไข่ วัดดำเนินสะดวก กันเป็นจำนวนมาก หลังประชาชนที่มากราบไหว้ขอพรขอโชคลาก ไอ้ไข่ แล้วประสบความสำเร็จ ได้โชคลาภ จึงนำน้ำแดง ชุดทหาร ตำรวจ ของเล่น และประทัดมาจุดถวาย เพื่อแก้บนไอ้ไข่
           ส่วน น.ส.น้อง (ขอสงวนนาม) ชาว อ.ดำเนินสะดวก ได้นำเงินสด 150,000 บาท มาถวายไอ้ไข่ วัดดำเนินสะดวก เนื่องจากได้มากราบไหว้ขอพรจาก ไอ้ไข่ และได้เลขเด็ดกลับไป จึงนำไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล จนถูกรางวัลใหญ่ ได้เงินกว่า 300,000 บาท โดยวันที่มากราบไหว้ไอ้ไข่ น.ส.น้อง ได้ขับรถกลับบ้านหลังจากทำธุระเสร็จ แต่เมื่อกำลังจะถึงบ้าน จู่ๆเหมือนมีอะไรดลใจ น.ส.น้อง ให้ขับรถมาที่วัดดำเนินสะดวก เมื่อมาถึงได้เข้าไปทำบุญภายในวัด จนเจอรูปเหมือนไอ้ไข่ จึงเข้าไปกราบไหว้ขอโชคลาก โดยได้บอกไอ้ไข่ไว้ว่า “ขอให้ตนถูกรางวัลใหญ่ หากถูกแล้วจะนำเงินรางวัลที่ถูกครึ่งหนึ่งมาถวายไอ้ไข่ เพื่อไว้สร้างอุโบสถไม้ไผ่ วัดดำเนินสะดวก” จนตนถูกรางวัลดังกล่าวจริงๆ จึงได้นำแสนห้ามาถวายไอ้ไข่ตามสัญญา
           ขณะที่ นายดีชัย องค์สุทธิสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่ดูแลศาลาไอ้ไข่ ได้เล่าว่า ไอ้ไข่ วัดดำเนินสะดวก ทางสำนักพุทธได้นำมาจากภายใต้ มาถวายวัดดำเนินสะดวก เนื่องจากเห็นทางวัดดำเนินสะดวก กำลังก่อสร้างอุโบสถ ซึ่งหลังจากมีชาวบ้านที่รู้ข่าว ต่างเดินทางมากราบไหว้ขอพร ทั้งเรื่องหน้าที่การงาน และเรื่องโชคลาภ จนชาวบ้านที่มาขอต่างประสบความสำเร็จสมดังปรารถนา จึงบอกต่อๆกันไป ทำให้ทุกวันนี้ มีชาวบ้านจากหลายพื้นที่เดินทางมากราบไหว้ขอพร ไอ้ไข่ วัดดำเนินสะดวก เป็นจำนวนมาก
           “ส่วนการสักการะ ไอ้ไข่ วัดดำเนินสะดวก ให้ถูกต้องและได้โชคลาภกลับไปนั้น ต้องกราบไหว้บูชาพระประธานภายในวัดให้เรียบร้อยเสียก่อน จากนั้นให้มากราบไหว้หลวงปู่ทวด ซึ่งเป็นพระอาจารย์ไอ้ไข่ แล้วค่อยมากราบไหว้ขอพรขอโชคลาภจาก ไอ้ไข่ โดยให้ตั้งจิตอธิษฐานให้แน่วแน่มั่นคง แล้วให้กล่าวคำบูชาไอ้ไข่ ตามป้ายที่ทางวัดติดไว้ให้ เท่านี้ทุกท่านก็จะสมหวังดังปรารถนาทุกประการ” นายดีชัย องค์สุทธิสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่ดูแลศาลาไอ้ไข่ กล่าว
            สำหรับเลขที่ประชาชนขอได้จาก ไอ้ไข่ วัดดำเนินสะดวก มีเลข 28, 59, และ 91 ส่วนเลขที่ประชาชนได้จากการเซียมซีและได้เลขคล้ายกันเป็นเลข 33, 83, และ 596

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!