สตูล-กิจกรรม “ปลูกป่า และป้องกันไฟป่า” กว่า 20,000 ต้น

สตูล-กิจกรรม “ปลูกป่า และป้องกันไฟป่า” กว่า 20,000 ต้น

ภาพ/ข่าว:ชิดชนก  พุดทอง

จัดกิจกรรม “ปลูกป่า และป้องกันไฟป่า” กว่า 20,000 ต้น เพื่อแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

          วันนี้ (17 ส.ค.63) จังหวัดสตูล โดยสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสตูล จัดโครงการปลูกป่าและป้องกันไฟป่า เพื่อร่วมแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎร รวมทั้งเป็นการเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี และร่วมกันทำความดีให้แก่ประเทศ โดยมีนายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานในพิธีเปิด นายภัตติพงศ์ สุนทรวร ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสตูล กล่าวรายงาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสตูล จิตอาสาพระราชทาน และประชาชน ร่วมกิจกรรม ณ บริเวณพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเลนจังหวัดสตูล ตอนที่ 4 ป่าเจ๊ะบิลัง ป่าตันหยงโป และป่าตำมะลังเหนือ อ.เมืองสตูล จ.สตูล
          นายภัตติพงศ์ สุนทรวร ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสตูล กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อต้องการเพิ่มพื้นที่ป่าและพื้นที่สีเขียว และเป็นการป้องกันไฟป่าเพิ่มขึ้น โดยกิจกรรมในครั้งนี้ได้ดำเนินการเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน มีเป้าหมายในการเพิ่มพื้นที่ปลูกต้นไม้ไม่ต่ำกว่า 2.68 ล้านไร่ ทั่วประเทศ โดยจังหวัดสตูลตั้งเป้าจะปลูกต้นไม้รวมประมาณ 100 ไร่ และครั้งที่กำหนดปลูกป่าชายเลนในพื้นที่ ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเลนจังหวัดสตูลตอนที่ 4 ป่าเจ๊ะบิลัง ป่าตันหยงโป และป่าตำมะลังเหนือ เนื้อที่ 32 ไร่ ปลูกกล้าไม้ จำนวน 22,720 ต้น นอกจากนี้ ยังเป็นการปลูกจิตสำนึกสร้างความตระหนักให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วม ในการดูแลรักษาป่าและหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ พร้อมทั้งแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎร
          สำหรับบรรยากาศในพื้นที่จัดกิจกรรมแม้จะมีอากาศร้อนอบอ้าว แต่จิตอาสาต่างร่วมกิจกรรมปลูกป่าด้วยความตั้งใจ โดยต้นไม้ส่วนใหญ่เป็นไม้ยืนต้น อาทิ ต้นไข่เขียว ต้นยางนา ต้นตะเคียนทอง เป็นต้น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!