อยุธยา-พมจ.กรุงเก่า จัดโครงการอบรมและพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครพัฒนาสังคม

อยุธยา-พมจ.กรุงเก่า จัดโครงการอบรมและพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครพัฒนาสังคม

ภาพ/ข่าว : นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

            พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จัดโครงการอบรมและพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ ประจำปี พ.ศ. 2563

               เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ห้องประชุมชั้น 2 โรงแรมริเวอร์วิว เพลส อำเภอพระนครศรีอยุธยา นางสาวนฤมล พงษ์สุภาพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เป็นผู้กล่าวรายงานนพิธีเปิดโครงการอบรมและพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ประจำปี พ.ศ. 2563โดยมี นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม

               นางสาวนฤมล พงษ์สุภาพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ และกรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีนโยบายให้มีการรับสมัคร อพม.ใหม่เพิ่มเติม รวมทั้งกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้ส่งเสริมสนับสนุนให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด

               องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคีเครือข่ายมีส่วนร่วมในการพัฒนางานอาสาสมัคดูแลผู้สูงอายุในระดับพื้นที่ ให้เป็นฐานของชุมชนในการดูแลและคุ้มครองทางสังคมสำหรับผู้สูงอายุ โดยการพัฒนางานอาสาสมัครในระดับพื้นที่ทั้งการพัฒนาหลักสูตรการอบรม การมีแนวทางการดำเนินงานที่ชัดเจน และสามารถเชื่อมโยงการทำงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและภาคีเครือข่ายด้านผู้สูงอายุได้อย่างครอบคลุม เพื่อส่งผลให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพและเกิดความต่อเนื่องเป็นระบบ ซึ่งจะก่อให้เกิดความยั่งยืนในชุมชน ส่งเสริมความรู้และพัฒนาศักยภาพแก่อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นดของมนุษย์ (อพม) ใหม่ ให้มีความรู้ความเข้าใจในการดูแลช่วยเหลือผู้ที่ตกอยู่ในสภาวะยากลำบากในชุมชน ให้อาสาสมัศรพัฒนาสังคมและความมั่นดของมนุษย์ (อพม)เป็นกลไกในการสำรวจรวบรวมข้อมูลปัญหาทางสังคมที่เกิดขึ้นในชุมชน และผู้ที่ได้ผลกระทบ เพื่อนำไปสู่การฝระวังหรือป้องกันและแก้ไขปัญหา ชี้เป้า เฝ้าระวังประสานการดำนินงานกับเครือข่าย อพม. ทุกระดับ ทั้งการประสานช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาเบื้องต้น หรือประสานส่งต่อหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ช่วยเหลือตามลำดับ และสร้างกลไกการดูแล เฝ้าระวัง และคุ้มครองทางสังคมของผู้สูงอายุสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมในระดับพื้นที่

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!