สระแก้ว-จัดงานสืบสานวัฒนธรรมท้องถิ่นสร้างสังคมผู้สูงอายุ

สระแก้ว-จัดงานสืบสานวัฒนธรรมท้องถิ่นสร้างสังคมผู้สูงอายุ

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม

โรงเรียนผู้สูงอายุวัฒนานคร จัดงานสืบสานวัฒนธรรมท้องถิ่น สร้างสังคมผู้สูงอายุให้น่าอยู่

          เมื่อเริ่มเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 การพัฒนาทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ด้านการแพทย์ มีความก้าวหน้าสูง ประกอบกับ ผู้คนในปัจจุบันมีความรู้ในด้านโภชนาการมากขึ้น ส่งผลให้ประชากรมนุษย์มีอายุยืนยาวขึ้น และเข้าสู่ยุคผู้สูงวัย และในอนาคตอาจมีผลกระทบกับแรงงาน ทำให้แรงงานขาดแคลนมากขึ้น ในขณะเดียวกัน เมื่อผู้วัยมีมากขึ้น จึงมีการดูแลผู้สูงวัยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ตลอดอายุขัยด้วย

          เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 13 มีนาคม 2563 ที่ ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิต และส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว โดย นายจักรพล ไพโรจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนผู้สูงอายุ อบต.วัฒนานคร ร่วมกับ นายประยูร เรียเต็ม นายก อบต.วัฒนานคร สมาชิก อบต. เจ้าหน้าที่ อบต. นักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุและประชาชนทั่วไป จัดงานสืบสานวัฒนธรรมท้องถิ่น วันคล้ายวันก่อตั้งโรงเรียนผู้สูงอายุ อบต.วัฒนานคร มีอายุ ครบ 1 ปี ในวันศุกร์ที่ 13 มีนาคม 2563
นายจักรพล ไพโรจน์ ผอ.โรงเรียนผู้สูงอายุ เผยว่า วันที่ 13 มีนาคม 2563 เป็นวันครบรอบ 1 ปี การก่อตั้งโรงเรียนผู้สูงอายุ และได้จัดกิจกรรมส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรม ได้ทำพิธีทางศาสนา เจริญพระพุทธมนต์ ทำบุญ ตักบาตร และทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อนำไปสมทบเข้ากองทุนโรงเรียนผู้สูงอายุ อบต.วัฒนานคร นำไปพัฒนาโรงเรียน ช่วยเหลือดูแลด้านสาธารณประโยชน์ ของผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงด้วยโรคเรื้อรัง เป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต และผู้ยากไร้ ในพื้นที่ อบต.วัฒนานคร ต่อไป

            นายจักรพล ไพโรจน์ เผยอีกว่า ผู้สูงวัย จะต้องดูแลเป็นพิเศษ ทั้งในด้านสุขภาพ และด้านจิตใจ ดังนั้น โรงเรียนผู้สูงอายุ จึงมีกิจกรรม ที่อยู่ร่วมกันแล้วมีความสุข เช่น การเล่นดนตรี การร้องเพลง การฝึกอาชีพในครัวเรือน การประดิษฐ์ดกอกไม้ การศึกษาดูงาน การออกกำลังกายให้เหมาะกับวัย เป็นต้น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!