สระแก้ว – สอนทำถุงผ้า จากเสื้อยืดด้วยตนเอง

สระแก้ว – สอนทำถุงผ้า จากเสื้อยืดด้วยตนเอง

ภาพข่าว:สวาท เกตุงาม
ขอบคุณภาพ : สุชีวิน ปิยะมิตรบัณฑิต

            หลังจาก รัฐบาลมีมาตรการ ลดการใช้ถุงพลาสติก และรณรงค์ให้ประชาชน หันมาใช้ถุงผ้าแทน ทั้งนี้เพื่อช่วยลดขยะ ลดโลกร้อนและรักษาสิ่งแวดล้อม

              เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ห้องโถง สำนักงานขนส่งจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสระแก้ว ได้จัดกิจกรรม “ชาวสระแก้วร่วมใจใช้ถุงผ้า ผ้ารักษ์โลก ใบเดียวในโลก ด้วยมือคุณ” โดยทำการฝึกให้กับประชาชนที่รอการบริการ และอยากได้ถุงผ้ากลับไปใช้เองที่บ้าน ด้วยฝีมือของตนเอง

                การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสระแก้ว จัดวิทยากรมาเป็นผู้ฝึกสอนหัดทำถุงผ้าจากเสื้อยืดเก่าอย่างง่าย พร้อมอุปกรณ์ให้ตัดเย็บ สามารถทำได้ด้วยตนเอง ใช้เวลาไม่มาก เมื่อทำเสร็จแล้ว รับถุงผ้าที่ทำเองกลับไปใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน ซึ่งประโยชน์จากการใช้ถุงผ้ามีประโยชน์ต่างๆมากมาย เช่น ช่วยลดปริมาณขยะมูลฝอย ช่วยลดสารปนเปื้อนที่ก่อมะเร็ง นุ่มสบายมือน่าใช้ ซักทำความสะอาดง่าย พกพาติดตัวได้ง่าย ใช้ได้ทุกที่ทุกโอกาสทนทานและใช้ได้หลายครั้ง เป็นต้น โดยมีเจ้าหน้าที่ของสำนักงานขนส่งจังหวัดสระแก้ว และประขาชนที่มาติดต่อราชการกับสำนักงานขนส่งจังหวัดสระแก้ว เข้าร่วมกิจกรรม และ รับมอบถุงผ้าด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!