สุพรรณบุรี-ไฟไหม้ไม้เก่าและเฟอร์นิเจอร์ไม้เก่า..เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คัน..!!

สุพรรณบุรี-ไฟไหม้ไม้เก่าและเฟอร์นิเจอร์ไม้เก่า..เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คัน..!!

ภาพ/ข่าว ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

              เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 28 เม.ย.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี รถน้ำดับเพลิง เทศบาลตำบลสามชุก อบต.ย่านยาว อบต.กระเสียว อบต.บ้านสระ อ.สามชุก เทศบาลตำบลบ้านกร่าง เทศบาลตำบลวังน้ำซับ เทศบาลตำบลปลายนา อบต.มดแดง อบต.วังหว้า อ.ศรีประจันต์ เทศบาลตำบลเขาพระ อ.เดิมบางนางบวช และพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 20 คัน ระดมกำลังเข้าฉีดน้ำ เพื่อสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ กองไม้เก่า เศษไม้ที่เป็นฟอนิเจอร์เก่า จำนวนมาก บนพื้นกว้างหลายไร่
              จุดเกิดเหตุที่กองไม้อยู่ติดด้านหลัง โรงงาน รีไซเคิล กลางทุ่ง หมู่ 9 ต.ย่านยาว อ.สามชุก เจ้าหน้าที่นำรถน้ำเข้าพื้นที่ลำบาก เนื่องจาก ทางแคบ เจ้าหน้าที่จึงวางแผนใช้รถน้ำต่อสายน้ำ ดีเลย์ ต่อๆ กัน เพื่อส่งน้ำเข้าไปคันแรกที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ประกอบช่วงเกิดเหตุกับมีลมพัดแรง และเกรงว่าเพลิงจะลุกลามเข้าไปไหม้โรงงานรีไซเคิล ที่อยู่ติดกัน เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัด แต่ยังต้องฉีดน้ำเลี้ยงอยู่ตลอด
               ส่วนสาเหตุมีพยานพบเห็นว่ามีคนจุดไฟเผาขยะ ใกล้ที่เกิดเหตุ กระทั่งไฟลุกลามไปติดกองไม้เก่า จึงเป็นเหตุให้ไฟโหมไหม้อย่างรุนแรง ซึ่งอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาคนจุดไฟเผาขยะรายนี้มาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง และเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามเจ้าของกองไม้ที่ถูกไฟไหม้เสียหาย มาสอบปากคำอีกครั้ง ส่วนค่าเสียหายยังไม่ทราบ ต้องให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลังกฐานเข้าตรวจสอบเก็บพยานหลักฐานอย่างละเอียดก่อน ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังฉีดน้ำเลี้ยงเพื่อไม่ให้เพลิงประทุขึ้นมาอีก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!