กาญจนบุรี​-จัดโครงการเหล่ากาชาดร่วมใจต้านภัยไวรัสโควิด-19​

กาญจนบุรี​-จัดโครงการเหล่ากาชาดร่วมใจต้านภัยไวรัสโควิด-19​

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤษ์

พ่อเมืองห่วงใยคนกาญจน์จัดโครงการเหล่ากาชาดร่วมใจต้านภัยไวรัสโควิด-19​

         วันนี้ 13 มี.ค.63 เวลา 13.00 น. ที่หอประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดโครงการเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรีร่วมใจต้านภัยไวรัสโควิด-19 โดยมี นางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการฯ พร้อมด้วย นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี และจิตอาสาจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกิจกรรมจำนวน 100 คน

          สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรีได้เห็นความสำคัญของสุขภาพของประชาชนจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 ที่องค์การอนามัยโลกได้ประกาศให้การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 เป็น “ภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขระหว่างประเทศ” เนื่องจากอาจเกิดการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างได้ และได้มีประกาศกระทรวงสาธารณสุข ให้โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด ๑๙ (Coronavirus Disease 2019 COVID-19) เป็นโรคติดต่ออันตรายตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 โดยมีผลบังคับใช้ในวันที่ ๑ มีนาคม 2563 ซึ่งได้กำหนดมาตรการในการป้องกันตนเองที่สำคัญประการหนึ่งคือการสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการระบาดของโรคไม่เฉพาะโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) แต่รวมถึงโรคระบาดหรือโรคติดต่ออุบัติใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

         สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี จึงได้จัดทำโครงการเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรีร่วมใจต้านภัยไวรัสโควิด-19 โดยนำเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาอบรมให้ความรู้ในการป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อให้สมาชิกและจิตอาสานำไปเผยแพร่ให้ความรู้แนะนำประชาชนในการป้องกันตนเองอย่างถูกต้อง เหมาะสม รวมทั้งได้ร่วมกันเย็บหน้ากากอนามัย ซึ่งประสบปัญหาขาดแคลนอยู่ในขณะนี้ เพื่อที่จะนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี นำไปสวมใส่ป้องกันตนเองจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมทั้งเป็นการช่วยป้องกันและลดอัตราของผู้ติดเชื้อและป่วยให้ไม่เพิ่มขึ้นจากปัจจุบัน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!