นครสวรรค์-ทีมงาน”พลตำรวจเอกสมศักดิ์”ขึ้นป้ายพรั่บเต็มเมือง..!!

นครสวรรค์-ทีมงาน”พลตำรวจเอกสมศักดิ์”ขึ้นป้ายพรั่บเต็มเมือง..!!

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

             สืบเนื่องจากการลาออกจากตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ของพลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ ทำให้ต้องมีการเปิดรับสมัคร ผู้ที่จะลงรับสมัครเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ โดยในวันที่ 13-17 พฤษภาคม 2567 กกต.อบจ.นครสวรรค์ จะเปิดรับสมัครที่ห้องประชุมบัวหลวง สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ และจะทำการเลือกตั้งในวันที่ 23 มิถุนายน 2567

            จากเหตุการณ์ลาออกดังกล่าว ได้มีข่าวฮือฮาถึงสาเหตุที่ทำให้ต้องมีการลาออก ขณะเดียวกันก็มีผู้ที่เปิดตัว จะลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ มีทั้งผู้สมัครอิสระ และผู้ที่สังกัดพรรคการเมือง แต่ก็ยังไม่มีความแน่นอนชัดเจน นอกจากทีม “พัฒนานครสวรรค์บ้านเรา” ของพลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ ที่ดูจะมีความพร้อมมากที่สุด ทั้งยังประกาศว่าเป็นกลุ่มอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมืองใด โดยมีความตั้งใจเป็นกลางทางการเมือง เพื่อประโยชน์ของประชาชนชาวนครสวรรค์เป็นสำคัญ
            ล่าสุดมีรายงานข่าวที่ไม่เป็นทางการ แต่เป็นการเปิดเผยในช่องทางออนไลน์ Facebook ของนายกฤษณ์หิรัญ เลิศอุฤทธิ์ภักดี ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 1 จังหวัดนครสวรรค์ ที่ประกาศว่า พรรคก้าวไกลตัดสินใจไม่ส่งผู้ใดลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกอบจ.นครสวรรค์ เนื่องจากทีมงานไม่พร้อม แต่ไม่จำกัดและไม่ห้ามว่าผู้ใดจะไปลงสมัครรับเลือกตั้ง

            ในส่วนของพลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ หลังจากลาออกแล้ว ได้เดินสายขอบคุณ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายกอบต. สมาชิกสภาอบต. กลุ่มอสม. ที่ให้ความร่วมมือและช่วยเหลือในการปฏิบัติงานที่ผ่านมา ทำให้งานของอบจ.ราบรื่นเรียบร้อยด้วยดี สามารถดูแลประชาชนได้ทั่วถึง ตั้งแต่การมอบทุนการศึกษาให้นักเรียน การช่วยซ่อมแซมบ้านให้ผู้ป่วย ผู้ติดเตียง การมอบกายอุปกรณ์ให้กับผู้พิการ และงานอื่นๆอีกมากมาย ในด้านการหาเสียง ทางกกต.ถือว่า หลังลาออกจากตำแหน่งแล้ว ทุกสิ่งที่ดำเนินการของอดีตนายกอบจ. ถือว่าเป็นการหาเสียงทั้งสิ้น จึงจำเป็นต้องมีการติดตามกำกับดูแล เพื่อไม่ให้มีการกระทำผิดกฎ ระเบียบของการเลือกตั้ง

           ส่วนความคืบหน้าในการหาเสียง ขณะนี้แทบทุกพื้นที่ในตัวเมืองนครสวรรค์ มีการขึ้นป้ายประชาสัมพันธ์ หาเสียงของพลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ จำนวนหลายร้อยป้ายแล้ว ขณะเดียวกันก็มีทั้งเด็กเล็ก ผู้ใหญ่ ที่สนใจไปติดตามดู พร้อมทั้งถ่ายรูปคู่กับป้ายด้วยความชื่นชอบนิยมเป็นส่วนตัว นับว่าเป็นการรุกฆาตทางการเมืองท้องถิ่นที่เป็นระบบ รวดเร็ว เบ็ดเสร็จ ทำให้ผู้สมัครที่คิดจะลงแข่งขัน ต้องคิดหนัก รวมทั้งปรับตัวตามไม่ทัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!